ชาวเน็ตวิจารณ์ "สองหัวใจนี้เพื่อเธอ" รถกู้ภัยเปิดไซเรนส่งหญิงได้ด้วย!? ผกก.ชี้แจง

ชาวเน็ตวิจารณ์ "สองหัวใจนี้เพื่อเธอ" รถกู้ภัยเปิดไซเรนส่งหญิงได้ด้วย!? ผกก.ชี้แจง

ชาวเน็ตวิจารณ์ "สองหัวใจนี้เพื่อเธอ" รถกู้ภัยเปิดไซเรนส่งหญิงได้ด้วย!? ผกก.ชี้แจง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลงจอตอนแรกก็มีงานเข้าเบาๆแล้วสำหรับละคร "สองหัวใจนี้เพื่อเธอ" จากค่าย โซนิกซ์ บูม ของสองผู้จัดคู่ซี้ ก้อง ปิยะ และ ชุดาภา จันทรเขตต์ นำแสดงโดย  มาริโอ้ เมาเร่อ และ มิ้นท์ ชาลิดา ที่เกิดประเด็นให้ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ฉากหนึ่งในละครถึงความสมเหตุสมผลและความถูกต้อง

เป็นฉากที่มีรถกู้ภัยเปิดไซเรนวิ่งเข้ามายังตึกสำนักงานแห่งหนึ่ง โดยได้สร้างความแตกตื่นให้ผู้คนที่อยู่โดยรอบนั้น ว่าเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินอะไรขึ้นหรือไม่ สุดท้ายเมื่อคนในรถเปิดประตูลงมา กลับเป็นคนปกติที่เพียงแค่รีบมาทำธุระ กลายเป็นว่ารถมูลนิธิมาเพียงเพื่อส่งนางเอกสัมภาษณ์งาน

เกิดเป็นคำถามให้ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ว่าการมีฉากแบบนี้ในละคร รถมูลนิธิ กู้ภัย จะเปิดไซเรนตอนไหนก็ได้แบบนั้นหรือ? เป็นเรื่องที่สามารถทำได้จริงในชีวิตปกติหรือเปล่า แล้วหากละครนำเสนอฉากแบบนี้ให้คนเข้าใจผิด ต่อไปใครจะอยากหลีกทางให้เมื่อเจอไซเรนรถฉุกเฉิน?

ความคิดเห็นชาวเน็ต... 

- สำหรับผม ผมรับได้นะครับถ้าจะเจอการทำผิด การไม่นึกถึงส่วนรวม เรื่องที่ไม่ควรต่างๆในละครแล้วในละครได้มีจุดที่ทำให้คิดไดhว่ามันไม่ดี เช่นได้รับผลเสียจากการกระทำหรืออย่างน้อยตัวละครรู้สึกผิดที่ทำแบบนี้แต่จำใจทำก็ยังดี ไม่ใช่ทำเหมือนเป็นเรื่องปกติในสังคมที่ใครๆที่มีโอกาสก็ทำกัน ......

- "คนทำกันตั้งเยอะ ชีวิตจริงก็ทำกันตั้งเยอะ แค่ละครดูผ่อนคลายจะซีเรียสไปทำไม" ก็นี่ไงคิดกันแบบนี้ไง มันถึงได้เละเทะกันถึงทุกวันนี้ ทำอะไรทีก็เอาถูกใจตัวเองไม่สนว่าถูกผิด พอโดนติขึ้นมาก็พูดว่า คนอื่นก็ทำไม่เห็นจะเป็นไร เอาเหอะ...เจริญฮวบๆ

- อยากรู้ใช่มั้ยกระทบตรงไหน ก็ทุกวันนี้ที่มีคนไม่หลบให้รถกู้ภัย รถพยาบาลที่เปิดไฟฉุกเฉินไง ไปคิดกันว่าคนขับรีบเอง เปิดเพื่อสะดวกของตัวเอง ไม่มีคนตาย เลยไม่หลบให้กัน ยิ่งได้ดูละครนี่ พวกแบบนี้ก็เอามาอ้างได้ 'ในละครมันยังเปิดให้เพื่อนไปสมัครงานเลย' แล้วก็มาด่าเด็กเล่นเกมส์ อ่านการ์ตูน ว่ามันไม่ดี ไม่เหมาะสม แต่ดูละครสิ... เรื่องที่เห็นได้ชัดว่าแย่ขนาดนี้ยังมีคนมาปกป้องเลย

- ไม่ได้ดูละคร แต่พอจะรู้มาบ้างว่า พวก จนท กู้ภัยอะไรแบบนี้ ชอบเปิดไซเรนขอทางเพื่อความสะดวก ทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว เหตุผลละครว่า ต้องรีบไปส่งเพื่อนเพื่อไปสมัครงาน ถ้าหากตัวละครในเรื่อง พูดกับอีกฝ่ายว่า ทำแบบนี้มันจะดีเหรอ?  หรือแสดง ความรู้สึกว่า ผิด ที่เอารถเปิดไซเรนมาใช้ ทำแบบนี้ไม่ดี คนดูก็น่าจะยอมรับได้ในระดับหนึ่ง เพราะคนดูอย่างเช่นเด็ก จะได้เรียนรู้ว่า ทำแบบนี้ไม่ใช่เรื่องดี ไม่ควรทำตาม

- ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ รถพยาบาลหรือรถกู้ภัย ประเด็นอยู่ที่เปิดไซเรน (มีทั้งแสงและเสียงเลยจร้า) โดยไม่มีเหตุฉุกเฉิน ซึ่งถึงมันจะมีจริงในสังคม แต่มันก็ไม่สมควรแสดงออกมาแบบนี้ ไปสัมภาษณ์งานไม่ทันทำไมไม่นั่งวินไป หรือว่าการไปสัมภาษณ์งานไม่ทันคือกรณีฉุกเฉินที่ควรเปิดไซเรน แถมตัวประกอบ ในเรื่องยังสงสัยเลย ว่ามีคนตายหรือเปล่า

หลังจากมีประเด็นดราม่า ทางผู้จัดและผู้กำกับ ชุดาภา จันทเขตต์ ก็ออกมาชี้แจงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว...

@chudapha ดีใจที่กระแสตอบรับดี ต้องขอบคุณน้องๆนักแสดงทุกคน และทีมงานทุกฝ่าย ที่ตั้งใจกันอย่างเต็มที่ ที่สำคัญ ขอบคุณผู้ชมทุกท่าน

พี่ติดตาม ทั้งกระแสชม และกระแสที่ติ รับฟังทุกอย่าง และน้อมรับผิดในเรื่องรถกู้ภัย พี่คิดน้อยเกินไป ต่อไปจะระวังให้มากกว่านี้ค่ะ ขอบคุณที่ติเพื่อก่อนะคะ ^ ^ 

ฝากคอมเม้นไม่ต้องเข้าข้างพี่ค่ะ พลาดจริง ไม่อยากให้ดราม่ากัน 5555



ละครทำออกมาเพื่อความบันเทิง แต่ก็ต้องดูให้สนุกแล้วคิดตามอย่างมีสตินะจ๊ะทุกคน

ขอบคุณข้อมูลจาก IG: chudapha และ http://pantip.com/topic/34284369


อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ชาวเน็ตวิจารณ์ "สองหัวใจนี้เพื่อเธอ" รถกู้ภัยเปิดไซเรนส่งหญิงได้ด้วย!? ผกก.ชี้แจง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook