เรื่องจริงน่ารู้ก่อนไปดูหนัง EVEREST

เรื่องจริงน่ารู้ก่อนไปดูหนัง EVEREST

เรื่องจริงน่ารู้ก่อนไปดูหนัง EVEREST
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอดเขา เอเวอร์เรสต์ ซึ่งเป็นภูเขาที่สูงที่สุดของโลก มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลกว่าห้าไมล์ ใกล้เคียงกับระดับการบินของเครื่องบิน 747 ยอดเขาที่น่าสะพรึงกลัวและเต็มไปด้วยภยันตรายของมันได้ต้อนรับนักปีนเขาใจกล้านับพันราย ผู้รู้สึกต้องการจะตอบรับกับความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับการปีนเขา ในเวลานั้น เหตุการณ์สะเทือนขวัญในเดือนพฤษภาคม ปี 1996 เป็นการปีนเขาที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุดในประวัติศาสตร์ของเอเวอร์เรสต์ สื่อทั่วโลกต่างจับตามองเรื่องราวความอดทนของมนุษย์ ซึ่งกลายเป็นประเด็นของหนังสือเบสต์เซลเลอร์และสารคดีมากมาย และบ่อยครั้งก็ขัดแย้งกับบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทิม บีแวน ผู้อำนวยการสร้าง สนใจในเรื่องราวนี้เป็นครั้งแรกเมื่อเขาได้อ่านหนังสือเรื่อง “Into Thin Air” ของจอน คราเคาเออร์ หลังจากที่มันตีพิมพ์ในปี 1997 ได้ไม่นาน ในตอนแรก คราเคาเออร์ นักข่าวผู้เป็นส่วนหนึ่งของทีมแอดเวนเจอร์ คอนซัลแทนท์ของร็อบ ฮอล ที่อยู่บนภูเขาลูกนั้นในวันนั้นของเดือนพฤษภาคม ได้บันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นลงในบทความของนิตยสารเอาท์ไซด์ อีริค เฟลเนอร์ หุ้นส่วนอำนวยการสร้างของบีแวน ก็กระตือรือร้นกับโปรเจ็กต์นี้เช่นกัน 

หนังสือเรื่อง “Left for Dead: My Journey Home from Everest” ของเบ็ค เวทเธอร์ส ที่เป็นแรงบันดาลใจของภาพยนตร์เรื่องนี้ รวมถึงบทถอดเทปการสนทนาทางโทรศัพท์ดาวเทียมครั้งสุดท้ายระหว่างร็อบ ฮอลและแจน อาร์โนลด์ ภรรยาของเขา แม้ว่าครอบครัวของนักปีนเขาที่เกี่ยวข้องจะเก็บเงียบเกี่ยวกับเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นตลอดหลายปีที่ผ่านมา พวกเขาก็ได้พูดคุยกับทีมผู้สร้างอย่างต่อเนื่อง และรอเวลาที่เหมาะสมในการสร้างภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นจากเหตุการณ์นั้น

อันที่จริง EVEREST เกือบถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นยุค 90s โดยมีผู้กำกับสตีเฟน ดัลดรี้นั่งแท่นผู้กำกับแต่โครงการก็โดนพับเก็บไป จนกระทั่งปี 2011 ที่องค์ประกอบต่างๆ เริ่มประกอบกันเป็นรูปเป็นร่างเพื่อนำเรื่องราวนี้ขึ้นสู่จอเงิน มือเขียนบทภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ วิลเลียม นิโคลสันและไซมอน โบฟอยมารับหน้าที่ ในขณะที่ความก้าวหน้าด้านวิชวล เอฟเฟ็กต์ ที่จะมาใช้แทนสภาพอากาศที่เลวร้ายในวันนั้นโดยไม่ทำให้ทีมงานหรือนักแสดงต้องเสี่ยงอันตรายด้วยการให้นักแสดงไปเผชิญหน้ากับอันตรายจริงๆแบบในประวัติศาสตร์ เมื่อทุกอย่างพอเหมาะพอเจาะ หนังเรื่องนี้จึงได้เปิดกล้องถ่ายทำจริงที่ “ตีนเข้าเอเวอร์เรส” พร้อมนักแสดงชื่อดังอีกหลายสิบชีวิต

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เรื่องจริงน่ารู้ก่อนไปดูหนัง EVEREST

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook