4 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Maze Runner: The Scorch Trials

4 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Maze Runner: The Scorch Trials

4 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Maze Runner: The Scorch Trials
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.เรื่องราวครั้งใหม่

เหตุการณ์ต่อเนื่องจาก MAZE RUNNER ภาคแรกโทมัส (ดีแลน โอ เบรียน) และเพื่อนๆ ชาวทุ่งจะต้องเผชิญความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด นั่นคือการค้นหาเงื่อนงำเกี่ยวกับองค์กรอันลึกลับและทรงอำนาจที่มีชื่อว่า WCKD การเดินทางนำพวกเขาไปยังแดนมอดไหม้ (Scorch) ดินแดนโล่งร้างอันเต็มไปด้วยอุปสรรคกีดขวางเกินจินตนาการ ด้วยการร่วมมือกับนักสู้กลุ่มต่อต้าน ชาวทุ่งต้องรับมือกับกองกำลังของ WCKD ที่เหนือกว่ามากและค้นพบเปิดเผยแผนการอันน่าตกใจที่องค์กรนี้วางไว้ให้พวกเขาทุกคน

2.จากหนังสือเล่ม 2 สู่หนังภาคต่อ 

หนังสือเล่มที่สอง The Scorch Trials ตีพิมพ์ในปี 2010 และเล่มที่สาม The Death Cure ตีพิมพ์ในปี 2011 หลังจากหนัง THE MAZE RUNNER กวาดรายได้กว่า 340 ล้านเหรียญทั่วโลก เนื่องจากเรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นจากเจมส์ แดชเนอร์ ผู้เขียนนิยายรวมถึงโลกที่เปี่ยมไปด้วยจินตนาการและตัวละครที่แจ่มชัดเข้าถึงได้ซึ่งเขาสร้างสรรค์ขึ้นมา ทีมผู้สร้างหนังจึงยินดีให้ผู้เขียนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาบทภาพยนตร์ของ MAZE RUNNER: THE SCORCH TRIALS  แดชเนอร์เล่าว่า “บางสิ่งในหนังจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงไป แต่ผมก็ได้เห็นด้วยตาตัวเองว่าทีมงานพยายามอย่างเต็มที่ที่จะรักษาความเป็นตัวละคร เรื่องราว และแก่นแท้ของโลกในหนังสือ ผมพอใจเป็นที่สุดครับ”

3.โลกนอกเขาวงกต

MAZE RUNNER: THE SCORCH TRIALS ตอบคำถามมากมายที่เสนอไว้ในหนังภาคแรก ชาวทุ่งได้รู้ว่าพื้นที่ส่วนใหญ่ของโลกถูกทำลาย และหน่วยงานทางวิทยาศาสตร์ของรัฐบาลที่มีชื่อว่า World Catastrophe Killzone Department (WCKD) เป็นองค์กรที่ส่งชาวทุ่งเข้าไปในเขาวงกตเพื่อเป็นด่านฝึกการเอาชีวิตรอด พวกเขาค้นพบว่าบางคนในกลุ่มมีภูมิคุ้มกันต่อโรคแฟลร์อันร้ายแรงที่กำลังทำลายล้างประชากรโลก ผู้มีภูมิคุ้มกันเหล่านี้มีเอ็นไซม์ทางชีววิทยาภายในร่างกายที่อาจช่วยให้คนอื่นๆ ต้านทานโรคแฟลร์ได้เช่นกัน

4.ความลังเลและการตัดสินใจที่ผิดพลาด

คำถามสำคัญของภาคสองคือ เหล่าตัวเอกจะมีความคิดที่ว่าพวกเขาไม่น่าออกมาเลยหรือเปล่า เป็นแนวคิดที่คนส่วนใหญ่ต้องเผชิญในช่วงวัยรุ่น” มันเปรียบได้กับวัยเด็กที่เรามักอยู่กับความรู้สึกอยากออกจากบ้านไปสู่โลกแห่งความเป็นจริง แล้วเมื่อเป็นผู้ใหญ่ เราก็เริ่มเรียนรู้ว่าสิ่งต่างๆ ไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด สิ่งต่างๆ อาจยากลำบากมากๆ เมื่อโลกภายนอกเผยออกมา มันอาจดูน่าหวั่นเกรงและอันตราย นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับชาวทุ่งในหนังภาคนี้นั่นเอง 

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ 4 เรื่องน่ารู้ก่อนดู Maze Runner: The Scorch Trials

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook