ซูฉี รับบทนักฆ่าฟาดฟันกับ จางเจิ้น ในหนังจีน THE ASSASSIN

ซูฉี รับบทนักฆ่าฟาดฟันกับ จางเจิ้น ในหนังจีน THE ASSASSIN

ซูฉี รับบทนักฆ่าฟาดฟันกับ จางเจิ้น ในหนังจีน THE ASSASSIN
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

THE ASSASSIN หรือประกาศิตหงส์สังหารนั้นบอกเล่าเรื่องราวในยุคศตวรรษที่ 9 ของจีน ลูกสาวของนายพลนาม นี่ ยินเหนียง (ซูฉี) ถูกลักพาตัวไปโดยแม่ชีผู้ที่มีวิทยายุทธ์ที่เยี่ยมยอด เด็กสาวได้ถูกฝึกให้กลายเป็นนักฆ่าที่แสนโหดร้ายที่คอยสำเร็จโทษกับพวกขุนนางกังฉิน แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อภารกิจล้มเหลว เธอจึงถูกลงโทษด้วยการส่งตัวกลับไปยังไปแผ่นดินเกิด ซึ่งรับคำสั่งให้ฆ่าชายคนที่เธอเคยร่วมสาบาน คนสนิทผู้ที่ตอนนี้กลายเป็นผู้นำกองทัพที่ยิ่งใหญ่ ที่สุดทาง ตอนเหนือของจีน

หลังจากผ่านไป 13 ปี ที่ถูกลักพาตัว เด็กสาวต้องเผชิญหน้ากับครอบครัวของเธอ ความทรงจำและความรู้สึกต่างๆ กำลังพรั่งพรูเข้ามา ทาสในคำสั่งของแม่ชีนี้ ยินเหนียง จะต้องเลือก สังเวยชีวิตชายคนที่เธอรัก หรือจะหยุดความหวาดกลัวและทำตามวิถีแห่งนักฆ่า 

ตัวหนังได้ผู้กำกับอย่างโหว เสี่ยว เซี่ยนซึ่งตัวของเขาเองนั้นอยากจะหยิบนวนิยายเรื่อง ASSASSIN มาทำเป็นหนังนานมาแล้ว เมื่อเขาหลงใหลเรื่องราวในประวัติศาสตร์จีนช่วงปลายของราชวงศ์ถัง (ปี 618-907) ช่วงนั้นมีเหตุการณ์การก่อกบฏขึ้นทำให้เขาเริ่มค้นคว้าหาข้อมูลอาทิ อาหารที่คนยุคนั้นกิน เครื่องแต่งกายในสมัยนั้น เขาใส่ใจในทุกรายละเอียด อย่างเช่น วิธีการอาบน้ำจะแตกต่างกันตามฐานันดรว่าจะเป็นพ่อค้าที่มั่งคั่ง ขุนนางยศสูง หรือว่าชาวนา นอกจากนี้ยังมีบริบทของการเมืองสอดแทรกด้วย 

ช่วงเวลาที่เกิดขึ้นในหนังนั้นเต็มไปด้วยความวุ่นวายที่ศาลของราชวงศ์ถังถูกแทรกแซงโดยผู้ว่าการที่คอยท้าทายอำนาจของราชวงศ์ถัง บางมณฑลถูกบังคับให้แยกตัวออกจากราชวงศ์ ความขัดแย้งนี้บานปลาย จนกระทั่งมีการก่อกบฏ ตามมณฑลต่างๆ ซึ่งราชวงศ์ก็ก่อตั้งกองทหารรักษาการณ์เพื่อแก้ปัญหา ซึ่งเรื่องนี้จะเกิดช่วงปลายศตวรรตที่ 9 ซึ่งราชวงศ์ถังก็ล่มสลายในปี 907 

THE ASSASSIN เป็นภาพยนตร์กำลังภายใน ที่มีฉากการใช้วิทยายุทธ์ต่อสู้ แต่ตัวโหว เสี่ยว เซี่ยนเลือกจะให้หนังของเขาหลีกเลี่ยงการต่อสู้แบบที่บินได้ ต่อสู้กลางอากาศ ต่อสู้บนหลังคา แต่จะเกิดขึ้นบนพื้นเท่านั้น ซึ่งแบบดั้งเดิมจริงๆ ต่อสู้แบบจริงๆ ขนาดตอนถ่ายทำความดุเดือดของการต่อสู้ทำให้นางเอกของเรื่องอย่างซูฉีถึงกับมีแต่รอยช้ำหลังจากเข้าฉากเลยทีเดียว 

ตัวหนังเรื่องนี้จะเข้าฉายในบ้านเราบางโรงภาพยนตร์เท่านั้น

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ซูฉี รับบทนักฆ่าฟาดฟันกับ จางเจิ้น ในหนังจีน THE ASSASSIN

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook