The 5th Wave เอเลี่ยนบุกโลก มีฉากเมืองไทยโดนถล่ม!!

The 5th Wave เอเลี่ยนบุกโลก มีฉากเมืองไทยโดนถล่ม!!

The 5th Wave เอเลี่ยนบุกโลก มีฉากเมืองไทยโดนถล่ม!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ค่ายโซนี่พิกเจอร์เพิ่งจะปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์เรื่องใหม่อย่าง The 5th Wave ออกมาสดๆร้อนๆ ซึ่งหนังดัดแปลงมาจากนวนิยายในชื่อเดียวกัน ผลงานการเขียนของริค ยานซีย์ บอกเล่าเรื่องราวโลกมนุษย์ที่กำลังถูกเอเลี่ยนรุกรานและทำสงครามยึดโลก โดยในตัวอย่างหนังนั้นเราจะยังไม่ได้เห็นตัวเหล่าเอเลี่ยนเลย จะได้เห็นเพียง “วิธีการรุกราน” ของพวกมัน และบรรดาเหล่าเอเลี่ยนพวกนี้จะใช้วิธีโจมตีโลกมนุษย์ทีละระลอกจนครบ 5 ระลอก 

นางเอกของเรื่องนี้รับบทโดยสาว โคลอี้ เกรซ มอเรซรับบทเป็นแคสซี่ ซัลลิแวนที่อยู่ร่วมตลอดเหตุการณ์ 5 ระลอกการโจมตีของต่างดาว เราจะได้เห็นเธอต้องกระเสือกกระสนเอาชีวิตรอด และยิ่งไปกว่านั้นคือเธอเรียนรู้ที่จะไม่เชื่อใจใครเลย หลังจากที่เธอพบความจริงที่ว่าต่างดาวจะใช้ร่างกายเป็นพาหะในการสิงร่างมนุษย์เพื่อนำตัวไปทดลอง อย่างไรก็ตามตัวแคสซี่จะได้พบกับอีแวน วอล์คเกอร์(อเล็กซ์ โรอี้)ที่ช่วยเธอตามหาน้องชายที่พลักพรากจากกันไปตอนลี้ภัยอย่างแซมมี่ (แซคคารี อาร์เธอร์) 

จะว่าไปแล้วตัวหนังเรื่องนี้แทบจะมีส่วนผสมของหนังที่ดัดแปลงมาจากนิยายของสเตฟานี่ เมเยอร์อย่าง The Host รวมกับหนังไซไฟ-สยองขวัญอย่าง The Darkest Hour และโลกหลังเอเลี่ยนบุกแบบซีรีส์ Falling Skies

 

อย่างไรก็ตามหากลองได้กดชมตัวอย่างแล้วจะพบว่าในหนังมีการจำลองสถานที่สมมติซึ่งอนุมานได้ว่าจะเป็นประเทศไทยเนื่องจากมีภาษาไทยอยู่ในหนัง แต่สถานที่ที่โดนคลื่นถล่มนั้นไม่น่าจะมีอยู่จริงในไทย (ทีมงานคงเซตฉากขึ้นมาในโรงถ่ายหนังที่ต่างประเทศมากกว่า) ซึ่งมันเป็นฉากบริษัท หลักทรัพย์ สยามจำกัด (ไม่น่าจะมีอยู่จริง) แต่ก็เรียกได้ว่าน่าสนใจมากในการที่เราจะได้ดู “เมืองไทยสมมติ” โดนเอเลี่ยนถล่มหลังจากที่เราได้ชมบรรดาสถานที่สำคัญต่างๆในโลกโดนถล่มจากบรรดาหนังภัยพิบัติมาแล้วหลายต่อหลายเรื่อง 

หนัง The 5th Wave มีกำหนดเปิดตัว 15 มกราคม ปี 2016 

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ The 5th Wave

ขอบคุณภาพจาก Sony Pictures Entertainment

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ The 5th Wave เอเลี่ยนบุกโลก มีฉากเมืองไทยโดนถล่ม!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook