มัดหมี่ เจองานยากโชว์งิ้วส่งท้าย เลือดมังกร ตอน หงส์

มัดหมี่ เจองานยากโชว์งิ้วส่งท้าย เลือดมังกร ตอน หงส์

มัดหมี่ เจองานยากโชว์งิ้วส่งท้าย เลือดมังกร ตอน หงส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นความยากอีกอย่างหนึ่งที่นักแสดงมากฝีมือถึงกับร้อง “มัดหมี่-พิมดาว พานิชสมัย” ซีรีส์ เลือดมังกร ตอน หงส์ กับบทของ “หมวย” สาวกำพร้าพ่อแม่ ที่ถูกเก็บมาเลี้ยง โดยเถ้าแก่สุง เจ้าของโรงงิ้วชื่อดังย่านเยาวราช ที่สั่งสอนการร้องงิ้ว เล่นงิ้วมาตั้งแต่เด็กๆ ทำเอานักแสดงสาวมากความสามารถถึงกับบ่นอุบว่า ยากจริงๆ และยังเล่นเป็นครั้งแรกอีกด้วยกับบทบาทนี้ จะเป็นอย่างไรนั้น “มัดหมี่” เผยว่า 

“เรื่องนี้ยากมากค่ะ มัดหมี่เล่นเป็นเด็กกำพร้าที่ เถ้าแก่สุง หรือว่า อาตู่ เก็บมาเลี้ยง คือแม่เอาเรามาปล่อยไว้ข้างหน้าโรงงิ้ว เราก็เติบโตมาและรักทุกคนเหมือนเป็นครอบครัวกันในโรงงิ้ว เป็นบ้านของเราและพี่เจนี่ก็เป็นเหมือนพี่สาว ส่วนพี่โทนี่ ก็เป็นเหมือนพี่ชายแหละ แต่ว่าเราก็แอบปลื้มเค้า

ส่วนพ่อจะไม่รักหงส์เราก็เป็นคนที่ไม่ค่อยอะไรมาก กะโปโลพูดจาห้วนๆ ก็คอยปลอบใจกันไปค่ะ แต่ว่าก็คือเป็นนางเอกงิ้วคู่กับ พี่เจสัน ยัง พอเค้าตายพี่โทนี่ก็ต้องมาเล่นแทน พาร์ทการเล่นงิ้วก็เยอะค่ะ มีเพิ่มเพลงที่เราจะต้องร้องด้วย เป็นงานที่ใหม่และท้าทายมากๆ

แต่ว่ารู้สึกดีค่ะเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ไม่เคยคิดว่าจะได้มาเล่นงิ้ว ซึ่งจะต้องร้องเป็นภาษาจีนแต้จิ๋วนี่แหละคะ จุดนี้มันสุดยอดมาก ยากจริงๆคะ  มัดหมี่จะจำเป็นภาษาไทยเพื่อช่วยให้เราจำง่าย การแต่งตัวรู้สึกว่าลำบากเหมือนกัน

คือเราไม่เคยแต่งชุดงิ้วมาก่อน โอเคเราเคยแต่งอะไรที่เป็นแบบไทยๆ นุ่งโจงใส่สไบง่ายๆ แต่ว่าชุดงิ้วจะต้องมีเป็นชั้นๆ 3 ชั้น แล้วก็ต้องมีรัดเอวพันหลายทบมาก แล้วงานของ พี่อ๊อฟ พี่แดง ก็คือละเอียดมาก เป็นโอกาสที่ดีมากที่ได้เล่นเรื่องนี้ พี่อ๊อฟผู้กำกับฮาร์ดคอร์มากใจนักเลงเปิดอิสระ

พี่อ๊อฟเค้าจะมีบทบาทอะไรมาให้เล่าพื้นหลังมาให้เราฟัง ถ้าเราไม่เข้าใจเราก็คุยกับเค้าได้ เค้าจะชอบอำชอบแกล้งพวกเรา”

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ มัดหมี่ เจองานยากโชว์งิ้วส่งท้าย เลือดมังกร ตอน หงส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook