ส่งท้ายบทสรุปปรสิตเดรัจฉานกับ Parasyte 2 (ปรสิต 2)

ส่งท้ายบทสรุปปรสิตเดรัจฉานกับ Parasyte 2 (ปรสิต 2)

ส่งท้ายบทสรุปปรสิตเดรัจฉานกับ Parasyte 2 (ปรสิต 2)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเรื่องราวในภาคที่แล้วถูกทิ้งท้ายไว้อย่างคาราคาซังและการจากไปของ แม่ชินอิจิ(โชตะ โซเมะทานิ) เหตุการณ์ต่อเนื่องมาจากเหตุการณ์ปรสิตยึดโลก มีเพียงชินอิจิคนเดียวที่ปรสิตสามารถเข้าควบคุมร่างได้เพียงมือข้างขวาเท่านั้น ประกอบกับเหตุการณ์สังหารหมู่ร้ายแรงที่โรงเรียนมัธยม ชินอิจิและมิกกี้ ได้กลายตัวอันตรายต่อปรสิตตัวอื่นๆ พวกมันจึงรวมตัวเป็นองค์กร โดยมีจุดประสงค์เพื่อฆ่าชินอิจิและยึดครองโลกใบนี้ นำโดย โกโตะ(ทาดาโนบุ อาซาโน่) ปรสิตที่รวดเร็วและแข็งแกร่งที่สุด

ด้วยความที่หนังสือการ์ตูน Parasyte เขียนโดย ฮิโตชิ อิวากิออกมาถึง 9 เล่ม การที่จะจะเอาเรื่องราวที่มีรายละเอียดและสิ่งที่เรื่องนี้พยายามจะพูดถึงมันคงไม่สามารถทำได้ในหนัง 120 นาทีการแบ่งเป็นสองพาร์ทจึงน่าจะช่วยเกื้อกูลเรื่องราว พาร์ทแรก ภาพยนตร์กล่าวถึงจุดเริ่มต้นและการสร้างความสัมพันธ์ เราจะได้เห็นว่าตัวปรสิตมันเข้ามาได้อย่างไร แล้วชินอิจิจะต้องเจอกับความสัมพันธ์ที่พิลึกมากๆ เพราะเขาต้องกลายมาเป็นเพื่อนกับสิ่งที่พยายามฆ่าเขาตั้งแต่แรก

เมื่อเนื้อเรื่องดำเนินไปจุดที่เขาไม่สามารถให้อภัยกับปรสิตตัวอื่นๆ เพราะมันได้เปลี่ยนแม่ของเขาให้กลายเป็นปรสิต ในพาร์ทนี้เราจะเห็นพัฒนาการการแสดงของ โชตะ โซเมะตานิ ที่เริ่มเรื่องมาด้วยความโกรธที่เขาไม่สามารถให้อภัยปรสิตที่ฆ่าแม่ของเขาได้

จุดเด่นที่สุดของหนังภาคนี้คือการโฟกัสที่ตัวละครใหม่อย่างโกโตะซึ่งรับบทนี้โดยอย่าง ทาดาโนบุ อาซาโน่ ตัวละครของ โกโตะ เป็นตัวละครที่ซับซ้อนมาก เขาไม่ได้เป็นเพียงแค่มนุษย์ที่ถูกปรสิตเข้าบังคับร่างกายเท่านั้น แต่เขามีปรสิตอาศัยอยู่ในร่างของเขาถึง 5 ตัว

ซึ่งตัวที่มีอิทธิพลมากที่สุดคือตัวที่ฝังอยู่ในส่วนหัว “นี่คือทีเด็ดของเราเลยก็ว่าได้ เขาไม่ได้เป็นเพียงคนที่แกร่งและรวดเร็วที่สุดเท่านั้น แต่เขาแสดงถึงแก่นหนังของเราที่จะพยายามเสนอ ภายใต้ร่างกายเพียงแค่ร่างเดียว แต่ปรสิตที่เกาะกินร่างกายของมนุษย์นั้น จะส่งผลให้ร่างกายแข็งแรงกว่าใครจริงๆหรือเปล่า หรือมันจะส่งผลร้ายกับร่างกายกันแน่  ซึ่งเราก็เปรียบกับโลกใบนี้กับร่างกายของโกโตะ เมื่อคุณมีผู้อาศัยอยู่มากแน่นอนมันทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้น แต่ในทางกลับกันมันก็ทำให้คุณควบคุมร่างกายของคุณด้วยเช่นกัน เฉกเช่นเดียวกับโลกใบนี้ ถ้าคุณอาศัยอยู่บนโลกใบนี้ มันจะทำให้โลกของคุณแข็งแกร่งขึ้นหรือไม่ หรือมันทำให้โลกของคุณถดถอยลงกันแน่”

อันที่จริงหนังได้ทิ้งประเด็นหนักๆเอาไว้ให้คนดูขบคิดตั้งแต่ภาคแรก และทุกอย่างจะถูกสานต่อในหนังภาคนี้ 11 สิงหาคม 2558 (เข้าฉายเวลา 17.00น. เป็นต้นไป)

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ส่งท้ายบทสรุปปรสิตเดรัจฉานกับ Parasyte 2 (ปรสิต 2)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook