หุ่นแซ่บกับเจค จิลเลนฮาล 4 เรื่องควรรู้ก่อนดูหนังมวย Southpaw

หุ่นแซ่บกับเจค จิลเลนฮาล 4 เรื่องควรรู้ก่อนดูหนังมวย Southpaw

หุ่นแซ่บกับเจค จิลเลนฮาล 4 เรื่องควรรู้ก่อนดูหนังมวย Southpaw
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1.หนังชีวิตที่ไม่ได้มาจากเรื่องจริงของใคร

ชีวิตของ บิลลี่ โฮป (เจค จิลเลนฮาล) นักมวยรุ่นไลท์ เฮฟวี่เวธผู้ยิ่งใหญ่กำลังอยู่บนจุดสูงสุดของอาชีพ แม้ว่า มัวรีน (เรเชล แมคอาดัมส์) ภรรยาที่รักได้เรียกร้องให้เขาลาสังเวียนเพื่อกลับมาดูแลเธอและ เลล่า ลูกสาวของเขา แต่แล้ววันหนึ่ง เขาต้องสูญเสียมัวรีนอย่างไม่มีวันกลับ ซ้ำร้ายเขาต้องสูญเสียสิทธิ์การเลี้ยงดูลูกสาวตามกฎหมายเนื่องจากพฤติกรรมก้าวร้าวของเขาเอง โลกที่เขาสร้างมากับมือเหมือนพังทลายไปต่อหน้าต่อตา แต่ชีวิตก็ยังมีความหวังที่จะกลับคืนวงการ เขาจึงมุ่งมั่นฝึกฝนโดยมี ไททัส (ฟอเรสท์ วิทเทคเกอร์) เป็นเทรนเนอร์และสู้สุดใจเพื่อชื่อเสียงและทวงศักดิ์ศรีของคนเป็นพ่อให้ได้

2.จากเอมิเน็มสู่เจค จิลเลนฮาล

ในโปรเจกต์ Southpaw ก่อนที่บท บิลลี่ โฮป (Billy “the Great” Hope) ผู้มีหมัดซ้ายเป็นอาวุธพิฆาต จะตกเป็นของ เจค จิลเลนฮาล ก็มีแร็ปเปอร์ชื่อดัง เอมิเน็ม ได้รับทาบทามบทนี้มาก่อน จนกระทั่งมีการเปลี่ยนสตูดิโอผู้สร้างจากดรีมเวิร์คส์ มาเป็น เดอะไวน์สตีน คอมปานี แล้วแอนทวอน ฟูควา รับกำกับ เอมิเน็มถอนตัวไป(แต่ก็มาทำเพลงประกอบหนัง

3.สูตรฟิตหุ่นล่ำ

เพื่อหนังเจคต้องทุ่มสุดตัว ฝึกต่อยมวยทุกวัน โดยเข้ายิม 2 ครั้งต่อวัน ครั้งละ 3 ชั่วโมง เป็นเวลา 6 เดือนก่อนเปิดกล้อง ซิตอัพวันละ 2000 ครั้ง (1000 ครั้งในช่วงเช้าและอีก 1000 ครั้งในช่วงเย็น) และเพิ่มน้ำหนักอีก15 ปอนด์ ด้วยการอาหารจำพวกโปรตีนอย่างอกไก่ ปลา และไข่ เพื่อให้รูปร่างกำยำล่ำสันสมเป็นนักมวย ซึ่งการเปลี่ยนแปลงร่างกายของเขาเพื่อเข้าถึงบทบาทไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่เพราะเขาเคยฟิตหุ่นให้ล่ำเพื่อสวมบทนายทหารอเมริกันในหนังเรื่อง Jarhead (2005) และเป็นเจ้าชายเปอร์เซียใน Prince of Persia :The Sands of Time (2010) จนถึงผลงานล่าสุดที่เขาต้องลดน้ำหนัก 30 ปอนด์จนกลายเป็นชายผอมแห้งติดกระดูกอย่าง Night crawler มาแล้ว

4.หนังกีฬาและหนังครอบครัว

แอนทวอน ฟูควา ผู้กำกับกล่าวถึงหนังเรื่องนี้ว่าหนังนอกจากจะเล่าเรื่องเกี่ยวกับกีฬามวยแล้ว หัวใจสำคัญของหนังคือเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างพ่อ-ลูก โดยเฉพาะการรับมือกับโศกนาฏกรรมที่พลิกชีวิตของทั้งสองอย่างสิ้นเชิง บิลลี่พยายามพิสูจน์ตนเองเพื่อเป็นพ่อที่ดีในสายตาของเลล่า ลูกสาวของเขา แต่พฤติกรรมก้าวร้าวนอกสังเวียนอันเป็นผลกระทบจากการสูญเสียคนรักกลายเป็นอุปสรรคใหญ่หลวงที่ทำให้ชื่อเสียงของเขาตกต่ำถึงขีดสุด และสายสัมพันธ์ทั้งสองก็ขาดสะบั้นลง

@พริตตี้ปลาสลิด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หุ่นแซ่บกับเจค จิลเลนฮาล 4 เรื่องควรรู้ก่อนดูหนังมวย Southpaw

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook