“เม้าส์-ณัฐชา” ตื่นเต้น ได้เล่นทั้งลิเกฯ ทั้งปันจักสีลัต แอบเขินโชว์ซิคแพคเล็กๆ ใน “ละติจูดที่ 6”

“เม้าส์-ณัฐชา” ตื่นเต้น ได้เล่นทั้งลิเกฯ ทั้งปันจักสีลัต แอบเขินโชว์ซิคแพคเล็กๆ ใน “ละติจูดที่ 6”

“เม้าส์-ณัฐชา” ตื่นเต้น ได้เล่นทั้งลิเกฯ ทั้งปันจักสีลัต แอบเขินโชว์ซิคแพคเล็กๆ ใน “ละติจูดที่ 6”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะคุ้นเคยกับทีมงาน และผู้กำกับอยู่แล้ว เมื่อ “เม้าส์ – ณัฐชา จันทพันธ์” ถูก “เจมส์-ธนดล นวลสุทธิ์ ทาบทามให้มาร่วมงานโปรเจคใหม่ ในภาพยนตร์ “ละติจูดที่ 6” จึงรับปากทันที

“ใน ภ. ละติจูดที่ 6 รับบทเป็น “ชารีฟ” จะเป็นเด็กหนุ่มวัยรุ่นเรียนมัธยมปลาย และเป็นนักกีฬาปันจักสีลัตของโรงเรียนครับ จะเป็นคนค่อนข้างขี้อาย ไม่กล้าเปิดเผยความรู้สึกที่มีต่อ “เฟิร์น” (มายด์ – วิรพร จิราเวชสุนทรกุล) เพื่อนสนิทที่เติบโตมาด้วยกัน แล้วยังมี “กอเซ็ม” (ภีม-ภาคิน บวรศิริลักษณ์) ที่นอกจากจะเป็นคู่แข่งเรื่องกีฬาแล้ว ก็ยังมาเป็นคู่แข่งเรื่องหัวใจกันอีกด้วย ซึ่งบทขี้อายเนี่ย มันตรงข้ามกับตัวผมเลยนะ (หัวเราะ) ผมว่าบทของ “ชารีฟ” นี่น่าสนใจมากครับ มันมีทั้งเรื่องความรัก การแข่งขัน และความรับผิดชอบ เหมือนกับการที่เราทุกคนต้องผ่านจุดนี้เพื่อเติบโตต่อไปในวันข้างหน้า

ในเรื่องนี้ผมมีโอกาสได้ทำอะไรหลายอย่างมาก ทั้งกีฬาปัญจักสีลัต ที่ผมแทบไม่เคยรู้จักมาก่อน ก็ต้องไปซ้อมอยู่ประมาณ 3 – 4 เดือน ซึ่งบทในเรื่อง “ชารีฟ”  จะต้องทำให้พ่อเห็นว่าเขาตั้งใจจริงกับกีฬานี้ อยากจะเป็นนักกีฬาจริงๆ  เพราะว่าพ่ออยากจะให้ “ชารีฟ” หันไปเรียนต่อทางด้านศาสนาและสืบทอดคณะลิเกฮูลูต่อจากพ่อ  แต่ “ชารีฟ” ต้องการเลือกทางเลือกของตัวเองมากกว่า จึงต้องทุ่มเทซ้อมอย่างหนัก แล้วมันมีฉากที่ผมต้องซ้อมหนักอยู่ริมทะเลเพื่อเตรียมตัวแข่งขัน เพราะฉะนั้น ท่าทางในการรำ ก็ต้องดูดี แข็งแรง และสวยงาม แถมต้องถอดเสื้อโชว์กล้าม และซิกแพค ที่มีอยู่น้อยนิดด้วย ก็เลยต้องทุ่มเท ฟิตเต็มที่ ให้ดูสมกับเป็นนักกีฬาจริง ๆ หน่อยครับ

อีกอันก็เป็น ลิเกฮูลู ก็ไม่รู้จักมาก่อนอีกเหมือนกันครับ ไม่รู้ว่าต้องเล่นยังไง ทางทีมงานก็เอาคลิปการแสดงทั้งของไทย ของต่างประเทศมาให้ดู แล้วก็มีพี่ ๆ ที่เขาเล่นอยู่จริง ๆ มาสอน เป็นอะไรที่สนุกสนานมากครับ ทั้งบรรยากาศ ทั้งเพลง ทั้งท่าเต้น ก็เป็นอีกฉากที่ประทับใจมากครับ

ยังไงผมอยากชวนทุกคนมาชมภาพยนตร์เรื่อง “ละติจูดที่ 6” นะครับ เราลงไปถ่ายทำในจังหวัดปัตตานีเกือบทั้งเรื่อง  ทั้งสถานที่ ทั้งผู้คน วัฒนธรรมหลายๆ อย่างในจังหวัดปัตตานี มันเป็นอะไรที่สวยงามมาก อยากจะให้ทุกคนได้เห็น แล้วถ้ามีโอกาสลองไปเที่ยวดูสักครั้งหนึ่ง เพราะว่าไม่ว่าจะเป็นทะเลที่ขาวสะอาด อาหารอร่อย ผู้คนที่นั่นน่ารักมากครับ”

“ละติจูดที่ 6” ภาพยนตร์แห่งความรัก และศรัทธา ... 23 กรกฎาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างหนัง ละติจูดที่ 6

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ “เม้าส์-ณัฐชา” ตื่นเต้น ได้เล่นทั้งลิเกฯ ทั้งปันจักสีลัต แอบเขินโชว์ซิคแพคเล็กๆ ใน “ละติจูดที่ 6”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook