วิจารณ์หนัง Barely Lethal จืด - เชย - โบราณ

วิจารณ์หนัง Barely Lethal จืด - เชย - โบราณ

วิจารณ์หนัง Barely Lethal จืด - เชย - โบราณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณภาพของหนังอย่าง Barely Lethal จัดได้ว่าถ้าหนังปราศจากดารานำอย่างไฮลี สไตน์เฟลด์, แซมมวล เอล แจ็คสัน และสาวเจสสิก้า อัลบ้าแล้ว หนังเรื่องนี้สามารถพุ่งตรงลงตลาดหนัง VOD หรือลงแผ่นโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ได้อย่างไม่ขัดเขิน เพราะพล็อตเรื่องของหนังที่ว่าด้วยนักฆ่าวัยกระเตาะกลับมาเรียนไฮสคูลนั้น ไม่ได้แปลกใหม่สำหรับพล็อตแนว “กลับมาเข้าโรงเรียนอีกครั้ง”

ถ้าใครเกิดทันยุคหนังหวานอย่าง NEVER BEEN KISSED (1999) ที่นำแสดงโดยดรูว์ แบร์รี่มอร์ สาวนักเขียนคอลัมนิสต์แต่ต้องปลอมตัวแอ๊บเด็กกลับไปเป็นสาวใสวัยมัธยมที่ต้องเอาเรื่องราวที่เธอเผชิญมาเขียนเป็นบทความลงหนังสือพิมพ์ แน่นอนว่าตัวหนังต้องเล่นกับความ “แก่” ของนางเอกที่ไม่ลงล็อคกับความร่วมสมัย จนทำให้เธอดูเฉิ่มเบอะไปในบางเรื่องและเป็นที่มาของมุกตลกทั้งหลาย

Barely Lethal ก็ดำเนินพล็อตเช่นเดียวกัน แต่เปลี่ยนจากนักหนังสือพิมพ์มาเป็นสายลับเด็ก ที่ไม่เคยได้ใช้ชีวิตใสๆแบบเด็กคนอื่นๆ ฉากที่ "เมแกน" (ไฮลี สไตน์เฟลด์) ไปโรงเรียนครั้งแรก แล้วเธอก็ตัดสินใจแต่งตัวแบบจัดเต็ม (แต่ดูแล้วชวนหัวเราะมากกว่าเปรี้ยวเก๋) จนโดนบรรดาคนอื่นในโรงเรียนล้อเธอจนหน้าแหก

แน่นอนว่าในหนังไฮสคูลจะต้องมีตัวละครชะนีนางพญาที่มักมาพร้อมความมั่นใจสวยเริ่ดเชิดหยิ่ง แต่สำหรับตัวฮอตในหนังเรื่องนี้จัดได้ว่าค่อนข้างหนังหน้า “ปลวก” ดูยังไงก็สวยสู้นางเอกของเรื่องไม่ได้สักนิดเดียว แผนการกลั่นแกล้งเมเกนเลยดูทุลักทุเลและปราศจากความน่าเชื่อถืออย่างเห็นได้ชัด

แม้หนังจะพยายามใส่ฉากโรแมนติกระหว่างหนุ่มสาวเข้ามา แต่ก็ดูเหมือนว่าเคมีระหว่างไฮลี สไตน์เฟลด์กับนักแสดงชายคนอื่นๆก็ดูจะไม่ลงกันซักเท่าไหร่ แถมบรรดาหนุ่มๆในหนังเรื่องนี้ก็จัดได้ว่าหน้าตา “ธรรมดา” หนักมากจนเราพยายามมองหาเสน่ห์ของพวกเขาก็หาไม่เจอ สรุปว่านอกจากไม่หล่อแล้วยังไม่มีอะไรให้เจริญหูเจริญตาอีกต่างหาก

ความน่ารำคาญอีกประการของหนังเรื่องนี้ก็คือการอกแบบตัวละครต่างๆให้ออกมาดูเป็นตัวการ์ตูนจนผิดมนุษย์มหา บทสนทนาที่ดูไม่เป็นธรรมชาติและพยายามจะตลก (แต่ผลลัพธ์ที่ได้คือฝืดเฝือและน่าหงุดหงิด)

กว่าค่อนเรื่องที่หนังไร้ซึ่งฉากบันเทิง ในชั่วโมงหลังหนังก็เลือกจะใส่ฉากการขับรถไล่ล่า ซึ่งสนุกพอประมาณแต่พอจบฉากนี้ไปแล้ว หนังก็ไม่มีอะไรที่ดูแล้ว “บันเทิง” อีกเลย ส่วนฉากไคลแมกซ์ของเรื่องที่สายลับ 83 และ 84 (โซเฟีย เทิร์นเนอร์) ตบตีกันเพื่อแย่งผู้ชายก็ดู “ไร้สติ” อย่างไม่น่าเชื่อ ก่อนจะนำไปสู่เหตุการณ์ที่งี่เง่าพอๆกันก็คือการที่ตัวร้ายอย่างวิกตอเรีย นอกซ์ (เจสสิก้า) บุกมาที่บ้านโฮสที่เมเกนอยู่นั้นจัดได้ว่าปราศจากไฮไลท์ที่น่าจดจำ จนฉากสุดท้ายของเรื่องที่เมแกนขับเฮลิคอปเตอร์ขึ้นฟ้าไปนั้น เราก็อยากให้เครื่องมันตกไปซะให้รู้แล้วรู้รอด 

@พริตตี้ปลาสลิด

0.5 คะแนนจาก 5 คะแนน


อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ วิจารณ์หนัง Barely Lethal จืด - เชย - โบราณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook