กู๊ด โชว์ ได้ฤกษ์เปิดตัวละครเวทีสุดอลังการแห่งปี “แผ่นดินของเรา เดอะมิวสิคัล”

กู๊ด โชว์ ได้ฤกษ์เปิดตัวละครเวทีสุดอลังการแห่งปี “แผ่นดินของเรา เดอะมิวสิคัล”

กู๊ด โชว์ ได้ฤกษ์เปิดตัวละครเวทีสุดอลังการแห่งปี “แผ่นดินของเรา เดอะมิวสิคัล”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากบทประพันธ์อันทรงคุณค่าของนักประพันธ์ชั้นครู “มาลัย ชูพินิจ” ที่เคยสร้างความประทับใจกับเรื่องราวโศกนาฏกรรมของความรัก สะท้อนให้เห็นถึงแก่นแท้ของความต้องการภายในของมนุษย์ผ่านตัวละครในเรื่อง “แผ่นดินของเรา” ที่กำลังกลับมาสร้างปรากฎการณ์ความประทับใจอีกครั้งในรูปแบบของละครเวที เดอะมิวสิคัล ให้แฟนละครเวทีได้ซาบซึ้งตรึงใจกับความงดงามของผลงานอันทรงคุณค่าของบทประพันธ์เรื่องนี้

นาย จงรักษ์ จิตมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กู๊ด โชว์ จำกัด (Good Show) กล่าวว่า เราถือเป็นบริษัทน้องใหม่ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อทำละครเวทีดีๆ การแสดงโชว์ดีๆ เพื่อผู้ชมที่หลงรักการชมละครเวที ด้วยทีมงานระดับมืออาชีพที่พร้อมสร้างสรรค์ผลงานระดับมืออาชีพเช่นกัน เพราะเราต้องการทำสิ่งที่ดีที่สุด พิเศษที่สุด เพื่อให้ผู้ชมที่เข้าไปชมละครเวทีได้รับสิ่งที่ดีและมีความประทับใจกลับไปหลังจากชมละครเวทีเรื่องนี้

สำหรับนักแสดงนำ อาทิเช่น ใหม่ เจริญปุระ , ตั้ว ศรัณยู วงศ์กระจ่าง , ดอม เหตะกูล , ปนัดดา เรืองวุฒิ , รัดเกล้า อมรดิษฐ์ , สุเชาว์ พงษ์วิไล , นนทิยา จิวบางป่า, ศิริพร วงศ์สวัสดิ์ , ลูกหว้า พิจิกา  จิตตะปุตตะ และยังมีนักแสดงสมทบอีกหลายชีวิต ซึ่งล้วนเป็นนักแสดงมากฝีมือทุกคน จึงรับประกันได้ว่าผู้ชมจะได้รับความสุข ความประทับใจ ความซาบซึ้งใจ และได้แง่คิดดีๆ จากละครเวที “แผ่นดินของเรา เดอะมิวสิคัล” แน่นอน นอกจากนักแสดงมากฝีมือแล้ว ยังได้ผู้กำกับการแสดงคนเก่ง พี่ต้อ มารุต สาโรวาท กำกับการแสดงอีกด้วย จึงการันตีได้ว่า ละครเวทีเรื่องนี้ ไม่ธรรมดาจริงๆ

ละครเวที มีมนต์เสน่ห์ในตัวของมันเอง สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยชม หากได้มีโอกาสเข้ามาชมละครเวทีสักครั้ง จะรู้สึกเลยว่ามันแตกต่างจากการชมการแสดงอย่างอื่น เพราะนักแสดงละครเวทีแต่ละคนจะมีการส่งพลังความรู้สึกถึงผู้ชมที่กำลังนั่งชมแบบสดๆ  มันเป็นความรู้สึกจริงที่ผู้ชมสามารถสัมผัสได้ แต่สำหรับผู้ชมที่เคยชมละครเวทีมาแล้วหลายเรื่อง ก็อยากจะขอแนะนำเรื่องแผ่นดินของเรา เดอะมิวสิคัล อีกเรื่องหนึ่งที่จะสะกดความความรู้สึกให้ซาบซึ้งไปในบทประพันธ์ที่มีความละเอียดอ่อน งดงาม และทรงคุณค่า

โดยเรื่องราวเกิดขึ้นในยุคสมัยรัชกาลที่ 7 เป็นเรื่องราวที่ดึงตัวละครทุกตัวเข้ามาเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับคนในครอบครัว “จิระเวสน์”  ที่ประกอบด้วย 3 สาวพี่น้อง คือ อัจฉรา รับบทโดย ปนัดดา  เรืองวุฒิ  ลูกสาวคนโตที่เป็นหญิงไทยรักในธรรมเนียมประเพณีแบบไทย, สายสวรรค์ รับบทโดย รัดเกล้า  อมรดิษฐ์  ลูกสาวคนกลางที่คอยพยายามดูแลทุกคนในครอบครัว และ ภัคคินี  รับบท โดย ใหม่  เจริญปุระ  น้องสาวคนเล็ก ลูกคนละแม่กับพี่สาวทั้งสองคน  สาวน้อยที่มีความมั่นใจและทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาในสิ่งที่ตนเองรัก ไม่สนใจขนบธรรมเนียมประเพณี และความถูกต้อง แต่ทำทุกอย่างให้กับสิ่งและบุคคลที่รัก  แล้วก็เกิดเหตุการณ์พลิกผันในครอบครัวจิระเวสน์เมื่อมีผู้ชาย 2 คน เข้ามาเกี่ยวข้อง คือ ธำรง  รับบทโดย ศรัณยู วงศ์กระจ่าง และ นเรนทร์ รับบทโดย ดอม เหตระกูล ในที่สุดก็เกิดโศกนาฏกรรมความรักที่ทำให้เราซาบซึ้ง เศร้าไปกับตัวละครแต่ละตัว  และทำให้เราได้เห็นถึงความสวยงามอันทรงคุณค่าของละครเวทีเรื่องนี้

ทางด้านนักแสดงนำ ใหม่  เจริญปุระ  ได้กล่าวเสริมว่า บทประพันธ์เรื่องนี้เป็นผลงานชิ้นเอกที่อยู่ในความทรงจำที่ดีมาโดยตลอด  เพราะเคยแสดงเป็น ภัคคินี ในละครโทรทัศน์เมื่อหลายปีก่อน  กลับมาครั้งนี้ ได้ทำเป็นละครเวที  เดอะมิวสิคัล ก็รู้สึกดีใจที่ทางบริษัท กู๊ด โชว์ ได้เห็นถึงความสามารถของตนเองและรู้สึกมหัศจรรย์ใจที่เคยคิดเล่นๆ ไว้ว่าอยากแสดงเรื่องนี้อีก  แต่ไม่เคยนึกเลยว่าจะได้มาแสดงจริงๆ ในรูปแบบของละครเวที  โดยในละครเวที แผ่นดินของเรา เดอะมิวสิคัล ดีใจที่ได้ร่วมงานกับนักแสดงมืออาชีพหลายคน และมีการนำบทเพลง “ทำด้วยหัวใจ” ของตนเองมาขับร้องด้วย ซึ่งถือว่าเป็นอีกเพลงหนึ่งที่มีความไพเราะและมีความหมายดีมาก  นอกจากนี้ ยังมีบทเพลงที่แต่งขึ้นใหม่ และเพลงเพราะๆ ที่จะช่วยส่งให้ละครเวทีมีความน่าสนใจ  ทั้งฉาก และทีมงานก็เป็นอาชีพ  ซึ่งเสน่ห์ของละครเวที ขึ้นอยู่กับเราได้นั่งดูอยู่ตรงนั้น  ขณะนั้น เวลานั้น มันสด มันจริง มันเข้าถึง มันสัมผัสได้  นี่คือมนต์เสน่ห์ของละครเวที ที่หาที่ไหนไม่ได้ นอกจากเข้ามาชมด้วยตนเอง

สำหรับการแสดงละครเวที “แผ่นดินของเรา เดอะมิวสิคัล” จะแสดง ณ โรงละครเมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์ โดยเริ่มการแสดงรอบแรก 12 มิถุนายน 2558 นี้ จำนวนทั้งหมด 10 รอบ เท่านั้น คือสัปดาห์แรก รอบวันศุกร์ 12 , เสาร์ 13 ,อาทิตย์ 14 มิถุนายน สัปดาห์ที่สอง รอบวันพฤหัสบดี 18, ศุกร์ 19 , เสาร์ 20 , อาทิตย์ 21 และสัปดาห์ที่สาม รอบศุกร์ 26 , เสาร์ 27 และอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน 2558 นี้ สามารถซื้อบัตรได้ที่ไทยทิกเก็ต เมเจอร์ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป จึงอยากเชิญชวนทุกท่านมาชมละครเวทีที่จะทำให้ซาบซึ้งใจด้วยกัน นายจงรักษ์ จิตมงคล กล่าวส่งท้าย

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ กู๊ด โชว์ ได้ฤกษ์เปิดตัวละครเวทีสุดอลังการแห่งปี “แผ่นดินของเรา เดอะมิวสิคัล”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook