แอนดรูว์ บิ๊ก ฝรั่งใจพุทธสวมบท หลวงพี่ดิน เหมือนได้บวชจริง!

แอนดรูว์ บิ๊ก ฝรั่งใจพุทธสวมบท หลวงพี่ดิน เหมือนได้บวชจริง!

แอนดรูว์  บิ๊ก ฝรั่งใจพุทธสวมบท หลวงพี่ดิน เหมือนได้บวชจริง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

ห่างหายจากงานละครไปพักใหญ่ ล่าสุด “แอนดรูว์ บิ๊ก” ก็โดดมารับบท “หลวงพี่ดิน” ในละครซีรีส์ “หลวงพี่ดิจิตอล” ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี ทำเอาเจ้าตัวเป็นปลื้ม เพราะมีความตั้งใจอยากจะบวชอยู่แล้ว แต่ยังไม่มีโอกาส พอได้มารับบทเป็นพระในละครเรื่องนี้ เจ้าตัวเผยว่าเหมือนได้บวชเป็นพระจริง เพราะต้องห่มจีวร และสำรวม แถมต้องคอยสอนธรรมะให้กับชาวบ้านอีกด้วย 

“ผมเคยคิดอยากจะบวช แต่ก็ไม่ได้ทำสักที เพราะมีงานตลอด เลยฝึกนั่งสมาธิเอา แต่อยู่ดีๆ ทีมงานก็ติดต่อมาให้ผมเล่นบท ‘หลวงพี่ดิน’ ก็เลยได้เหมือนมาบวชจริงๆ เพราะต้องห่มจีวร มีความสำรวม แล้วต้องสอนธรรมะให้กับชาวบ้าน

แต่ความพิเศษของเรื่องนี้อยู่ที่ ผมเป็นพระฝรั่ง ที่เอาเรื่องเทคโนโลยี ยุคดิจิตอลเข้ามาผสมผสานกับธรรมะ ก็เป็นความแปลกใหม่ที่เข้ายุคเข้าสมัย บทหลวงพี่ดินสำหรับผม ไม่ยากมาก เพราะผมสนใจเรื่องพระพุทธศาสนาอยู่แล้ว พระพุทธศาสนาเข้าใจง่าย

แต่ที่ยากสำหรับผม คือ ต้องกลั้นขำ เวลาเข้าฉากกับนักแสดงตลกหลายๆ คนมารวมกัน พยายามเท่าไหร่ก็ไม่รอด หลุดขำตลอด ผมเกร็งหน้านิ่งจนปวดกรามไปหมด ผมขอฝากซีรีส์ “หลวงพี่ดิจิตอล” เป็นละครที่คนเขียน ตั้งใจจะให้คติ เป็นการสอนที่สะท้อนถึงสังคมในปัจจุบันนี้ด้วย ออกอากาศทุกวันเสาร์  เวลา 9.00 น. ทาง ช่อง 8 ครับ”  แอนดรูว์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook