ขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

ขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

ขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ 

 

เรื่องย่อ ขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ

   ตระกูล “วรรณดำรง” ตระกูลใหญ่ที่เริ่มต้นสืบเชื้อสายในไทยมาจากท่านเจ้าสัววรรณ ผู้ล่วงลับไปนานแล้ว ปัจจุบัน คุณปู่จรัล(เศรษฐา ศิระฉายา)เป็นเจ้าของธุรกิจหมื่นล้าน นั่นคือ “ธนาคารไทยธนกิจ” รวมทั้งกิจการในเครืออีกหลายรายการ คุณปู่จรัลมีน้องสาวแท้ๆ คือ คุณย่าพริ้มเพรา(โฉมฉาย ฉัตรวิไล) ที่ครองความเป็นโสดมาเนิ่นนาน เจ้าระเบียบในแบบคนรุ่นเก่า ไม่มีใครใน “วรรณดำรง” ที่กล้าขัดคำสั่งของเธอ ทั้งคู่มีหลานสาวคนโตสุดรัก วรรณวิวาห์ หรือ วีว่า (ภีรนีย์ คงไทย)

วีว่า (ภีรนีย์ คงไทย) สาวนักเรียนนอกเจ้าของ “วรรณวิวาห์เวดดิ้ง” บริษัทรับจัดงานแต่งงานแบบครบวงจร ที่มีชื่อเสียงและกำลังมาแรงในวงการธุรกิจนี้ โดยวีว่ามีความใฝ่ฝันตั้งแต่เด็ก “หากโตขึ้นและเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม เธอจะได้สวมชุดเจ้าสาวที่สวยเริ่ดที่สุด พร้อมเข้าพิธีแต่งงานอันสุดแสนเพอร์เฟค“ 

วีว่ามีคู่หมั้นอยู่แล้วคือ ลาภิศ หรือ ลม (ธีรเดช เมธาวรายุทธ) หนุ่มหน้าตาดีมีเสน่ห์ เป็นเพื่อนเล่นกันมาตั้งแต่วัยเด็ก ลมได้ให้คำมั่นสัญญากับวีว่า เมื่อเค้าเรียนจบจากเมืองนอกจะขอเธอแต่งงานทันที แต่แล้วการสิ้นลมหายใจแบบไม่คาดฝันของคุณปู่จรัล ทำให้ทุกอย่างกลับตาลปัตร แทนที่วีว่าหลานสาวคนโตสุดรักจะได้เป็นผู้ครอบครองทรัพย์สินทั้งหมดตามที่หลายฝ่ายคาดไว้ คุณปู่จรัลกลับยกทรัพย์สินพร้อมกิจการทั้งหมดให้ ปูรณ์(วรินทร ปัญหกาญจน์) ลูกบุญธรรม ที่มีศักดิ์เป็นอาของวีว่า 

ความคาดหวังของทุกคนพังทลาย แต่ก็น้อมรับตามพินัยกรรมที่คุณปู่จรัลระบุไว้ วีว่ายังชังน้ำหน้าปูรณ์อยู่บ้าง ด้วยความที่คุณย่าพริ้มเพราปลูกฝังไว้ให้เกลียดชังอาปูรณ์ ที่เป็นแค่คนนอกสายเลือดหวังมากอบโกยเงินทอง  ได้ใช้ชีวิตสุขสบายอย่างที่ไม่ควรได้รับ

หลังเปิดพินัยกรรม คนที่เดือดร้อนเห็นมีแต่คุณหญิงแขอุไร(สรวงสุดา ลาวัลย์ประเสริฐ)กับลมเท่านั้น ทั้งสองโมโหจนขาดสติ เพราะพลาดเงินทองมหาศาลที่หมายไว้หลังจากการดองกับวีว่า เมื่อคุณย่าพริ้มเพราเอ่ยปากเรื่องแต่งงาน คุณหญิงแขอุไรทำเฉไฉบอกปัดและขอเลื่อนออกไปทันที ใจเด็ด(สมมาตร ไพรหิรัญ) พ่อของวีว่าถึงกับโมโห รู้เช่นเห็นชาติความละโมบของคุณหญิงแขอุไรก็คราวนี้ ที่สำคัญทำให้ลูกสาวสุดรักต้องเสียชื่อว่าถูกฝ่ายชายทิ้งก่อนแต่ง วีว่าจะต้องตกเป็นขี้ปาก เม้าท์มอยและเสียงหัวเราะเยาะในแวดวงไฮโซอย่างแน่นอน

วันหนึ่ง ขณะวีว่ากำลังขับรถอยู่มีมอเตอร์ไซค์ขับมาขนาบข้าง  ชายสวมหมวกกันน็อคชักปืนขึ้นยิงใส่วีว่าทันที  ในความฝันอันเลือนราง คุณลึกลับ(จรรยางค์ ดีกุล) ชายหนุ่มสวมชุดขาวเดินมาหาวีว่า วีว่าถามว่าเธอตายแล้วเหรอ แล้วเขาเป็นใคร ทำไมถึงมาหาเธอในฝันได้ ชายหนุ่มขำแล้วบอกจะพาเธอกลับไปส่ง เบื้องบนต้องการให้เธอไปอยู่ในอีกร่างหนึ่ง ที่บังเอิญเสียชีวิตพร้อมกัน

วีว่าสะลึมสะลือตื่นขึ้นมา เธอนอนอยู่บนเตียงในโรงพยาบาล และเมื่อเธอรู้สึกตัว คนที่เข้ามาแสดงความดีใจกลับเป็นลมและพี่บี(คัชชาเทพ เอี่ยมศิริ) ผู้จัดการส่วนตัวของ มุกริน(รัชวิน วงค์วิริยะ) ดารานางแบบชื่อดัง ผู้หญิงที่ลมบอกกับเธอว่าจะแต่งงานด้วย วีว่างุนงงว่าสองคนมาทำอะไรที่นี่ ทำไมไม่ใช่พ่อแม่หรือเจ้าขาน้องสาวเธอที่มาเยี่ยมไข้ แต่ไม่กี่นาทีต่อมา เมื่อเธอได้ส่องกระจก เธอก็ต้องพบคำตอบสุดช็อค เพราะในขณะนี้วีว่าอยู่ในร่างของมุกรินเรียบร้อยแล้ว เธอกลายเป็น มุกริน แม็กซ์เวลส์ ไปได้อย่างไร!!!  

แล้วเรื่องราวบางส่วนก็ค่อยๆ คลี่คลาย เมื่อวีว่าในร่างของมุกรินรู้ความจริงว่า มุกรินเสียใจที่ถูกพี่บีผู้จัดการส่วนตัวแก้แค้น ด้วยการปล่อยภาพหลุดของมุกรินที่คลอเคลียกับผู้ชายหลายคนออกสื่อจนเป็นข่าวฉาว แถมยังถูกลมคนรักบอกเลิกอีก มุกรินเสียใจมาก จึงกรีดข้อมือตัวเอง ลมมาเห็นเข้ารีบพาส่งโรงพยาบาลทันที เป็นเวลาเดียวกับที่วีว่าถูกคนร้ายยิงพอดี

มุกรินหัวใจหยุดเต้นไปนาน แต่จู่ๆ หัวใจของมุกรินก็กลับมาเต้นอีกครั้ง เธอฟื้นคืนสติแถมไม่มีอาการบาดเจ็บอะไรเลยราวกับปาฏิหารย์  ขณะเดียวกันวีว่าที่ยังไม่ตาย กลับต้องกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ไม่รู้จะฟื้นเมื่อใด

ปูรณ์ตกใจและเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นมาก เขาโอบกอดร่างของวีว่าแล้วร้องไห้อย่างคนเสียสติ เขาอยากให้เธอฟื้นขึ้นมาเจอเขาเดี๋ยวนี้ เขาจะไม่หลบหนี ไม่ห่างหายไปจากเธออีกตลอดกาล ทุกอย่างอยู่ในสายตาของวีว่าในร่างมุกริน  วีว่าเข้าใจชัดเจนว่าอาปูรณ์รักเธอเหมือนเดิม  แต่ที่อาปูรณ์ต้องหายตัวไป เพราะทำตามคำสั่งคุณย่าพริ้มเพรา

เรื่องราวเข้มข้นขึ้นไปทุกที แต่เรื่องราวความรักของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร? อาปูรณ์กับ วีว่าจะฝ่าฟันอุปสรรคและปัญหาไปได้หรือไม่?  “วีว่า”  จะได้สวมใส่ชุดเจ้าสาวที่สวยเริ่ดดดที่สุดอย่างที่ฝันไว้หรือเปล่า?  ติดตามชม “ขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ” ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่มตอนแรกวันศุกร์ ที่ 28 สิงหาคม 2558 นี้

รายชื่อนักแสดง ขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ

  • เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์
  • แมท-ภีรนีย์ คงไทย
  • ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ
  • อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ
  • โกสินทร์ ราชกรม
  • อาต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา
  • แอ๊ด-โฉมฉาย ฉัตรวิไล
  • เปี๊ยก-สมมาตร ไพรหิรัญ
  • ไก่-สุปราณี เจริญผล
  • หน่อง-ธนา ฉัตรบริรักษ์
  • ผักไผ่-ปารีณา บุศยศิริ
  • มาสุ-จรรยางค์ดีกุล
  • ตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาดพงศ์สุชาติ
  • ดีเจนุ้ย-ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร

ติดตามชม ข่าวละครขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ, เปิดกล้องละครขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ, บวงสรวงละครขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ ได้ที่นี่ http://tv.sanook.com/

------


หนัง : ขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ
ช่อง : ช่อง 3
ผู้กำกับ : รัญญา ศิยานนท์
บทประพันธ์ : วรรณวรรธน์
ผู้เขียนบท : พฤกษ์ เอมะรุจิ
นักแสดงนำ : ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ, อาเล็ก-ธีรเดช

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ ของ ขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook