ย้อนดู หมีเซียะ อึ้งย้ง ในมังกรหยก

ย้อนดู หมีเซียะ อึ้งย้ง ในมังกรหยก

ย้อนดู หมีเซียะ อึ้งย้ง ในมังกรหยก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาเป็นคนในกระแสของสังคมไทยอีกครั้ง สำหรับ หมีเซียะ อดีตนักแสดงผู้รับบท อึ้งย้ง ในภาพยนต์ซีรีย์ยอดนิยม "มังกรหยก" โดยล่าสุดเธอมาถ่ายโฆษณาประกบนางเอกซุปตาร์ของไทย ญาญ่า ซึ่งแม้วันนี้เธอจะอายุ 60 แล้ว แต่ความสวยยังคงเหมือนเดิม เหมือนกับกาลเวลาทำอะไรเธอไม่ได้

หมีเซียะ มีชื่อจริงว่า มิเชล ยิม ไหว่หลิง เป็นนักแสดงหญิงชาวฮ่องกงที่มีชื่อเสียงโดยเฉพาะในยุคทศวรรษที่ 70 และ 80 มีชื่อเสียงจากการแสดงบทบาท อึ้งย้ง จากละครโทรทัศน์ของซีทีวี เรื่อง มังกรหยก จากบทประพันธ์ของ กิมย้ง

เธอเกิดที่เมืองอันฮุย มณฑลกวางตุ้ง มีน้องสาวที่เป็นนักแสดงเช่นกัน ชื่อ ซิดนีย์ ยิม เริ่มฝึกฝนการแสดงตั้งแต่ปี ค.ศ. 1969 โดยเข้าโรงเรียนการแสดงของชอว์บราเดอส์ ในปี 1975 เธอเซ็นสัญญาเข้าสังกัดสถานีโทรทัศน์ซีทีวีของฮ่องกง ที่ก่อตั้งขึ้นใหม่ และได้รับบทนำในเรื่อง มังกรหยก คู่กับ ไป่ เปียว ที่กลายเป็นละครโทรทัศน์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในฮ่องกง เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และไต้หวัน

หลังจากสถานีโทรทัศน์ซีทีวีเลิกกิจการในปี ค.ศ. 1978 เธอได้แสดงละครโทรทัศน์กำลังภายอีกหลายเรื่องให้กับสถานีโทรทัศน์แห่งเอเชีย เช่น ฤทธิ์หมัดสะท้านบู๊ลิ้ม (Tai Chi Master), นักชกผู้พิชิต (The Legendary Fok), ศึกสองนางพญา (Princess Cheung Ping), ศึกสายเลือด (The Dynasty), แผ่นดินรักแผ่นดินเลือด (The Radical City), จิ๋นซีฮ่องเต้ (The Rise of the Great Wall), 13 ฮ่องเต้ตำนานจักรพรรดิราชวงศ์ชิง (The Rise and Fall of Qing Dynasty) เป็นต้น ทำให้เธอได้รับฉายาว่า "ราชินีภาพยนตร์กำลังภายใน"

 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ ย้อนดู หมีเซียะ อึ้งย้ง ในมังกรหยก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook