เต๋า เลือดขึ้นหน้า เป็นนายทองเหม็น ขี่ควายโชว์บู๊ ใน บางระจัน

เต๋า เลือดขึ้นหน้า เป็นนายทองเหม็น ขี่ควายโชว์บู๊ ใน บางระจัน

เต๋า เลือดขึ้นหน้า เป็นนายทองเหม็น ขี่ควายโชว์บู๊ ใน บางระจัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



เมื่อต้องมารับบท "นายทองเหม็น" วีรชนผู้มีตัวตนบนหน้าประวัติศาสตร์ ในละครฟอร์มยักษ์เรื่อง "บางระจัน" ของค่าย บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น พูดเลยว่าทุกครั้งที่ "เต๋า สมชาย เข็มกลัด" เข้าฉาก! อาการอินจัดเลือดรักชาติ มักผงาดขึ้นมาบนใบหน้า ทั้งแอ็คติ้ง และคิวบู๊ เต๋าจัดเต็มทุกอนู ดูแล้วคึกทุกลีลาจริงๆ

ยิ่งในตอนล่าสุด มีฉากที่แม่ทัพอังวะคนสำคัญผู้ซึ่งเป็นผู้ตีค่าย บางระจัน แตก! อย่าง สุกี้ ที่รับบทโดย "เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์" สั่งให้ทหารกระหน่ำยิงปืนใหญ่เข้ามาในค่าย จนชาวบ้านล้มตายมากมาย

เมื่อได้เห็นภาพอันน่าสลดใจ ทำให้นายทองเหม็นโมโหเลือดขึ้นหน้า คว้าขวานขึ้นหลังควายเผือกคู่ใจ ขี่ฝ่าฝนกระสุนปืนใหญ่ พร้อมพาเหล่านักรบคนสนิทออกไปนอกค่ายอย่างห้าวหาญไม่กลัวตาย เพื่อหวังตลุยไปฆ่าสุกี้ให้ได้ โดยที่วีรชนและนักรบคนอื่นห้ามไม่ทัน และเพราะกำลังคนที่น้อยกว่า ทำให้นายทองเหม็นตกอยู่ในวงล้อมของทหารอังวะ และถูกรุมแทงจนสิ้นลมทั้งคนทั้งควาย

ก่อนที่เหล่าแก๊งพระเอกอย่าง ทัพ (เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์), สังข์ (ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย), เคลิ้ม (ก๊อต-จิรายุ ตันตระกูล), ฟัก (รอน-ภัทรภณ โตอุ่น) จะเข้ามาช่วยได้ทัน ทำได้เพียงกราบลา และช่วยกันพาศพของนายทองเหม็นกลับมาทำพิธีที่ค่ายเท่านั้น

ซึ่งฉากนี้เต๋าจัดเต็มกว่าทุกครั้ง เพราะเป็นฉากสู้ตายไว้ลายบทนายทองเหม็น แค่ฟังเสียงร้องย้าก! ดังลั่นพร้อมกับการควบควายไปข้างหน้า รับรองได้ว่าคนดูต้องเลือดในกายสูบฉีด เหมือนเข้าไปร่วมรบอยู่ด้วยแน่นอน แม้ว่าตอนโชว์ลีลาบู๊ ควายแสนรู้ที่เข้าฉากด้วยอาจจะตื่นเสียงระเบิดไปบ้าง แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการบังคับเท่าไหร่นัก แต่จุดพีคหยุดหัวใจคนดูสุดๆ ที่ต้องยกนิ้วให้เต๋าก็คือแอ็คติ้งและประโยคก่อนสิ้นใจที่ว่า 

“อ้ายเผือก เลือดเนื้อมึงกับกู จะขอหลั่งทาดิน ฝากธรณีไว้บูชาแผ่นดินที่อาศัย ขอฝากเลือดไว้กับหญ้าเขียว เราบุกมาตาย เพราะตั้งใจจะรบจนตัวตาย”

ติดตามฉากนี้ได้ในละคร “บางระจัน” วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม นี้ เวลา 20:15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3


อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ เต๋า เลือดขึ้นหน้า เป็นนายทองเหม็น ขี่ควายโชว์บู๊ ใน บางระจัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook