5 เรื่องน่ารู้ก่อนดูหนังไซไฟ Predestination

5 เรื่องน่ารู้ก่อนดูหนังไซไฟ Predestination

5 เรื่องน่ารู้ก่อนดูหนังไซไฟ Predestination
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

1.หนังเกี่ยวกับการเดินทางท่องเวลา

Predestination บอกเล่าเรื่องราวของโลกอนาคตที่ เดอะบาร์คีฟ(อีธาน ฮอว์ค) จะต้องเดินทางข้ามกาลเวลาไปเพื่อหยุดยั้งอาชญากรรมก่อนที่เหตุการณ์เหล่านั้นจะเกิดขึ้นมาจริงๆ โดยภารกิจสำคัญที่เขาต้องทำให้สำเร็จลุล่วงก็คือการเดินทางกลับไปหาตัวเองในสมัยเด็กเพื่อชักชวนให้ตัวเองเข้ามาทำงาน และตามหาอาชญากรข้ามเวลาที่ตัวเขาเองตามไล่ล่าจับตัวมาตลอดชีวิต

 

2.อีธาน ฮอว์คกับบทตำรวจกาลเวลา

พระเอกหนุ่มอีธาน ฮอว์คนั้นเคยมีโอกาสได้ร่วมงานกับผู้กำกับอย่างไมเคิล สไปริกมาแล้วตอนหนังเรื่อง Daybreakers ซึ่งตัวผู้กำกับเองเขาก็เล็งตัวอีธานไว้ตั้งแต่แรก เพราะตัวผู้กำกับกล่าวว่าเขาเป็นที่ร่วมงานด้วยแล้วรู้สึกดี อีธานเป็นคนที่ชอบออกไอเดียและอยากจะมีส่วนร่วมกับการออกแบบเรื่องราวที่ผู้กำกับต้องการสื่อสารออกมา

 

3.โลกที่เพศเปลี่ยนได้ตามอายุ

ตัวหนังพยายามเสนอแนวคิดเรื่องชะตากรรมกับทางเลือกที่เป็นอิสระ ตัวหนังพยายามพูดถึงประเด็นที่ว่าทำไมอนาคตนั้นเป็นสิ่งที่ไม่สามารถกำหนดได้และไม่สามารถอธิบายได้ในทันที ยิ่งไปกว่านั้นในหนังเรื่องนี้โลกใน Predestination นั้นจะเป็นโลกที่ “เพศ” ของมนุษย์จะสามารถเปลี่ยนแปลงไปได้ตามช่วงอายุอีกด้วย ซึ่งนักแสดงที่จะมารับบทที่ต้องแสดงเป็นทั้งหญิงและชายก็คือ “ซาร่าห์ สนู๊ค” 

 

4.ใช้เวลาในการถ่ายทำสุดสั้น

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า Predestination ใช้เวลาในการถ่ายทำสั้นแค่เพียง 32 วันเท่านั้น แต่ทีมงานใช้เวลาในการเตรียมบทภาพยนตร์ยาวนานมากเนื่องจากตัวหนังมีการเปลี่ยนเส้นเรื่องและบอกเล่าถึงการเดินทางข้ามกาลเวลา การทำสตอร์รี่บอร์ดก่อนถ่ายทำหนังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญมากในการเก็บรายละเอียดให้ครบถ้วนสมบูรณ์

 

5.โลกอนาคตสุดตื่นตา

ในเมื่อตัวหนังเล่าเรื่องราวกินเวลายาวนานตั้งแต่ปี 1940 ไปถึงโลกอนาคต ทำให้หนังต้องออกแบบฉากหลังในแต่ละยุคให้มีดีไซน์และองค์ประกอบของสถาปัตยกรรมที่แตกต่างกันออกไปโดยเล่นความแตกต่างของตัว “แสง” และ “สี” โดยยุค 40 ทีมงานก็เลือกให้แสงและเงาเยอะหน่อยแบบในหนังฟิล์มนัวร์ในยุคนั้น เพื่อตัดสลับกับโลกอนาคตที่ดูสะอาดกว่าและเต็มไปด้วยแสงสว่าง

 

ตัวอย่างภาพยนตร์ Predestination

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 เรื่องน่ารู้ก่อนดูหนังไซไฟ Predestination

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook