ฮึกเฮิม! 'ภูริ' ปลื้มเป็นส่วนหนึ่ง 'บางระจัน' ปลุกพลังการแสดงสุดตัว

ฮึกเฮิม! 'ภูริ' ปลื้มเป็นส่วนหนึ่ง 'บางระจัน' ปลุกพลังการแสดงสุดตัว

ฮึกเฮิม! 'ภูริ' ปลื้มเป็นส่วนหนึ่ง 'บางระจัน' ปลุกพลังการแสดงสุดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ภูริ' ปลื้มเป็นส่วนหนึ่ง 'บางระจัน' ปลุกพลังการแสดงสุดตัว

 

 

กลับมารับบทบาทสำคัญใน "บางระจัน" อีกครั้ง สำหรับ "ภูริ หิรัญพฤกษ์" ที่อดีตเคยฝากผลงานภาพยนตร์เรื่อง "บางระจัน ภาค 2" ในบท นายแดง มาแล้ว ครั้งนี้ได้กลับมารับบท นายแท่น ผู้นำค่ายบางระจัน ในรูปแบบละคร กับโปรเจคละครฟอร์มยักษ์อิงประวัติศาสตร์ของทางช่อง 3 (ออริจินัล) และ ช่อง3HD (ช่อง33) เรื่อง บางระจัน โดยค่ายบรอดคาชท์ ไทยเทเลวิชั่น งานนี้เจ้าตัวเองก็ปลื้มกับผลงานครั้งนี้ไม่น้อย

 

"ครั้งนี้ผมกลับมารับบทเป็นนายแท่น ผู้นำค่ายบางระจันครับ ที่เป็นผู้ใหญ่บ้านศรีบัวทอง พอหมู่บ้านถูกข้าศึกเข้ามาตีเยอะๆ ก็อพยพพาชาวบ้านมารวมอยู่กับบ้านระจัน ด้วยในเรื่องเราเป็นทหารกรุงศรีเก่ามาก่อน ก็เลยมีวิชาความรู้เรื่องของการต่อสู้และตำราพิชัยสงครามก็เลยจะเป็นคนที่คอยวางแผนการรบของบ้านระจันทั้งหมด

สิ่งที่ยากสำหรับการถ่ายละครเรื่องนี้คงจะเป็นในเรื่องตอนต่อสู้กับดาบคู่บนหลังม้านี่แหละ เราต้องซ้อมค่อนข้างเยอะทั้งขี่ม้า การทรงตัวบนหลังม้า ทั้งฟันดาบ ซึ่งตรงนี้ผมเล่นเองหมดเลย แต่ม้าเค้าเก่งเค้าเป็นม้าดารา (หัวเราะ) คือม้าที่ใช้ถ่ายหนังถ่ายละครนี่แหละ จริงๆ สัตว์ทุกตัวที่เอามาเข้าฉากนี่ผมบอกได้เลยว่ารู้เรื่องมาก พร้อมแสดง รู้มุมกล้อง อีกอย่างผมว่าละครเรื่องนี้ทำให้จิตใจฮึกเหิมรักชาติมากขึ้นด้วยนะ

อย่างฉากที่จะไปออกรบจริงๆ คือทุกครั้งที่เรานึกถึงบรรพชนว่าเขาเคยทำอะไรให้กับแผ่นดินมาบ้าง เราก็ได้สวมบทบาททุกครั้งที่เข้าฉาก มันเหมือนมีพลังอะไรบางอย่างที่ขับเคลื่อนให้เราแสดงออกมาเต็มที่ ผมรู้สึกดีใจมากนะที่ได้เล่นบางระจันเป็นครั้งที่สอง อยากให้คนไทยทุกๆ คนโดยเฉพาะเด็กๆ นะครับ ได้ดู ผมเองก็ไม่แน่ใจว่าในหนังสือประวัติศาสตร์สมัยนี้เขายังสอนอยู่มั้ย อยากให้นึกถึงความสามัคคีถึงคนในชาติที่รวมตัวกันต่อสู้เพื่อแผ่นดินมันอาจจะช่วยให้คนในสังคมได้เห็นถึงความสามัคคี ฝากด้วยครับ"

 

ติดตามชมบทบาทสำคัญอีกครั้งของหนุ่ม ภูริ หิรัญพฤกษ์ ในละครอิงประวัติศาสตร์ เรื่อง บางระจัน ได้ทุกคืนวันจันทร์และอังคาร เวลา 20.15-22.45 น. ทางช่อง3 (ออริจินัล) และ ช่อง3HD (ช่อง33)



อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ฮึกเฮิม! 'ภูริ' ปลื้มเป็นส่วนหนึ่ง 'บางระจัน' ปลุกพลังการแสดงสุดตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook