ลีลาวดีเพลิง เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

ลีลาวดีเพลิง เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

ลีลาวดีเพลิง เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลีลาวดีเพลิง

เรื่องย่อ ลีลาวดีเพลิง



ละคร ลีลาวดีเพลิง  บทประพันธ์ : กิ่งฉัตร
ละคร ลีลาวดีเพลิง  บทโทรทัศน์ : อภิวัฒน์ เล่าสกุล
ละคร ลีลาวดีเพลิง  ออกอากาศทางช่อง 7 สี ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น.

 

 

…บาดแผลในอดีต ฝังลึกจนกลายเป็นแผลเป็นเกาะกินกายและใจมานานกว่าสิบปี บาดแผลที่เกิดจากความรัก ที่ผลักดันให้ทุกคนต้องทำเพื่อคนที่ตนรัก แม้สิ่งที่ทำนั้นจะถูกหรือผิด นักร้องสาวฉายา ลีลาวดีเพลิง เป็นอีกคนหนึ่งที่มีแผลเป็นจากความรักที่พ่อมีต่อเธอ เธอจึงกลับมาเพื่อจะลบรอยแผล เป็นให้กับตัวเอง หากแต่ต้องแลกกับความทุกข์ทรมานของอีกคนหนึ่งที่ตนรัก...

 

อาการปวดหัวอย่างรุนแรง เป็นเครื่องเตือนความจำว่า ทิวัตถ์ ถูกคนที่ฆ่า ศุภิสรา แม่ของเขา...ทำร้ายเมื่อสิบกว่าปีก่อน  ความทรงจำต่อเหตุการณ์ในวันนั้นเลือนหายไปเกือบหมด ทรงพล ผู้เป็นพ่อ และ ศุภารมย์ พี่สาวของศุภิสราเล่าเหตุการณ์ให้ทิวัตถ์ฟังว่า แม่ของเขาถูก ปองภพ แฟนเก่า ซึ่งเป็นคนรับจัดสวนฆ่าตาย แต่ ลิลิน ไม่เชื่อว่าปองภพพ่อของเธอจะเป็นฆาตกร ลิลินจึงกลับมาเพื่อค้นหาความจริงและ  ทวงความบริสุทธิ์ให้กับพ่อ  

 

ลิลิน เริ่มต้นค้นหาความจริงด้วยการเข้ามาเป็นนักร้องในโรงแรมรอยัลเพิร์ล ของศักดิ์สิทธิ์ เพื่อนสนิทของทิวัตถ์แล้วก็ได้เจอกับ วิชนี เชฟสาว ผู้เป็นไม้เบื่อ ไม้เบากับศักดิ์สิทธิ์ แต่ได้กลายมาเป็นเพื่อนสนิทของลิลิน เพราะตอนที่วิชนีกำลังย่ำแย่ลิลินได้เป็นคนช่วยเหลือเอาไว้  

 

 

ทิวัตถ์ ได้เจอลิลินในคราบนักร้องสาวลีลาวดีเพลิง เพียงแค่ครั้งแรกที่เห็น ทิวัตถ์ก็ตกหลุมรัก ลิลินทันที ความสัมพันธ์รักของทั้งคู่เริ่มก่อตัวขึ้นอย่างช้าๆ จนกระทั่งทิวัตถ์ได้รู้ความจริงว่า ลิลิน คือ  ลูกสาวของปองภพ ฆาตกรที่ฆ่าแม่ของเขา ทิวัตถ์ตั้งท่ารังเกียจลิลินทันที และยิ่งลิลินพยายามอธิบายเท่าไหร่ อาการปวดหัวของทิวัตถ์ก็รุนแรงมากขึ้น แม้ทิวัตถ์จะโกรธลิลินมาก แต่อีกใจก็อยากจะเห็นหน้าเธอ 

 

ลิลิน ลงมือหาความจริง โดยมี ปรมัตถ์ ทนายความอาสา เพื่อนที่แอบหลงรักลิลินอยู่ช่วยสืบหาข้อมูล ทันทีที่ศุภารมย์ รู้ว่า ลิลิน คือลูกสาวของปองภพ ก็กังวลว่า ความทรงจำของทิวัตถ์จะกลับคืนมา ศุภารมย์และทรงพล จึงให้  ดร.ศรัณย์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการสั่งจิตใต้สำนึก ปิดกั้นความทรงจำของ ทิวัตถ์

    

ขณะที่ อนันยช ลูกชายของศุภารมย์ พบรักกับ วรรณิต หญิงสาวที่มีหน้าตาเหมือนศุภิสรา... น้าสาวที่เขาแอบปลื้มหลงใหลมานาน จนถึงขั้นขอให้ศุภารมย์จัดงานแต่งงานระหว่างเขาและวรรณิตทันที ซึ่งผิดแผนของ วาสนา ผู้เป็นทั้งยายของวรรณิต รวมถึงทิวัตถ์กับอนันยช  ที่ตั้งใจจะให้ วรรณิตแต่งงานกับทิวัตถ์ แต่แต่งงานไม่ทันพ้นเดือน อนันยชเริ่มรู้สึกเบื่อหน่ายกับชีวิตคู่  เพราะวรรณิตไม่มีเสน่ห์เหมือนศุภิสราอย่างที่เขาคาดหวังไว้ จนกระทั่งอนันยชได้พบกับลิลินแล้วเกิดความรู้สึกชอบพอ

 

เมื่อลิลินเริ่มเข้าใกล้ความจริง ทรงพลกับศุภารมย์ไม่อาจนิ่งเฉยต่อสิ่งที่ลิลินกำลังทำ ศุภารมย์จึงเตือนเธอว่า หากทิวัตถ์จำเหตุการณ์และรู้ว่าใครเป็นคนฆ่าแม่ของเขา  คนที่จะเจ็บปวดที่สุดก็คือทิวัตถ์ ท้ายที่สุดแล้วความจริงจะเป็นเช่นไร ใครเป็นคนฆ่าศุภิสราแม่ของทิวัตถ์กันแน่ ความรักของทิวัตถ์และลิลินจะจบลงอย่างไร

 

ติดตามได้ในละครเรื่องลีลาวดีเพลิง ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 

 

 

ตัวละคร “ลีลาวดีเพลิง”

 

1. ทิวัตถ์ (วิน)  รับบทโดย  ธันวา  สุริยจักร (ธัน) 

นักธุรกิจหนุ่มหล่อเป็นคนปากกับใจตรงกัน  แต่มักเงียบขรึม ไม่ค่อยพูดโดยเฉพาะกับคนที่ไม่สนิท  ไม่ค่อยสนใจผู้หญิงเพราะฝังใจกับพฤติกรรมที่ไม่ดีของแม่ที่เขาจำได้เมื่อครั้นยังเป็นวัยรุ่น  และเพราะรู้สึกว่าแม่ไม่เคยรักเขา  ชอบดุด่าเขาเหมือนไม่ใช่ลูก  เลยทำให้เป็นเด็กเก็บกด  

 

2. ลิลิน (หนูลี)  รับบทโดย  อัญรินทร์  ธีราธนันพัฒน์ (ทับทิม)    

นักร้องสาวสวยเซ็กซี่ฉายา “ลีลาวดีเพลิง”    เป็นคนช่างพูด  จริงใจ  สดใสร่าเริง  มีความมุ่งมั่นตั้งใจจะทำอะไรแล้วต้องทำให้สำเร็จ  เรียนจบสังคมสงเคราะห์   เพราะความฝังใจที่เติบโตขึ้นมาในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า   เป้าหมายของเธอคือการทวงความยุติธรรมให้ปองภพผู้เป็นพ่อ    รักการร้องเพลง   เมื่ออยู่บนเวทีจะแต่งตัวจัดจ้านเป็นสาวเซ็กซี่ยั่วยวนหนุ่มๆ ที่มาฟังเธอร้องเพลง  แต่เมื่อไม่ต้องร้องเพลง  จะแต่งตัวง่ายๆ ไม่แต่งหน้า  เป็นเด็กสาวใสๆ  จนกลายเป็นคนละคน

 

3. อนันยช (วัน)  รับบทโดย  พีรวัศ  กุลนันท์วัฒน์ (แอมป์) 

หนุ่มเจ้าสำราญ  ญาติผู้พี่ของทิวัตถ์  หน้าตาดี   ปากร้าย  คิดอย่างไรพูดอย่างนั้น    ชอบโชว์ออฟต่อหน้าสาวๆ  เจ้าชู้  อารมณ์ร้อน  ชอบใช้กำลังตัดสินปัญหา   มักจะแข่งกับทิวัตถ์ในเรื่องต่างๆ อยู่ในที   นั่นก็เพราะลึกๆแล้วอนันยชน้อยใจที่ศุภารมย์ดูเหมือนจะรักทิวัตถ์มากกว่า   ความรู้สึกนี้ได้เก็บกดมาเรื่อยๆจนทำให้อนันยชเกลียดทิวัตถ์อยู่ภายในใจลึกๆรวมถึงทรงพลด้วย   เมื่อเติบโตขึ้นอนันยชจึงคิดจะแย่งชิงทุกอย่างทั้งจากทรงพลและทิวัตถ์มาเป็นของตนเอง  เพราะความรู้สึกว่าทั้งสองคนนั้นแย่งความรักจากศุภารมย์ไปจากเขานั่นเอง

 

4. ศุภารมย์ (ต่าย)  รับบทโดย  นุสบา  ปุณณกันต์ (นุส)   

แม่ของอนันยช  และแม่เลี้ยงของทิวัตถ์ที่แท้จริงแล้วคือแม่อุ้มบุญของชายหนุ่ม  เป็นคนสองบุคลิกที่จะใจดี  อ่อนหวานกับคนในครอบครัวและญาติพี่น้อง  แต่จะอารมณ์ร้าย จู้จี้  ขี้บ่น  เจ้าระเบียบกับคนงานในบ้าน  รักลูกมากและไม่ยอมหากใครทำร้ายลูกของหล่อน   และเพราะหล่อนเคยอ่อนแอทำให้ต้องสูญเสียและพลาดอะไรหลายอย่าง  หลังสามีเสียชีวิตต้องกลับมาพึ่งบารมีน้องสาว  และนั่นทำให้หล่อนต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง  ไม่ยอมใครอีก  และกลายเป็นคนร้ายลึก  

 

5. ทรงพล  รับบทโดย  ศักราช  ฤกษ์ธำรง (เจี๊ยบ)    

เศรษฐี  นักธุรกิจผู้มีอิทธิพลของจังหวัด  พ่อของทิวัตถ์  สามีของศุภารมย์  รักลูกรักเมียมาก  แต่ก็แค้นมากหากใครทำให้เจ็บ  ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในปัจจุบันส่วนหนึ่งมาจากความพลั้งพลาดในอดีตของเขา  นั่นคือการแอบได้เสียกับศุภารมย์ซึ่งเป็นพี่สาวของศุภิสรา  ทำให้ศุภิสราแค้นฝังใจพยายามหาโอกาสที่จะแก้แค้นเขาอยู่ตลอดเวลา

 

6. ศุภิสรา (ต้อย)  รับบทโดย  ปุณยาพร  พูลพิพัฒน์ (เบนซ์)  

ภรรยาคนแรกของทรงพล  น้องสาวของศุภารมย์  เสียชีวิตในวัย 35 ปี  สวย แต่งตัวเก่ง แต่ชอบเอาแต่ใจ  หากไม่ได้ดังใจจะร้องกรี๊ดลั่นบ้าน ชอบคบหาผู้ชาย  แต่นั่นเป็นเพราะรักทรงพลผู้เป็นสามีมากเลยคิดจะทำให้สามีกลับมาสนใจตนด้วยการทำให้หึง  แต่ก็คิดผิดเพราะทรงพลยิ่งเกลียดหล่อนที่มีพฤติกรรมเช่นนี้  กลัวการมีลูกเพราะห่วงสวย  แต่อยากผูกมัดสามีด้วยลูกเลยให้พี่สาวอุ้มท้องแทน   แต่กลายเป็นว่าสามีรักลูกชายมากกว่า  ทำให้หล่อนเกลียดทิวัตถ์ที่แม้จะมีเลือดเนื้อเชื้อไขของตัวเอง   แล้วเมื่อยิ่งรู้ว่าสามีของตนเองมีใจให้กับศุภารมย์ผู้เป็นพี่สาว   จึงคิดแก้แค้นด้วยการโปรยเสน่ห์กับอนันยชซึ่งเป็นหลานตนเอง   จนเป็นสาเหตุของความวุ่นวายทั้งหมดที่เกิดขึ้น

 

7. วาสนา (น้อย)  รับบทโดย  อำภา  ภูษิต (แอ๊ว)      

เป็นน้องต่างแม่ของยายของทิวัตถ์ที่เสียชีวิตไปแล้ว  ชอบทำตัวเป็นแม่สื่อให้กับหลานๆ    ยุ่งวุ่นวายเจ้ากี้เจ้าการกับเรื่องของญาติๆ ไม่ค่อยมีความเกรงใจ  ชอบเล่นการพนันจนเป็นหนี้สินมหาศาล  เจ้าแผนการและเป็นตัวปัญหาที่ทำให้เกิดเรื่องร้ายๆ กับคนในครอบครัวของทรงพล   เพราะความโลภที่แผ่ขยายจนทำให้เธอคิดการณ์ใหญ่ที่จะฮุบทุกอย่างมาเป็นของตน

 

8. วรรณิต (ณิต)  รับบทโดย  ปุณยาพร  พูลพิพัฒน์ (เบนซ์)      

ภรรยาของอนันยช  หน้าตาคล้ายศุภิสราเพราะย่าน้อยลงทุนพาไปทำศัลยกรรม  หวังจะให้ทิวัตถ์หลงรักและแต่งงานด้วย  แต่คนที่ตกหลุมรักเธอครั้งแรกที่เห็นกลับเป็นอนันยช  เป็นคนอ่อนหวาน  เรียบร้อย  หัวโบราณ  เคยแต่งงานกับยงยุทธ  สามีที่นิสัยไม่เอาไหน  วรรณิตยอมทำทุกอย่างเพื่อหาเงินมาช่วยเหลือครอบครัว  แม้สิ่งนั้นจะผิดและหลอกลวงคนอื่นก็ตาม

 

9. วิทยา  รับบทโดย  นนทพันธ์  ใจกันทา (ไม้) 

นักออกแบบภูมิทัศน์  ใจเย็น ยิ้มง่ายและเห็นอกเห็นใจคนอื่น จนทำให้ลิลินรู้สึกว่า นิสัยของวิทยานั่นคล้ายกับปองภพพ่อของเธอ   และเธอก็เชื่อว่าวิทยาเป็นคนดีเพราะคนที่รักต้นไม้มักจะมีจิตใจ

อ่อนโยน วิทยาหลงรักลิลินตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกัน และคอยช่วยเหลือลิลินโดยตลอด 

 

10. ศักดิ์สิทธิ์  รับบทโดย  ปรัชญ์  ปรมิณ (ปรัช)        

นักธุรกิจลูกเจ้าของโรงแรมรอยัลเพิร์ล   เพื่อนสนิทของอนันยชและทิวัตถ์  อีโก้สูง  เชื่อมั่นในตัวเอง  ชอบการแข่งขันแม้กับเพื่อนสนิท  เป็นคนมีเหตุผล  ไม่เชื่ออะไรง่ายๆ  

 

11. วิชนี  รับบทโดย  ป่านทอทอง  บุญทอง (กุญแจซอล)         

เชฟสาวของโรงแรม Royal Pearl  พูดเก่งและมีวาทศิลป์  แต่มักสร้างกำแพงปิดกั้นตัวเองกับคนที่ยังไม่สนิทจนดูเหมือนไม่คบหาใคร  แต่กับคนที่รู้จักสนิทกันแล้วจะมีน้ำใจช่วยเหลือ  ทำอาหารเก่ง  

 

12. นพกร  รับบทโดย  ชมวิชัย  เมฆสุวรรณ (หนุ่ม)          

คนขับรถบ้านทรงพล  ทะเยอทะยาน  ไม่มีความนอบน้อมต่อผู้ใหญ่  มีเล่ห์เหลี่ยมเจ้าแผนการ

 

13. ปองภพ (ป้อง)  รับบทโดย  ตระการ  พันธุมเลิศรุจี (ต้น)      

พ่อของลิลิน  ก่อนเสียชีวิตอายุประมาณ 40 ปี  แฟนเก่าของศุภิสรา  เป็นเจ้าของร้านรับจัดสวน  รักลูกมากจนยอมแลกกับอิสรภาพของตนเพื่อให้ลูกสาวคนเดียวได้มีชีวิตที่ดี

 

14. ปรมัตถ์  รับบทโดย  ปิติพน  พรตรีสัตย์ (เติ้ล)   

เพื่อนลิลินตั้งแต่อยู่บ้านเด็กกำพร้าด้วยกัน   และแอบชอบลิลินตั้งแต่เด็ก   ให้สัญญาว่าเมื่อโตขึ้นจะดูแลเธอตลอดไป   เป็นทนายอาสา  คอยช่วยเหลือคนยากจน   ดื้อและรั้น   จะทำอะไรต้องทำให้ได้

 

15. เสี่ยหาญ  รับบทโดย  กลศ  อัทธเสรี (หมู)     

เจ้าพ่อธุรกิจก่อสร้างที่พยายามจะกำจัดกลุ่มของทรงพล   มีหลายธุรกิจทั้งด้านสว่างและด้านมืด   เป็นที่เกรงใจของข้าราชการน้อยใหญ่ในจังหวัด   

 

16. กฤษดา (กริช)  รับบทโดย  เจจินตัย  อันติมานนท์ (จิม)   

ลูกของเสี่ยหาญ  เจ้าชู้  กร่างไม่เกรงกลัวใคร  ชอบกินเหล้า  เที่ยวกลางคืนตามผับบาร์  มีเรื่องกับคนอื่นบ่อยๆ

 

17. สิตา  รับบทโดย  อมีนา  พินิจ (โม)    

น้องสาวผู้เอาแต่ใจของกฤษดา    แอบชอบทิวัตถ์มาตั้งแต่เด็ก   ไม่กลัวใครแม้แต่พ่อหรือพี่ชาย

 

18. กานดา  รับบทโดย  นราวัลย์  จันทร์เจริญ (หญิง)    

เลขาของทรงพล  แอบชอบเจ้านายตัวเอง   แต่เมื่อทรงพลแต่งงานกับศุภิสราแล้ว  หล่อนก็ไม่มองผู้ชายคนไหนอีกเลย  ครองตัวเป็นโสดมาตลอด  บุคลิกคล่องแคล่ว  ทำงานเก่ง 

 

19. พ.ต.ต. ทรงเผ่า (ซ้ง)  รับบทโดย  พิพัฒน์พล  โกมารทัต (แม็ค) 

เจ้าของคดีศุภิสรา ขี้เมา  เจ้าอารมณ์  โมโหร้ายจนลูกชายยังไม่อยากอยู่ด้วย  แต่เป็นคนตรงไปตรงมา

 

20. ดร.ศรัณย์  รับบทโดย  สุรศักดิ์  ชัยอรรถ (หนู) 

จิตแพทย์  เพื่อนของทรงพล  เป็นจิตแพทย์ส่วนตัวให้กับทิวัตถ์  ทิวัตถ์ให้ความไว้ใจโดยไม่รู้เลยว่าศรัณย์เป็นอีกคนนึงที่ทำให้ทิวัตถ์จำเรื่องในอดีตไม่ได้เพราะการสั่งจิตใต้สำนึกของเขานั่นเอง   

 

21. สารวัตรศัลย์  รับบทโดย  วีระชัย  หัตถ์โกวิท (ชัย)  

นายตำรวจที่ทำคดีศุภิสรา   เป็นอีกคนที่อยู่ในการสมรู้ร่วมคิดในการป้ายความผิดให้กับปองภพ   

 

22. ยงยุทธ  รับบทโดย  ปัญญาพล  เดชสงค์ (เอเอ) 

สามีของวรรณิต  สำมะเลเทเมา   ไม่เคยทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน   เกาะผู้หญิงกินไปวันๆ   เมื่อเห็นว่าใครหมดประโยชน์ก็จะตีจากไปหาคนใหม่อย่างไม่ใยดี

 

23. ป้าจวน  รับบทโดย  ณัฐนี  สิทธิสมาน (หน่อย)      

แม่บ้านเก่าแก่ของบ้านทรงพล    ปากร้ายใจดี

 


หนัง : ลีลาวดีเพลิง
ออกอากาศทุกวัน : ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์
บทประพันธ์ : กิ่งฉัตร
ผู้เขียนบท : อภิวัฒน์ เล่าสกุล
นักแสดงนำ : ธันวา สุริยจักร, อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์, นุสบา ปุณณกันต์, พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ลีลาวดีเพลิง เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook