SEVENTH SON ปลุกชีพนิยายแฟนตาซีที่ไม่เหมือนเดิม

SEVENTH SON ปลุกชีพนิยายแฟนตาซีที่ไม่เหมือนเดิม

SEVENTH SON ปลุกชีพนิยายแฟนตาซีที่ไม่เหมือนเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SEVENTH SON ปลุกชีพนิยายแฟนตาซีที่ไม่เหมือนเดิม

 

Seventh Son แรกเริ่มเดิมทีนั้นเป็นนวนิยายชุดในชื่อ The Wardstone Chronicles ซึ่งออกมาแล้วทั้งสิ้น 13 เล่ม เขียนโดย โจโซฟ เดลานี เล่าเรื่องราวของ ทอม วาร์ด (เบน บาร์นส์) บุตรคนที่ 7 ของบุตรคนที่ 7 ซึ่งถูกคัดเลือกมาร่ำเรียนวิชาการต่อสู้และฝึกเวทมนตร์ภายใต้การดูแลของมาสเตอร์เกรเกอรี่ (เจฟฟ์ บริดเจส) เพื่อปกป้องคุ้มครองโลกให้รอดพ้นจากความชั่วร้าย แต่ภารกิจที่ตั้งเป้าไว้ก็ไม่ได้ง่ายดายนักเมื่อ มาเธอร์มัลคิน (จูลี่ แอนน์ มัวร์) แม่มดร้ายกาจที่หนีจากการจองจำมาเพื่อล้างแค้น

 

ตัวนิยายนั้นจัดได้ว่าเป็นนิยายเยาวชนที่น่าสนใจ มีความมืดหม่นอยู่ในตัวเอง ตัวหนังได้ผู้กำกับชาวรัสเซียอย่าง เซอร์เก บอโดรฟ มาทำหน้าที่ดูแลเรื่องราว เข้าเป็นเจ้าของผลงาน Monkol: The Rise of Genghis Khan ในปี 2007 

 

 

ตัวนวนิยายมีความน่าสนใจมากขนาดที่ตัวผู้กำกับเองหยิบนิยายเล่มแรกมาอ่านแล้วถึงกับวางไม่ลงจนต้องอ่านต่อเนื่องไปอีกถึง 6 เล่ม โดยแก่นหลักของตัวนิยายนั้นพูดถึงเรื่องความดีงามและความชั่วร้ายอันเปรียบเสมือเหรียญสองด้านและสิ่งนี้ก็แทรกอยู่ตัวของเราทุกคนซึ่งแตกต่างจากวรรณกรรมในแนวเดียวกันที่มักจะแยกฝ่ายดำและขาวออกจากกันอย่างชัดเจน 

 

ตัวหนัง Seventh Son เลือกจะนิยามตัวเองว่าเป็นหนังที่ดัดแปลงมาจากนายมากวว่าจะบอกว่าเป็นหนังที่ “สร้าง” มาจากนิยายต้นฉบับ เนื่องจากตัวผู้กำกับเองนั้นมีการเลือกจะเปลี่ยนแปลงรายละเอียดหลายๆอย่างในหนัง อาทิเช่นในฉบับนิยายตัวละครทอมจะมีอายุแค่เพียง 13 ปีเท่านั้น แต่เมื่อมาอยู่ในหนังอายุ 20 ปี เป็นหนุ่มแน่นน่าจะฟังดูสมเหตุสมผลมากกว่า นอกจากนี้หนังยังจะสามารถใส่พล็อตความรักโรแมนติกเข้าไปได้เพิ่มเติม ยิ่งไปกว่านั้นในหนังสือเล่มแรกก็ถือได้ว่าเล่าเรื่องค่อนข้างค่อยเป็นค่อยไป ถ้านำมาเป็นหนังแล้วอาจจะออกน่าเบื่อเกินไป การดัดแปลงใสเป็นหนังจึงต้องเพิ่มเติมฉากต่อสู้เข้าไปมากขึ้น 

 

 

การดัดแปลงครั้งนี้ย่อมสร้างผลกระทบให้กับบรรดาแฟนนิยายที่ออกตัวเลยว่าไม่ปลื้มนัก เพราะสิ่งที่พวกเขาเคยอ่านแล้วจินตนาการไว้จะกลายเป็นอีกเรื่องไปเลย แต่ตัวผู้กำกับก็ยังออกมาคอนเฟิร์มว่าหนังจะออกมาน่าพอใจอย่างแน่นอน 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ SEVENTH SON ปลุกชีพนิยายแฟนตาซีที่ไม่เหมือนเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook