5 หนังอุบัติรักวันคริสต์มาส

5 หนังอุบัติรักวันคริสต์มาส

5 หนังอุบัติรักวันคริสต์มาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คริสมาสต์ หนึ่งในวันเทศกาลสากลนิยมที่หลายคนมักเฝ้านึกถึงซานตาคลอสและกวางเรนเดียร์ ไม่รวมไปถึงกระเช้าของขวัญ หรือถุงเท้าที่ห้อยอยู่ข้างๆหน้าต่างเผื่อรอซานต้ามาเยือน เพื่อที่ว่าตื่นเช้ามาแล้วจะได้รับของขวัญอยู่ด้านใน หรือแม้กระทั่งต้นคริสต์มาสที่ประดับประดาไฟจนงดงาม แต่เราจะไม่พูดถึงความอัศจรรย์เหล่านั้นธรรมดาๆ เพราะนี่เป็นอีกหนึ่งวันที่มความรักเบ่งบานแบบในหนังเรื่องต่อไปนี้


Love Actually (2003)

 

หนังรักขวัญใจมหาชน รวมดาราดังจากอังกฤษอย่างคับคั่ง บอกเล่าเรื่องราวของความรักในหลากหลายมุม ไม่ว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีกับแม่บ้าน, นักเขียนหนุ่มที่หนีรักไปพักใจ, สามีที่รักกันมานมนานจะนอกใจ, เจ้าสาวที่ถูกหนุ่มเพื่อนสนิทตกหลุมรัก, พ่อเลี้ยงที่พยายามทำความเข้าใจลูก, สาวออฟฟิศที่พยายามจะจีบเพื่อนร่วมงาน ซึ่งนี่กลายเป็นหนังรัก “หลายชีวิต” ที่ครอบใจผู้คนมากมาย โดยจุดไคลแมกซ์ของหนังมาบรรจบกันในช่วงคริสต์มาสอีฟ ซึ่งเต็มไปด้วยความรัก, สมหวัง, ผิดหวัง ดังคอนเซ็ปที่ว่า “ทุกหัวใจมีรัก” 

 

The Holiday ( 2006 )

 

อแมนด้า(คาเมรอน ดิเอซ) เจ้าของบริษัทโฆษณาในแอลเอ และ ไอริส(เคต วินเสลต) คอลัมนิสต์ในชนบทอังกฤษ ทั้งสองรู้สึกอยากจะทิ้งผู้ชายในชีวิต ทั้งคู่จึงตัดสินใจแลกเปลี่ยนบ้านกันเป็นเวลาสองสัปดาห์ก่อนถึงวันคริสต์มาส ระหว่างที่แลกเปลี่ยนบ้านกันนั้นเองทั้งคู่ก็ได้พบกับชายหนุ่มที่เดินเข้ามาเปลี่ยนแปลงหัวใจของทั้งคู่ 

 

NOEL (2004) 

 


ในมหานครนิวยอร์คกับคืนวันคริสต์มาสอีฟ บรรณาธิการม่ายสาวใหญ่ โรส (ซูซาน เซเรนดอน) หวังว่าจะเกิดปาฏิหาริย์ให้แม่ของเธอซึ่งพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล แต่ในขณะเดียวกันกับที่สาวเชื้อสายลาติน นีน่า (เพเนโลปี้ ครูซ) ยกเลิกการหมั้นกับคู่หมั้น ไมค์ (พอล วอร์คเกอร์) เนื่องจากความเป็นคนขี้หึงหวงจนเกินไปและในช่วงเวลานี้เองที่ทุกชีวิตและความรู้สึกต่างปรารถนาว่าจะเกิดปาฏิหาริย์กับตนเอง นี่จัดเป็นผลงานรักโรแมนติกอีกเรื่องของดาราผู้ล่วงลับอย่างพอล วอลเกอร์ แม้ตัวหนังจะเข้าฉายเงียบๆในบ้านเรา แต่จัดเป็นหนังที่สนุกโรแมนติกมากอีกเรื่องเลย 


Serendipity (2001)

 


ในเทศกาลสุดวุ่นวายอย่างคริสต์มาส โจนาธาน เทรเกอร์(จอห์น คูแซค) ได้พบกับซาร่า โทมัส(เคต เบคคินเซล) โดยบังเอิญ แม้ว่าทั้งคู่ต่างก็มีเจ้าของหัวใจกันอยู่แล้ว แต่แม้ว่าโจนาธานเสนอที่จะแลกเบอร์โทรของกันและกัน แต่ซาร่ากลับเสนอความคิดที่ว่าให้โชคชะตาเป็นผู้กำหนด ว่าถ้าพวกเขาเป็นคู่แท้กันจริงๆ พวกเขาจะได้กลับมาพบกันอีก หลายปีผ่านไปแต่ละคนต่างมีชีวิตเป็นของตนเอง แต่ก่อนจะแต่งงานหัวใจของทั้งคู่กลับเรียกร้องหากัน ...... นี่เป็นหนึ่งในหนัง “พรหมลิขิต” ที่ดูแล้วเราอดเอาใจช่วยคู่พระนางไม่ได้เลยจริงๆ 

 

Ghosts of Girlfriends Past (2009)

 

คอนเนอร์ (แมทธิว แม็คคอนาเฮย์) ช่างภาพแฟชั่นจอมเจ้าชู้ที่มีครบทุกสิ่ง ยกเว้นรักแท้ที่เจ้าตัวก็ไม่เคยศรัทธาเหมือนกัน แต่ทุกอย่างจะเปลี่ยนไป เมื่อคอนเนอร์กลับบ้านไปร่วมงานแต่งงานของน้องชายและได้เจอกับวิญญาณคุณลุงเวย์นของเขา (ไมเคิล ดั๊กลาส) พร้อมผีสาวสามนางที่เวียนกันสอนให้โคลินต้องเปลี่ยนทัศนคติไป และได้พบว่าผู้หญิงที่เป็นรักแท้นั้นอยู่ไม่ไกลจากเขาเลย ตัวหนังนั้นดัดแปลงมาจากนิยาย A Christmas Carol ของชาร์ล ดิกเคน ที่มีกลิ่นอายเรื่องของความมหัศจรรย์ในคืนวันคริสต์มาส

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 หนังอุบัติรักวันคริสต์มาส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook