สุดหล่อ! ไรอัน พอตเตอร์ ผู้ให้เสียง ฮิโระ ฮามาดะ Big Hero 6

สุดหล่อ! ไรอัน พอตเตอร์ ผู้ให้เสียง ฮิโระ ฮามาดะ Big Hero 6

สุดหล่อ! ไรอัน พอตเตอร์ ผู้ให้เสียง ฮิโระ ฮามาดะ Big Hero 6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ไรอัน พอตเตอร์” ...สุดหล่อ

  ผู้ให้เสียง “ฮิโระ ฮามาดะ” Big Hero 6


“ไรอัน พอตเตอร์”  (พากย์เสียง ฮิโระ ฮามาดะ) นักแสดง ผู้กำกับ ผู้เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้,ช่างภาพและนักการกุศล หนุ่มหล่อคนนี้เติบโตขึ้นในโตเกียวประเทศญี่ปุ่น จนกระทั่งอายุได้ 7 ขวบ ภาษาแรกที่เขาพูดได้คือญี่ปุ่น และเขาก็ชื่นชอบการ์ตูนและอนิเมะมาโดยตลอด

 

ในปี 2014 เขาได้แสดงภาพยนตร์ เรื่อง “Senior Project” และภาพยนตร์เรื่อง “Underdog Kids"  นอกจากนี้ เขายังได้แสดงใน “Supah Ninjas” ทางนิคเคลโลเดียน ในบทนักเรียนไฮสคูลผู้ค้นพบว่าเขาสืบเชื้อสายมาจากตระกูลนินจา   นอกเหนือจากการแสดงแล้ว เขายังชำนาญศิลปะการต่อสู้หลายแขนง เขาเริ่มฝึกฝนกังฟูสไตล์เสือขาวตอนอายุได้ 8 ขวบ และได้ศึกษากังฟูสไตล์อู่ซู่ คาราเต้และคาโปเอรา  

 

นอกเหนือจากสไตล์เสือขาวแล้ว เขายังได้ฝึกฝนทริคกิ้งและปาร์กูร์อีกด้วย  ล่าสุดเขาคือผู้ให้เสียงที่แสนมีเสน่ห์กับ “ฮิโระ ฮามาดะ” ใน “Big Hero 6 - บิ๊กฮีโร่ 6”  ภาพยนตร์แอนิเมชั่นลำดับที่ 54 จาก  วอลท์ ดิสนีย์ แอนิเมชั่น สตูดิโอส์   ผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุด จาก ดิสนีย์ – มาร์เวล  ที่สร้างโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังสือการ์ตูนเรื่องเยี่ยมของ  มาร์เวล คอมิคส์  

 

 

“ผมต้องเป็น “ฮิโระ ฮามาดะ” อัจฉริยะด้านหุ่นยนต์ ผู้มีความชาญฉลาดและมีหัวใจในวัยแบบเด็ก 14 ปีครับ  ฮิโระอยู่กับหุ่นยนต์ต่อสู้ที่ล้ำสมัย ที่ครองบัลลังก์การต่อสู้หุ่นยนต์ใต้ดินที่จัดขึ้นในมุมมืดของ  ซานฟรานโซเกียว แต่เขาก็เป็นตัวสร้างปัญหาครับ  จริงๆ แล้ว เขาเป็นเด็กที่มีจิตใจดีงามนะครับ เขาโชคดีที่ทาดาชิ(พี่ชาย) ได้แนะแนวทางการใช้ความสามารถอันปราดเปรื่องให้  และเป็นแรงบันดาลใจ ให้เขาใช้สมองของตัวเอง  เพื่อให้เข้าเรียนที่สถาบันเทคโนโลยีซานฟรานโซเกียวได้  เขาได้แนะนำให้ฮิโระรู้จักเพื่อนๆ ของเขาและสิ่งที่พวกเขาทำที่ซานฟรานโซเกียว เทค พอฮิโระได้เห็นวาซาบิ, ฮันนี, โกโกหรือกระทั่งเฟร็ดลงมือทำงาน เขาก็ตระหนักได้ว่ามันยังมีอะไรอย่างอื่นในโลกกว้างใบนี้ที่ทำให้เขาสนใจได้น่ะครับ     


“ฮิโระ” กำลังเติบโตจากการเป็นเด็กชาย สู่การเป็นชายหนุ่มครับ  ดอน ฮอล (ผู้กำกับ)  เล่าและแชร์ไอเดียเหล่านี้ให้ผม ซึ่งมันเป็นช่วงเวลายากลำบากของเด็กและวัยรุ่นบางคน  

 

เพราะบางทีเขาจะสร้างนิสัยร้ายกาจและปลงตกกับชีวิตขึ้นมา  คือหน้าที่ผมๆต้องทำให้เด็กหนุ่มคนนี้มีน้ำเสียงที่น่าเอ็นดูมากๆ  ไม่ว่าเขาจะทำอะไร ก็ต้องลดความร้ายกาจของตัวละครตัวนี้  ในแบบที่ทำให้เขาดูสมจริง แต่ก็ต้องมีเสน่ห์ด้วย โชดีที่ผมเองโตขึ้นมากับการดูหนังดิสนีย์ และผมก็โตขึ้นมากับการอ่านการ์ตูนมาร์เวลด้วย  ดังนั้น พอผมได้ยินว่ามีหนังดิสนีย์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการ์ตูนมาร์เวล  และมีตัวเอกเป็นเด็กเชื้อสาย เอเชีย /อเมริกัน ผมต้องเป็นส่วนหนึ่งของมันให้ได้ และผมก็ต้องทำให้มันออกมาให้ดีที่สุดครับ” ไรอัน พอตเตอร์ ผู้พากย์เสียง  ฮิโระ




หนุ่มคนนี้อุทิศตนให้กับการวาดเขียนและการถ่ายภาพ บ่อยครั้งที่เขาได้ทำทั้งสองอย่างพร้อมๆ กันด้วยการสร้างสื่อผสมผสานขึ้นมา และเขาก็ได้กำกับและถ่ายทำวิดีโอศิลปะการต่อสู้ของตัวเอง อีกทั้งยังประทับใจกับดนตรีทุกแนวอีกด้วย เขาวางแผนที่จะเรียนต่อวิทยาลัยในปีหน้าเพื่อศึกษาด้านภาพยนตร์และศิลปะ

 

พอตเตอร์ มุ่งมั่นกับการกระตุ้นการรับรู้สำหรับองค์กรการกุศลหลายแห่ง รวมถึงโคเวแนนท์ เฮาส์และบิ๊ก บราเธอร์ส บิ๊ก ซิสเตอร์ส ออฟ อเมริกา เขาทำงานให้กับ บิ๊ก บราเธอร์ นาน 10 ปี และทำหน้าที่เป็นโฆษกแห่งชาติมาตั้งแต่ปี 2012 นอกเหนือจากนั้น ทอย บ็อกซ์ ออฟ โฮป องค์กรการกุศลที่พอตเตอร์ ตั้งขึ้นเองในปี 2011 ก็ได้กระตุ้นการรับรู้และระดมเงินบริจาคให้กับเด็กๆ ที่ไร้บ้านในลอสแองเจลิส

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สุดหล่อ! ไรอัน พอตเตอร์ ผู้ให้เสียง ฮิโระ ฮามาดะ Big Hero 6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook