นาว เต้นยั่วไม่ถนัด ขอรำไทยโชว์ ใน กุหลาบเล่นไฟ

นาว เต้นยั่วไม่ถนัด ขอรำไทยโชว์ ใน กุหลาบเล่นไฟ

นาว เต้นยั่วไม่ถนัด ขอรำไทยโชว์ ใน กุหลาบเล่นไฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เต้นยั่วไม่ถนัด แต่รำไทยโชว์ “นาว” สู้ตาย

ปลาบปลื้มได้ใช้วิชารำที่เรียนเข้าฉาก “กุหลาบเล่นไฟ”

 

ละคร “กุหลาบเล่นไฟ” ทำนางเอกของเรื่อง “นาว-ทิสานาฏ ศรศึก”  ได้เล่นบทหลากหลายได้โชว์ศักยภาพทางการแสดงแบบสุดพลัง   กับบท “อ้อม” ที่เริ่มต้นกับสาวซื่อตรงไปตรงมาสู้ชีวิต โตมาเป็นสาวเปรี้ยวแสนซน พอท้ายเรื่องหลังๆนี่ออกแนวร้ายและแรงแข่งกันดังบนเส้นทางบันเทิงกับเพื่อนสาว "เซฟฟานี่ อาวะนิค" ในบท มิ้นท์ แบบเฉือดเชือนชนิดเอาเป็นเอาตายกันไปข้างนึง  

จากเบื้องหลังการถ่ายทำ ฉากที่ยากที่สุดในชีวิตของ “นาว” คือฉากเต้นยั่วยวนคาสโนว่า “วีรภาพ สุภาพไพบูลย์” แต่มาอาทิตย์นี้เจอฉากใส่ชุดพระนางจากวรรณกรรมอิเหนาเข้าฉากถ่ายแบบ  กับฉากรำไทยชุดต้นวรเชษฐ์โชว์ในฉากละครซ้อนละคร  งานนี้เข้าทางสาวนาฎศิลป์ ทำเอานาวยิ้มสบายใจและปลาบปลื้มภูมิใจเบาๆที่ได้ถ่ายทอดวิชานาฏศิลป์ที่ร่ำเรียนมา เข้าฉากในละครให้ผู้ชมได้ชมการรำไทย

 

 

เป็นฉากที่ เคลียร์กับ รัญชิตา/มิ้นท์ ที่มิ้นท์ทำให้ทุกคน ธิปไตย เข้าขวางและพาอ้อมไปส่ง ประกอบ (นึกคิด บุญทอง) มาขออยู่บ้าน ลัดดาวัลย์ (ฐรินดา กรรณสูต) ปริเทพ (อานัส ฬาพานิช) กลัวพ่อจะสร้างปัญหา อ้อมกังวลใจกลัวไม่มีเงินไปซื้อบ้านได้ทันเวลา พอมากองถ่ายก็โดน  มิ้นท์(เซฟฟานี่ อาวะนิค) ดูถูกว่า  อ้อม (ทิสานาฏ ศรศึก) เป็นแค่นักแสดงตัวประกอบ สมภพ (เดวิด อัศวนนท์) เลยเพิ่มบทให้อ้อมด้วยการให้อ้อมรำไทยทำให้อ้อมเป็นที่สนใจของนักข่าวขึ้นมาทันที   แถมอ้อมยังได้ถ่ายแบบคู่กับ  ตรัย (วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ มิ้นท์รู้เรื่องรีบไปที่สตู มาร์ท (ธีร์ วณิชนันทธาดา) ตามน้องสาวไปด้วย อ้อมเห็นมิ้นท์เข้า เลยแกล้งหอมตรัย ตรัยก็เผลอตัวกอดอ้อม มิ้นท์โกรธจะตบหน้าอ้อม แต่มาร์ทห้ามไว้และพามิ้นท์กลับ

 

 

กองถ่ายปักหลักถ่ายทำทั้งสองฉากนี้ในไพเรทสตูดิโอในซอยสุคนธสวัสดิ์ เริ่มการถ่ายทำที่ฉากถ่ายแฟชั่นโชว์ของอ้อมกับตรัยในชุดอิเหนากับนางบุษบา ซึ่งงานนี้นาวชอบชุดที่ใส่มากเพราะสวยสไตล์สาวแขกเป็นชุดที่ใช้ถ่ายโฆษณาเหล้ายี่ห้อนึง แต่ฝ่ายชายในชุดอิเหนาดูจะออกแนวอายกับชุดอีเหนาที่ใส่อยู่เพราะรู้สึกแปลกไม่ชิน  แล้วยังซนกับการก้มหัวจนเครื่องประดับที่หมวกไปติดกับผมนาวขณะถ่ายทำซีนถ่ายแบบ  เดือดร้อนทีมงานต้องมาคอยแกะผมนาวแยกออกจากหมวกของวีรภาพ ผู้กำกับสั่งให้พระนางอินอยู่ในภวังค์รักกันนิดนึงแล้วให้เซฟฟานี่ในบทมิ้นท์เข้ามาโวยวายให้กองถ่ายทำทะเลาะจนมิ้นจะตบอ้อม แล้วมาร์ทลากมิ้นออกไป ผู้กำกับสั่งถ่ายทำซีนนี้ไป 3-4 ก็ผ่านไปได้ด้วยดี แล้วทีมงานก็เข้ามช่วยกันประโคมหน้าผมของนาวและจับแต่งชุดนางรำเข้าฉากรำไทยต้นวรเชษฐ์ในฉากถัดไป  ฉากนี้นาวปลาบปลื้มและมีความสุขกับการเข้าฉากโชว์รำเดี่ยวฉากนี้มาก  เพราะเป็นสาวนาฏศิลป์เรียนรำมาตั้งแต่ยังเด็กจนปัจจุบันก็ยังเรียนและรำอยู่ที่วิทยาลัยนาฎศิลป์  แต่ถึงจะเชียวชาญการรำแต่เธอก็บอกว่ายังตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้รำ

 

 

มาฟัง “นาว” เล่าความสุขที่ได้เข้าฉากรำไทยวันนี้ว่า “ตอนฉากเต้นยั่วนี่นาวไม่ถนัดเลย  แต่ถ้าเป็นฉากรำเหมือนวันนี้นาวสบายมากเพราะเป็นสายตรงนาฏศิลป์ที่เราเรียนมา  นาวดีใจที่มีโอกาสได้รำในฉากละครเหมือนได้เผยแผ่การรำของคนไทยไปในตัว สิ่งที่นาวดีใจและภูมิใจอีกอย่างคือตั้งแต่นาวได้เล่นละครมา นาวมีโอกาสได้รำเข้าฉากในละครเกือบทุกเรื่องที่นาวได้เล่นคะ  เรื่องนี้ก็ได้รำอีกกับฉากในวันนี้ชื่อรำต้นวรเชษฐ์  แต่ก็ยังแอบเกร็งเหมือนกันคะกลัวรำผิด  แต่โชคดีอีกอย่างคือวันนี้ทีมงานได้จ้างทีมจากนาฏศิลป์มาดูแลเรื่องการรำและชุดที่ให้นักแสดงใส่เข้าฉากทั้งฉากรำและฉากถ่ายแบบนางในวรรณคดีอิเหนา ซึ่งเป็นทีมรุ่นพี่ที่นาวรู้จักหมดเลย เหมือนมารำแล้วมีครูคอยดูแล ไม่กลัวว่าผิดเพราะพี่ๆเค้าจะคอยคุมดูแลอยู่  ตอนรำเราก็จัดเต็มที่คะ  ฝากชมละคร กุหลาบเล่นไฟด้วยนะคะ"

“นาว” จะรำได้สวยสง่างามขนาดไหนนั้น ติดตามชมกันได้ใน “กุหลาบเล่นไฟ” คืนวันจันทร์ที่17 พฤศจิกายน 2557 เวลา 20.35 น. ทางช่อง 7 สี

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ นาว เต้นยั่วไม่ถนัด ขอรำไทยโชว์ ใน กุหลาบเล่นไฟ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook