ไขข้อสงสัย 'นักข่าวบันเทิง' เป็นแบบในละคร จริงหรือ?

ไขข้อสงสัย 'นักข่าวบันเทิง' เป็นแบบในละคร จริงหรือ?

ไขข้อสงสัย 'นักข่าวบันเทิง' เป็นแบบในละคร จริงหรือ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไขข้อสงสัย “นักข่าวบันเทิง” เป็นแบบในละคร จริงหรือ?

 


คือช่วงนี้กระแสละครเรื่องพราว ที่ “อั้ม พัชราภา” เล่นเป็นนางเอก กำลังมาแรง ในเรื่องก็จะมีฉากที่ พราว ซุปตาร์ของเมืองไทยต้องปะทะกับนักข่าวบันเทิง เวลาดูก็แอบสงสัยจริงๆ ก็ไม่ใช่แค่ละครเรื่องนี้เรื่องเดียว แต่ตั้งแต่เด็กจนโต เวลาดูละครจะเห็นว่านักข่าวบันเทิง ถ้าเป็นผู้ชายจะใส่เสื้อกั๊กมีช่องกระเป๋าเยอะๆ เหมือนนักตกปลา ส่วนผู้หญิงก็จะใส่สูท (หลวมโพรก) จริงๆ แล้วเวลาทำงานจริงนักข่าวบันเทิง หรือช่างภาพ เค้าแต่งตัวกันอย่างนั้นจริงๆ หรือ?

 

วันนี้เลยขออาสาเป็นตัวแทนผู้ชมทางบ้าน สวมบทนักข่าว ไปถามคำถามนักข่าวบันเทิง กันบ้าง 


เริ่มยื่นไมค์ไปถามที่  "ธี ธีระ พวงจันทร์" ผู้สื่อข่าวบันเทิง สยามดารา  ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า "ต้องบอกก่อนว่าไอ้เสื้อกั๊กเนี่ย มันเริ่มมาจากสมัยก่อน ที่ช่างภาพจะต้องใช้กล้องฟิล์ม ก็ต้องมีที่เก็บฟิล์ม เสื้อกั๊กก็มีไว้ใช้ประโยชน์ตรงนี้ คือใส่ไว้เพื่อความสะดวกเวลาต้องพกของเยอะๆ ไปทำงาน แต่เดี๋ยวนี้ไม่มีนักข่าวหรือช่างภาพใส่กันแล้ว เพราะมันเชย อาจจะมีนักข่าวที่อยู่ตามภูมิภาคอาจจะยังใส่อยู่ ยิ่งนักข่าวบันเทิงปัจจุบันก็ใส่ชุดธรรมดากันเสื้อยืดกางเกงยีนส์กันปกติครับ"


ข้ามไปถามนักข่าวบันเทิงผู้หญิงกันบ้าง  "ตาล สุปราณี มีผักไหม"  ผู้สื่อข่าวบันเทิง Sanook.com  บอกว่า "ถามว่าต้องใส่ชุดแบบนั้นไหม ไม่ใช่เลยค่ะ สำหรับนักข่าวบันเทิงนะ ถ้างานอีเว้นท์จะไม่ได้แต่งแบบนั้น แต่ถ้าสมมุติว่างานไหนที่ต้องแต่งตัวเรียบร้อยเป็นทางการ อย่างเช่นงานที่มีเสด็จ หรือหมายที่แบบทางการจ๋าเลย แล้วทางพีอาร์ขอความร่วมมือ ก็ต้องแต่งค่ะ แต่ถ้าเป็นงานปกติทั่วไป ก็แต่งตัวตามสะดวก แค่รู้จักกาลเทศะแค่นั้นเอง"

 

แล้วเรื่องการถามคำถาม นักข่าวถามแรงๆ เหมือนในละครไหม?

ตาล สุปราณี  บอกมาว่า  "เรื่องการถามคำถามในละครอ่ะ เห็นแล้วขัดตามาก จริงๆเวลาการตั้งคำถามในละครกับชีวิตจริงมันก็ต่างกันนะ แบบถ้าเป็นประเด็นแรงๆ ที่มันกระทบความรู้สึกมากๆ ในชีวิตจริงเราจะถามดาราเค้านอกรอบก่อน ว่าพร้อมที่จะตอบไหม การที่อยู่วิ่งไปจ่อไมค์ยืนถามเลยอันนั้นน้อยมาก  นอกจากงานด่วนหรือมีประเด็นจริงๆ แต่ก็ไม่ได้ถามจนแบบว่าเขาหนีไปไหนไม่ได้เลยนะ ถ้าเขาขอพอ เราก็โอเค รู้ขอบเขตของกันและกัน"  


อันนี้นักข่าวบันเทิงตัวจริงเค้าว่ามา ดูในละครก็ดูเอาสนุกๆ ขำๆ  ถือว่าเคลียร์ประเด็นที่สงสัยมานานแล้วกันนะจ๊ะ อย่าไปอินกับละครกันมาก ตอนนี้เดี๊ยนขอตัวไปถอดเสื้อกั๊กกับชุดสูทที่เช่าที่ร้านมาแป๊บ บายยยยยยยย


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก news.ch7.com

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ไขข้อสงสัย 'นักข่าวบันเทิง' เป็นแบบในละคร จริงหรือ?

นักข่าวในละคร
นักข่าวในละคร
นักข่าวในละคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook