ละคร เพลิงฉิมพลี ย้อนหลัง ช่อง 3

ละคร เพลิงฉิมพลี ย้อนหลัง ช่อง 3

ละคร เพลิงฉิมพลี ย้อนหลัง ช่อง 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลิงฉิมพลี ย้อนหลัง

ละคร เพลิงฉิมพลี ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ช่อง 3

ดูละคร เพลิงฉิมพลี ออนไลน์ที่นี่


 เพลิงฉิมพลี ย้อนหลัง ตอนที่ 10 (3 พฤศจิกายน 2557)

ณไตร (อั้ม อธิชาติ) ใช้ให้ ม่อนดอย (กฤษฎี พวงประยงค์) หลอกพา เนื้อนาง (เบลล่า ราณี) มาเจอที่เรือนหอต้นไม้เพื่อให้เนื้อนางได้ปรับความเข้าใจกับเขา โดยม่อนดอยหลอกเนื้อนางว่า แสงคำ (อ้วน เด่นคุณ) ใช้ให้เขารีบมาพาเนื้อนางไปหาที่อยู่ใหม่ เมื่อเนื้อนางรู้ว่าถูกหลอกก็โกรธมาก สุดท้ายทั้งณไตรและเนื้อนางก็ประชดประชันกันอีกจนไม่สามารถปรับความเข้าใจกันได้ ณไตรใช้กำลังข่มเหงเนื้อนางจนเสียใจหนีออกจากเรือนหอไปณไตรไปตามเนื้อนางกลับมาจนได้

 

ณไตรวางแผนทำ ให้ เจ้าแสนพรหม (มิค บรมวุฒิ) ต้องกลายมาเป็นลูกหนี้เขา ณไตรบอกว่าจะยกหนี้ให้เจ้าแสนพรหมเพื่อแลกกับการเอาตัวเนื้อนางออกมาจากคุ้ม เจ้าแสนพรหมต้องทำตามอย่างเสียไม่ได้ ณไตรพาเนื้อนาง คำฝาย (เฟิร์น พัสกร) แสงคำและมอ่นดอยกลับมาอยู่ที่ปางเหมือนเดิม เนื้อนางยอมทำตามที่ณไตรต้องการ เพราะไม่อยากให้ทุกคนต้องลำบากอีก โดย ประกาย(มะปราง วิรากานต์) ที่หนีออกมาจากคุ้มเจ้าแสนพรหมขอตามไปอยู่ด้วย ประกายเล่าเรื่องที่ถูกส่งตัวไปขัดดอกให้เนื้อนางฟังเนื้อนางรู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่หนีออกมาจากคุ้มเจ้าได้

 

กำปุ้ง (ทอม ธีระพล) รัญจวน (แชมเปญ เอ็กซ์) และ สร้อยฟ้า(ดวง อัทธเสรี) กลับไปหา แขไข (โบ เบญจวรรณ) เพื่อของานทำและเล่าเรื่องเนื้อนางให้แขไขฟัง แขไขสั่งให้ทั้งสามคนไปสืบหาที่อยู่ของเนื้อนาง เมื่อทางบ้านหิมวัตรู้เรื่องเนื้อนางกลับมาอยู่ที่ปาง ก็ทำให้ แม่นายศรีวัลลา (ต่าย เพ็ญพักตร์)โกรธจัด แต่ไม่ทันลงมือไล่เนื้อนางก็เกิดเรื่องใหญ่เสียก่อนนั่นคือแขไขตั้งท้อง แขไขบอกว่าณไตรคือพ่อของเด็ก ณไตรปฏิเสธ แต่แม่นายบังคับให้ณไตรรับผิดชอบด้วยการแต่งงานกับแขไข ณไตรยืนยันกับเนื้อนางว่าไม่เคยล่วงเกินแขไขแม้แต่น้อยโดยที่ไม่รู้ว่าเนื้อนางก็กำลังตั้งท้องกับเขาเหมือนกัน

 

 

เพลิงฉิมพลี ย้อนหลัง ตอนที่ 9 (28 ตุลาคม 2557)

เจ้าแสนพรหมทำทุกวิถีทางให้เนื้อนางตกเป็นเมีย แต่คำฝายคอยช่วยกันไว้ แสงคำลอบมาพบเนื้อนางจนได้ และจะพาเนื้อนางหนี แต่กลับเจอณไตร ณไตรโกรธมาก เข้าใจว่าเนื้อนางมีทั้งเจ้าแสนพรหมและแสงคำ ประกายชอบณไตร รีบทอดสะพานให้ จนเนื้อนางหึง ประกายโมโหที่เจ้าแสนพรหมรักเนื้อนางอาละวาดจนเจ้าแสนพรหมพาเนื้อนางออกไปอยู่บ้านเช่าและเอาพวกรัญจวนที่ตกอับมาคอยรับใช้ ณไตรตามจนเจอเนื้อนางที่บ้านเช่า และวางแผนกับม่อนดอยจะเอาตัวเนื้อนางให้รอดพ้นเงื้อมมือเจ้าแสนพรหม

 

เพลิงฉิมพลี ย้อนหลัง ตอนที่ 8 (27 ตุลาคม 2557)

เนื้อนาง คำฝาย ถูกใส่ร้ายว่าขโมยเงินจากบุญลือกับกลุ่มรัญจวน  จนพากันออกจากปางไปอาศัยอยู่บ้านเจ้าแสนพรหม  เจ้าแสนพรหมอยากได้เนื้อนางเป็นเมียคนที่ 4 เลยไล่ม่อนดอย  แสงคำไปทำงานที่อื่น   หนานไตรที่เป็นพ่อเลี้ยงณไตรมารับเนื้อนางที่ปางแต่ไม่เจอ  บุญลือโกหกว่าเนื้อนางหนีตามแสงคำไป  ณไตรเสียใจมาก ตามหาเนื้อนางจนทั่วแต่กลับมาเจอเนื้อนางที่บ้านเจ้าแสนพรหม เพื่อนนักเรียนรุ่นพี่ที่อังกฤษ  เนื้อนางต้องมาฟ้อนแง้นรับแขกของเจ้าแสนพรหมโดยไม่รู้ว่าเป็นณไตร  ณไตรทั้งโกรธทั้งหึงที่เจ้าแสนพรหมอวดว่าเนื้อนางเป็นเมีย  จึงคอยตามมาอาละวาดกับเนื้อนาง  เนื้อนางเสียใจที่ณไตรมองว่าเธอหลายใจ สองคนทะเลาะ ประชดประชันกันอย่างหนัก


เพลิงฉิมพลี ย้อนหลัง ตอนที่ 7 (21 ตุลาคม 2557)

หนานไตรวิ่งตามเนื้อนางที่กำลังจะพ้นปาง และคุกเข่าขอกับหมื่นหล้าว่าจะรักและดูแลเนื้อนางจนชั่วชีวิต เนื้อนางไม่กล้าตัดสินใจ  หมื่นหล้าสงสารหลานสาวที่รักหนานไตร จึงอนุญาตให้แต่งงานกัน  หนานไตรจัดงานแต่งงานกับเนื้อนางโดยปิดทุกคนที่บ้านหิมวัต  สองคนมีความสุขหวานชื่นดูดดื่มได้ไม่นาน   รัญจวนลอบไปบอกแขไขเรื่องเนื้อนางแต่งงานกับหนานไตรแล้ว  แม่นายกับแขไขบุกมาทำร้ายเนื้อนางถึงเรือนหอต้นไม้  และบอกความจริงเรื่องหนานไตรคือพ่อเลี้ยงณไตร  ลูกชายแม่นาย เจ้าของปางไม่ใช่แค่ผู้จัดการ   เนื้อนางทั้งเจ็บทั้งอาย  ทะเลาะกับหนานไตรอย่างหนัก

 

เพลิงฉิมพลี ย้อนหลัง ตอนที่ 6 (20 ตุลาคม 2557)

หนานไตร (อั้ม อธิชาติ) คิดหาทางจับขบวนการลักลอบขนไม้เถื่อน โดยจัดงานประกวดธิดาปาง เบนความสนใจ เปิดโอกาสให้พวกคนงานขโมยไม้  แขไข (โบ เบญจวรรณ) รู้เรื่องก็รีบมา ธรรพ์ ดาวเด่น (อายส์ กมลเนตร) ห้ามแขไขไม่ให้ทำร้ายเนื้อนาง


แขไขใช้กลุ่มรัญจวน(แชมเปญ เอ็กซ์) ไปทำลายเสื้อผ้าที่เนื้อนางเตรียมไว้ให้คำฝาย (เฟิร์น พัสกร) ขึ้นเวที จนเนื้อนาง(เบลล่า ราณี) ต้องเข้าประกวดเอง  เวลาเดียวกับที่หนานไตรบุกจับพวกลักลอบขนไม้ จนถูกยิงอาการสาหัส แต่ก็ได้รู้ความจริงว่าแสงคำ (อ้วน เด่นคุณ) ไม่เกี่ยวข้องกับการขนไม้เถื่อน


เนื้อนางช่วยดูแลหนานไตรใกล้ชิด แขไขโมโหแต่หนานไตรไม่สนใจ ขู่กลับจนแขไขเข้าบ้าง ดาวเด่นเตือนแขไขว่าอย่าทำให้ณไตรโกรธและเกลียดไปมากกว่านี้  แขไขสั่งรัญจวนลงมือทำร้ายเนื้อนางและสร้างเรื่องโพนทะนาว่าเนื้อนางถูกข่มขืน  ทุกคนในปางนินทาเนื้อนางจนหมื่นหล้า (เอก สรพงษ์) อับอาย ไม่อยากทนเห็นหลานสาวถูกทำร้าย ก็สั่งเนื้อนาง  คำฝาย แสงคำ เก็บของออกจากปางทันที  


เพลิงฉิมพลี ย้อนหลัง ตอนที่ 5 (14 ตุลาคม 2557)

หนานไตร (อั้ม อธิชาติ) ขอให้ เนื้อนาง (เบลล่า ราณี) มาช่วยทำงานแปลจดหมายภาษาอังกฤษ เนื้อนางดีใจที่ได้ใช้ความสามารถของตัวเองหนานไตรพาเนื้อนางมาในเมืองและเจอเข้ากับ แขไข (โบ เบญจวรรณ) ธรรพ์ ดาวเด่น

แขไขรู้เรื่องเนื้อนางไม่ได้แต่งงานกับแสงคำ (เด่นคุณ) ก็ยิ่งแค้นใจ แสงคำหึงจนเนื้อนางไม่อยากเข้าใกล้ หนานไตรรู้เรื่องลอบขโมยไม้ในปางไปขาย ก็มุ่งสืบหาคนทรยศ จนรู้ว่าหลักฐานทุกอย่างพุ่งตรงไปที่แสงคำ หนานไตรคิดหาทางจับขบวนการลักลอบขนไม้เถื่อน โดยจัดงานประกวดธิดาปาง เบนความสนใจ เปิดโอกาสให้พวกคนงานขโมยไม้  แขไขรู้เรื่องก็รีบมา ธรรพ์ ดาวเด่นห้ามแขไขไม่ให้ทำร้ายเนื้อนาง แขไขใช้กลุ่มรัญจวนไปทำลายเสื้อผ้าที่เนื้อนางเตรียมไว้ให้คำฝายขึ้นเวที จนเนื้อนางต้องเข้าประกวดเอง  เวลาเดียวกับที่หนานไตรบุกจับพวกลักลอบขนไม้ จนถูกยิงอาการสาหัส


เพลิงฉิมพลี ย้อนหลัง ตอนที่ 4 (13 ตุลาคม 2557)

เนื้อนาง(เบลล่า ราณี) กับหนานไตร(อั้ม อธิชาติ)ห่วงหากัน หนานไตรแอบมาหาเนื้อนางบ่อยๆแต่แสงคำ (เด่นคุณ) จับได้ แสงคำคาดคั้นเนื้อนาง เนื้อนางกลัวตาเสียใจที่ไปหลงรักคนเมืองอย่างหนานไตร  แม่นายศรีวัลลา (ต่าย เพ็ญพักตร์) เร่งหนานไตรให้มาแต่งงาน

หนานไตรหนีมาอยู่ที่ปาง แขไข (โบ เบญจวรรณ) ยิ่งอาละวาด ดาวเด่นเตือนพี่สาว แต่แขไขอยากเอาชนะจนไม่ฟังเหตุผลของน้อง แสงคำเห็นเนื้อนางใกล้ชิดหนานไตรก็ทนไม่ได้ ท้าหนานไตรต่อย เนื้อนางเข้าช่วยหนานไตร แสงคำหึงสุดขีด กลัวเนื้อนางเป็นของหนานไตร จึงรีบขอเนื้อนางแต่งงาน เนื้อนางไม่แต่ง  

แต่หมื่นหล้า(เอก สรพงษ์) ตัดสินใจยกเนื้อนางให้แสงคำ เพราะไม่อยากให้หลานสาวช้ำใจเหมือนแม่ที่รักผู้ชายคนเมืองแล้วถูกทิ้ง ตรอมใจตาย เพราะความกตัญญูเนื้อนางยอมทำตามคำสั่งของตา แสงคำเร่งจัดงานแต่ง หนานไตรหัวใจสลายที่เนื้อนางกำลังจะเป็นของแสงคำ 

 

 

เพลิงฉิมพลี ย้อนหลัง ตอนที่ 3 (7 ตุลาคม 2557)

เสือร้ายย้อนกลับมาตอนที่ เนื้อนาง (เบลล่า ราณี) กำลังเล่นน้ำ ณไตร (อั้ม อธิชาติ) อยู่ที่น้ำตกพอดีจึงเข้ามาช่วยเนื้อนางไว้ที่หลังม่านน้ำตก ณไตรกับเนื้อนางใกล้ชิดกัน ความรักของณไตรท่วมท้นจนหยุดยั้งห้ามใจตัวเอง ไม่ได้จึงเผลอโอบกอดดึงร่างเนื้อนางมาแนบชิดแล้วก้มลงประทับจูบอย่างแผ่วเบา ละมุนละไมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทั้งคู่ทำให้เกิดเป็นความผูกพันโดยไม่รู้ ตัว

 

เพลิงฉิมพลี ย้อนหลัง ตอนที่ 2 (6 ตุลาคม 2557)

แขไขที่มีแม่นายหนุนหลัง ตามมาเอาเรื่องกับ คู่แข่งอย่างเนื้อนาง  แต่มีเสือใหญ่ลงมาอาละวาดกินลูกช้างในปาง หนานไตร แสงคำ หมื่นหล้าออกไปล่าเสือ  เนื้อนางตามเอายาไปให้ตา จนติดฝนและหนานไตรมาช่วยไว้  แสงคำกระวนกระวายที่เนื้อนางหายไปกับหนานไตร  แม่นายพาแขไข ธรรพ์ ดาวเด่นมารอเจอณไตรที่เข้าป่าไปล่าเสือ  พวกรัญจวนได้โอกาสใส่ไฟเนื้อนางเพราะความอิจฉา จนแม่นายเกลียดเนื้อนางมาก  และเร่งรัดงานแต่งงานของณไตร กับแขไขทันที  

 


เพลิงฉิมพลี ย้อนหลัง ตอนที่ 1

ปางไม้หิมวัติ จัดงานต้อนรับ  หนานไตร   ผู้จัดการปางคนใหม่ เนื้อนาง หลานสาวสุดที่รักของ หมื่นหล้า ถูกเลือกให้มาฟ้อนแง้น ต้อนรับผู้จัดการ หนานไตรหลงรักเนื้อนางตั้งแต่แรกเห็น แต่เนื้อนางมีแสงคำที่คอยดูแลอยู่มาตั้งแต่เด็ก  แสงคำไม่พอใจที่หนานไตรเป็นคู่แข่งทั้งเรื่องตำแหน่งผู้จัดการและเรื่องหัวใจ  พยายามดึงเนื้อนางให้ห่างหนานไตร แต่หนานไตรกลับเข้าใกล้เนื้อนาง
จนเนื้อนางถูกหมื่นหล้าดุ  ทุกคนในปางตื่นเต้น และแบ่งฝ่ายกันเชียร์แสงคำกับหนานไตร แสงคำเอาชนะและเหยียดหยามว่าหนานไตรทำงานไม่เป็น  ทุกคนแม้กระทั่งเนื้อนางก็ไม่รู้ว่า หนานไตรแท้จริงแล้วคือพ่อเลี้ยงณไตร เจ้าของปางหิมวัติ คู่หมายของณไตรคือ แขไข สาวนักเรียนนอกที่ แม่นาย แม่ของหนานไตรต้องการ ให้แต่งงานด้วยเร็วที่สุด แขไขมาที่ปางเพื่อเจอหน้า เนื้อนาง แต่ คำฝาย พี่เลี้ยงเนื้อนางรับเคราะห์แทน

ละครย้อนหลังเรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

- ละคร รอยฝันตะวันเดือด

- ละคร ทรายสีเพลิง

- ละคร รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน

- ละคร รากบุญ 2

- ละคร ดาวเคียงเดือน

- ละคร รักนี้เจ้จัดให้

ละคร รักออกฤทธิ์

- ละคร รักนี้เจ้จัดให้

ละคร อย่าลืมฉัน

ละคร ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล

ละคร สามีตีตรา



เรื่องย่อ เพลิงฉิมพลี


หนานไตร หรือ  พ่อเลี้ยงณไตร  (อธิชาติ  ชุมนานนท์) มุ่งสู่ปางไม้หิมวัตเพื่อสืบทอดกิจการของครอบครัว หนานไตรปกปิดฐานะพ่อเลี้ยงเป็นเพียงผู้จัดการเพื่อเรียนรู้การทำงาน ในงานเลี้ยง เนื้อนาง (ราณี แคมเปน) หลานสาวควาญช้างอาวุโส หมื่นหล้า (สรพงษ์ ชาตรี) ถูกเลือกให้ฟ้อนแง้นต้อนรับผู้จัดการคนใหม่ ความงามพิสุทธิ์ของเนื้อนางสะกดสายตาและหัวใจของหนานไตรตั้งแต่แรกเห็น หนานไตรสนิทสนมกับเนื้อนางท่ามกลางความหึงหวงของ แสงคำ  (เด่นคุณ งามเนตร) ควาญช้างที่หลงรักเนื้อนาง เรื่องเนื้อนางรู้ถึงหู แม่นายศรีวัลลา (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) ที่ตั้งใจให้ลูกชาย

คนโตแต่งงานกับ แขไข (เบญจวรรณ อาร์ตเนอร์) ผู้หญิงที่เลือกให้  แขไขกับแม่นายตามมาราวีเนื้อนางถึงปาง ธรรพ์ (คณิศ ปิยะปภากรกูล) น้องชายของณไตร กับ ดาวเด่น (กมลเนตร เรืองศรี) น้องสาวแขไขต้องคอยช่วยกันไม่ให้เกิดเรื่องวิวาทหลายครั้ง  แม่นายใช้กลุ่มคนงานในปาง รัญจวน (แชมเปญ  เอ็กซ์) สร้อยฟ้า (ดวงธาริดา อัทธเสรี) กำปุ้ง (ธีระพล  หอมจม) คอยกลั่นแกล้งใส่ความเนื้อนาง  แต่เนื้อนางก็มี คำฝาย (พัสกร พลบูรณ์) ม่อนดอย (กฤษฎี พวงประยงค์)

แสงคำที่ช่วยเนื้อนางให้รอดพ้นปัญหา  ท่ามกลางความริษยาของแขไข  ความรักของหนานไตรกับเนื้อนางงอกงามขึ้นทีละน้อยจากความใกล้ชิด  หมื่นหล้ากลัวหลานสาวช้ำใจเหมือนแม่ที่รักคนเมืองต่างฐานะ  

แต่หนานไตรพิสูจน์ตัวเองในฐานะผู้จัดการจนชนะใจทุกคน หมื่นหล้ายอมยกเนื้อนางให้หนานไตร แม่นายกับแขไขตามมาทำลายความสุขเนื้อนางถึงเรือนหอ หัวใจเนื้อนางแตกสลายเมื่อรู้ความจริงว่าหนานไตรคือพ่อเลี้ยงณไตร หมื่นหล้าช้ำใจจนตาย เนื้อนางหมดสิ้นทุกอย่างเมื่อ จันตา คนของแม่นายหลอกว่า แขไขกำลังจะแต่งงานกับพ่อเลี้ยงณไตร >>>อ่านเรื่องย่อฉบับเต็ม<<<

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ละคร เพลิงฉิมพลี ย้อนหลัง ช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook