The Maze Runner นวนิยายสู่หนังวัยรุ่นประจำซัมเมอร์นี้

The Maze Runner นวนิยายสู่หนังวัยรุ่นประจำซัมเมอร์นี้

The Maze Runner นวนิยายสู่หนังวัยรุ่นประจำซัมเมอร์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Maze Runner นวนิยายสู่หนังวัยรุ่นประจำซัมเมอร์นี้

 

 

THE MAZE RUNNER  หรือ วงกตมฤตยูนั้นเป็นหนึ่งในหนังประจำเดือนกันยายนที่น่าจับตามองที่สุด เพราะท่ามกลางความเงียบเหงาของหนังบล็อกบัสเตอร์ หนังวัยรุ่นเรื่องนี้น่าจะเป็นทางเลือกสำหรับคนชอบหนังแนวผจญภัยแฝงความลึกลับอยู่ในเรื่องราว 

THE MAZE RUNNER เป็นนวนิยายขายดีของเจมส์ แดชเนอร์ถูกตีพิมพ์และวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคมในปี 2009 จนได้รับขึ้นชาร์ตหนังสือขายดีบนนิวยอร์กไทม์ ได้รับการแปลเป็นภาษาต่างๆทั่วโลก จนผู้อ่านยุคปัจจุบันได้ยกสมญานามให้กับหนังสือว่ามันมีส่วนผสมของหนังอย่าง เรื่อง Lord of the Flies, The Hunger Games และมีกลิ่นอายของซีรีย์ลึกลับอย่าง Lost อยู่ในเรื่อง

 

ทว่าตัวผู้เขียนอย่างแดชเนอร์ก็ออกมาโต้ว่าเรื่องราวในหนังของเขานั้นจะไม่มีความคล้ายคลึงกับ Lord of the Flies เท่าไหร่ แม้ตัวละครจะเป็นวัยรุ่นที่ต้องหาทางเอาชีวิตรอดก็ตาม แต่ตัวละครในหนัง THE MAZE RUNNER นั้นมีพัฒนาการมากกว่า มีความมุ่งมั่นในการหาหนทางรอดและเล่าเรื่องราวการผจญภัยควบคู่ไปกับการให้ความหวังและชี้ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่หลบซ่อนอยู่ในตัวมนุษย์นั่นเอง

 

 

 

การดัดแปลงหนังสือให้เป็นภาพยนตร์นั้นได้ผู้กำกับอย่างเวส บอล ซึ่งเขาถือได้ว่าเป็นผู้กำกับหน้าใหม่แกะกล่องสดๆร้อย เพราะผลงานก่อนหน้านี้ของเขาคือการทำหนังแอนิเมชั่น CGI เรื่อง Ruin ในปี 2011 จนเป็นที่ประทับใจบนโลกออนไลน์ ตัวเขาเองมีบริษัทผลิตงานวิชวลเอ็ฟเฟคขนาดเล็กๆ ก่อนที่เขาจะตัดสินใจสร้าง Ruin ออกมา ซึ่งถ้าลองได้ชมแล้วตัวหนังมีการเล่าเรื่องด้วยภาพที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์มากๆ

ชมหนังสั้นของเขาได้ที่นี่ Ruin (Short) 

 

ทางสตูดิโออย่างฟอกซ์ได้แนะนำให้เขาอ่านนิยายเรื่อง The Maze Runner บอลรู้เลยว่านี่อาจจะเป็นโปรเจ็กต์เรื่องต่อไปของเขา “ผมเห็นภาพชัดเจนมากว่าเกิดอะไรขึ้นในทุ่ง ผมเห็นภาพการทารุณ ความกระสับกระส่าย ความน่าทึ่ง และบรรยากาศแห่งธรรมชาติที่ล้อมรอบไปด้วยกำแพงคอนกรีตขนาดยักษ์ ผมรู้ว่านั่นเป็นโลกที่ผมอยากเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า” และในที่สุดแล้วตัวเขาก็ได้ทำหนังใหญ่เป็นครั้งแรกกับ The Maze Runner 

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ The Maze Runner นวนิยายสู่หนังวัยรุ่นประจำซัมเมอร์นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook