Sin City 2 การกลับมาของบรรดาคนโฉดในเมืองโหด

Sin City 2 การกลับมาของบรรดาคนโฉดในเมืองโหด

Sin City 2 การกลับมาของบรรดาคนโฉดในเมืองโหด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sin City 2 การกลับมาของบรรดาคนโฉดในเมืองโหด

 

 

อันที่จริงแล้วจุดเริ่มต้นในหนังอย่าง Sin City นั้นมาจากที่ผู้กำกับอย่าง โรเบิร์ต รอดดิเกซ เดินทางไปรับ แฟรงค์ มิลเลอร์ที่โรงแรมโดยระหว่างทางนั้นเองบทสนทนาของทั้งสองคนก็ได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของโปรเจ็คหนังภาคต่ออย่าง Sin City: A Dame to kill for

แฟรงค์ มิลเลอร์ นั้นคอนักเขียนการ์ตูนผู้โด่งดังในยุค 80 ที่มีสไตล์การวาดการ์ตูนและเล่าเรื่องดาร์คๆเฉพาะตัว ผลงานการทำงานของเขานั้นเรียกได้ว่าเขาเองก็เคยทำงานให้กับสตูดิโอทั้งมาร์เวล คอมมิกส์และดีซี คอมมิกส์ในการเล่าเรื่องของ Daredevil หรือ Batman มาก่อน ก่อนที่เขาจะตัดสินใจสร้างโลกของหญิงร้ายชายชั่ว และเมืองที่เต็มไปด้วยอาชญากรสุดอันตรายอย่าง Sin City ให้กับดาร์ค ฮอร์สคอมมิกส์

 

 

ในที่สุดโรเบิร์ต รอดดิเกซกับ แฟรงค์ มิลเลอร์ก็ตัดสินใจจับมือร่วมกันดัดแปลงการ์ตูนให้กลายเป็นภาพยนตร์ที่สามารถทำเงินได้ทั่วโลกถึง 158 ล้าน และได้สร้างสไตล์หนังสุดเก๋ด้วยการดึงเอาภาพขาวดำให้ตัดกันอย่างรุนแรงและใส่โทนสีจัดจ้านเข้าไปอาทิ สีแดงจากเลือด สีเหลืองของตัวละคร หรือดวงตาสีฟ้า ซึ่งเรียกว่าเป็นความซื่อตรงต่อเวอร์ชั่นการ์ตูนประการหนึ่งเลยทีเดียว 

 

 

เอกลักษณ์ของหนังอย่าง Sin City ไม่ได้หยุดอยู่แค่เรื่องความพิเศษทางด้านภาพ แต่มันยังเต็มไปด้วยเรื่องราวและวิธีการนำเสนอ ซึ่งทุกอย่างนั้นถูกนำเสนอผ่านงานภาพที่เล่าเรื่องแทนคำพูดได้เกือบทั้งหมด และสไตล์การเล่าเช่นนี้ก็ถือได้ว่าเป็นสไตล์ที่ชัดเจนมากๆสำหรับตัวแฟรงค์เอง แต่การที่แฟนหนังของ Sin City ต้องรอคอยภาคต่อกันยาวจนเกือบ 10 ปีนั้นเป็นเพราะคิวของนักแสดงที่รอดดิเกซอยากจะให้กลับมาขึ้นจอนั้นยังไม่ลงตัว ประกอบกับคิวงานของเขาเองด้วย

 

 

Sin City: A Dame to kill for ตัวรอดดิเกซยังเลือกใช้วิธีการถ่ายทำหนังทั้งหมดผ่านกรีนสกรีนในสตูดิโอของตัวเขาเองอย่างโทรบิ้ลเมคเกอร์ในเท็กซัส ก่อนที่จะนำไปใช้เทคนิคดิจิตอลตกแต่งฉากหลังเอาในภายหลัง และบ่อยครั้งที่นักแสดงหลายคนก็ไม่จำเป็นจะต้องมาเข้าฉากร่วมกัน และอุปกรณ์หลายอย่างในเรื่องเรียกได้ว่าแทบจะเป็นการจินตนาการร่วมกันในตอนถ่ายทำหนังเลยทีเดียว 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Sin City 2 การกลับมาของบรรดาคนโฉดในเมืองโหด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook