การ์ตูนซามูไรพเนจรภาคพิเศษ 'เบื้องหลัง ชิชิโอ มาโคโตะ'

การ์ตูนซามูไรพเนจรภาคพิเศษ 'เบื้องหลัง ชิชิโอ มาโคโตะ'

การ์ตูนซามูไรพเนจรภาคพิเศษ 'เบื้องหลัง ชิชิโอ มาโคโตะ'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การ์ตูนซามูไรพเนจรภาคพิเศษ 'เบื้องหลัง ชิชิโอ มาโคโตะ'

ซามูไรพเนจรซามูไรพเนจร

ชิชิโอ มาโคโตะ และ ยูมิ โคมากาตะ

 

มีข่าวลือมานานตั้งแต่ปีที่แล้ว ว่า อ. โนบุฮิโระ วาสึกิ จะกลับมาวาดการ์ตูนซามูไรพเนจรอีกครั้ง โดยเมื่อปีที่แล้วคุณ คาโอรุ คุโรซากิ นักแต่งนิยายที่เป็นภรรยาของ อ. โนบุฮิโระ วาสึกิ ได้เปิดเผยว่าสามีเธอได้เริ่มกลับมาจับงานวาดการ์ตูนอีกครั้ง ด้วยการออกแบบตัวละครวายร้ายในการ์ตูนตอนใหม่ของเขา ซึ่งตอนนี้ทางนิตยสาร Jump SQ ฉบับรายเดือนของเดือนนี้ก็ประกาศเป็นทางการแล้วว่า อ. โนบุฮิโระ วาสึกิ จะวาดการ์ตูนซามูไรพเนจรตอนพิเศษให้ เพื่อต้อนรับภาพยนตร์ซามูไรพเนจร 2 ภาคทีกำลังจะฉายในปีนี้

 

การ์ตูนซามูไรพเนจรตอนพิเศษจะชื่อว่า Honō wo Suberu -Rurouni Kenshin: Uramaku (Controlling Flame -Rurouni Kenshin: Hidden Chapter-) เรื่องราวเบื้องหลังและที่มาของ ชิชิโอ มาโคโตะ มือสังหารรุ่นน้องของบัตโตไซ (ฮิมุระ เคนชิน) ที่ทางกลุ่มโจชูจ้างมาลอบสังหารคนของรัฐบาลโทกุงาวะ หลังจากที่บัตโตไซได้วางมือเลิกฆ่าคนไป แม้จะมีฝีมือและทำงานได้ดี แต่ชิชิโอเป็นคนนิสัยโหดร้าย ทะเยอทะยาน มารับงานเพราะอยากแสดงฝีมือฆ่าคนเท่านั้น ทำให้ทางกลุ่มโจชูระแวงกลัวว่าบ้านเมืองจะวุ่นวายกว่าเดิม ก็เลยลอบสังหารชิชิโอและจุดไฟเผา แต่ไม่สำเร็จ ชิชิโอ รอดชีวิตไปได้ แต่ก็อาการสาหัสจากการโดนไฟไหม้ ซึ่งหลังจากนั้นชิชิโอ ได้พบกับ ยูมิ โคมากาตะ เกอิชาสาวสวยที่ช่วยเหลือรักษาแผลชิชิโอให้ และอยู่เคียงข้างชิชิโอมาตลอด จนทั้งคู่ก่อตั้งกลุ่มกบฏ จุปปงกาตานะ เพื่อล้างแค้นรัฐบาลเมจิ กลุ่มโจชูเก่าที่พยายามจะฆ่าเขา และยึดครองประเทศญี่ปุ่นด้วย

 

ซามูไรพเนจรซามูไรพเนจร

โดยในการ์ตูนตอนพิเศษนี้จะเน้นที่เหตุการณ์หลังจากชิชิโอโดนลอบสังหาร ไปพบกับยูมิ และก่อตั้งจุปปงกาตานะกันได้อย่างไร พิมพ์ตอนแรกลงในนิตยสารการ์ตูน Jump SQ รายเดือนฉบับสิงหาคม (วางขาย 4 กรกฎาคม) และตอนที่สอง (ตอนจบ) ในฉบับเดือนกันยายน ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการต้อนรับภาพยนตร์ซามูไรพเนจร ภาคโตเกียวในทะเลเพลิง ที่กำลังจะฉายวันที่ 1 สิงหาคม และ 13 กันยายน 2014 นั่นเอง ซึ่งภาพยนตร์ทั้งสองภาค จริงๆแล้วก็เป็นการ์ตูนภาคเดียวกัน แต่เนื้อหายาว จึงต้องแบ่งทำภาพยนตร์ออกเป็น 2 ภาคนั่นเอง ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

 

นอกจากซามูไรพเนจรแล้ว อ. โนบุฮิโระ วาสึกิ ก็ยังมีวาดการ์ตูนอีกเรื่องอยู่คือ Embalming - The Another Tale of Frankenstein (แต่ไม่มีเรื่องไหนดังเท่าซามูไรพเนจรสักเรื่อง) ที่พิมพ์ออกมาในปี 2007 แต่ติดปัญหาสุขภาพ ทำให้เลิกวาดไป และตอนนี้ อ. โนบุฮิโระ วาสึกิ เผยว่าจะกลับมาวาดต่ออีกครั้งปลายปี 2014 นี้

 

 

Source:

  • http://www.animenewsnetwork.com/news/2014-06-03/new-rurouni-kenshin-manga-to-tell-story-of-how-shishio-yumi-met/.75178

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ การ์ตูนซามูไรพเนจรภาคพิเศษ 'เบื้องหลัง ชิชิโอ มาโคโตะ'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook