20 อันดับการ์ตูนอนิเมะน่าสนใจ ประจำซีซั่นสาม 2014

20 อันดับการ์ตูนอนิเมะน่าสนใจ ประจำซีซั่นสาม 2014

20 อันดับการ์ตูนอนิเมะน่าสนใจ ประจำซีซั่นสาม 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

20 อันดับการ์ตูนอนิเมะน่าสนใจ ประจำซีซั่นสาม 2014

ในแต่ละปีนั้นการ์ตูนอนิเมชั่นของญี่ปุ่นจะแบ่งฉายออกเป็น 4 ซีซั่นคล้ายๆกับไตรมาศหรือฤดกาลนั่นเอง ซึ่งจะมีการเปลี่ยนเรื่องที่ฉายทุกๆสามเดือน โดยอนิเมะส่วนมากจะฉายประมาณ 12-13 ตอนจบ ในแต่ละซีซั่นแล้วฉายเรื่องอื่นต่อแทน แต่บางเรื่องที่ยังไม่จบก็จะฉายควบต่ออีกซีซั่นจนจบ ซึ่งตอนนี้ก็เดือนมิถุนายน 2014 แล้ว เป็นเดือนสุดท้ายที่อนิเมะซีซั่นสองกำลังฉาย และกำลังจะเปลี่ยนไปฉายเรื่องใหม่ช่วงซีซั่นสาม ในเดือนกรกฎาคม 2014 นี้ และตามธรรมเนียมก่อนจะมีการฉายอนิเมะซีซั่นใหม่ แฟนๆก็จะมาดูและโหวตกันว่าเรื่องไหน ที่น่าสนใจมากที่สุด จากการโหวตของแฟนๆการ์ตูนญี่ปุ่น 10,000 คน ก็ได้ผลปรากฏออกมาดังนี้ (แฟนๆที่โหวตเป็นชาย 53.4% หญิง 46.6% และในจำนวนทั้งหมดนี้ เป็นวัยรุ่นที่อายุ 10-29 ปี 85.2% และอายุมากกว่า 30 ปี 14.8%)

 

อันดับ 20 - Rokujyoma no Shinryakusha!? - 126 votes

การ์ตูนแนวแฟนตาซีฮาเร็ม ที่สร้างมาจากไลท์โนเวลปี 2009 ที่ได้รับความนิยมมากเรื่องหนึ่ง มีเนื้อหาค่อนไปทาง 18+ นิด เนื้อเรื่องก็ยาวถึง 15 เล่มเลย ฮิตจนถูกนำไปทำการ์ตูนมังงะและกลายเป็นอนิเมะในที่สุด

Rokujyoma no Shinryakusha!?

 

อันดับ 19 - Space Dandy ภาคสอง - 134 votes

ภาคต่อของการ์ตูนฮาจี้เส้นแนวไซไฟอวกาศ ของแก๊ง 3 เกลอนักล่าเอเลี่ยนยาน Aloha Oe นำโดยหนุ่มสุดเพี้ยนเจ้าสำราญ Dandy กับแมวและหุ่นยนต์ ออกตามล่าเอเลี่ยนหายากในดาวต่างๆจนเกิดเรื่องวุ่นๆมากมาย

Space Dandy

 

 

อันดับ 18 - ALDNOAH.ZERO - 173 votes

อนิเมะแนวหุ่นยนต์รบ ที่ไม่เคยทำเวอร์ชั่นอื่นเลย จู่ๆก็ทำเป็นอนิเมะก่อนทันที เขียนบทโดยคุณ Urobuchi Gen ที่โด่งดังจากเรื่อง Puella Magi Madoka Magica และ Fate/Zero แถมทีมสร้างอนิเมะก็ทำโดยทีม A-1 ที่สร้างผลงานฮิตอย่าง Swoard Art Online และ Silver Spoon

ALDNOAH.ZERO

 

อันดับ 17 - Seirei Tsukai no Blade Dance - 189 votes

อีกเรื่องที่สร้างมาจากไลท์โนเวลชื่อดังปี 2012 จนนำมาวาดเป็นการ์ตูนและอนิเมชั่น เรื่องราวในโรงเรียนที่สอนการใช้พลังวิญญาณเพื่อต่อสู้ปกป้องโลก ซึ่งปกติแล้วจะมีแต่สาวที่ใช้พลังนี้ได้ แต่ตัวเอกของเรา Kazehaya Kamito กลับเป็นเด็กผู้ชายคนเดียวที่ใช้พลังนี้ได้ เลยได้เข้าเรียนโรงเรียนที่เต็มไปด้วยสาวๆแห่งนี้ ฮาเร็มปกป้องโลกจึงเริ่มขึ้น

Seirei Tsukai no Blade Dance

 

อันดับ 16 - Glasslip - 222 votes

การ์ตูนแนวชีวิตดราม่า การต่อสู้ของหญิงสาวผู้มีความฝันอยากเป็นช่างทำแก้ว ที่น่าสนใจเพราะเป็นผลงานจากค่าย P.A. Works

Glasslip

 

อันดับ 15 - Barakamon - 240 votes

เรื่องนี้มีชื่อไทยว่า เกาะมีฮา คนมีเฮ เป็นการ์ตูนจากสำนักพิมพ์ Suare-Enix ที่ได้รับความนิยมมากจนนำมาสร้างเป็นอนิเมะ เรื่องราวของหนุ่มนักเขียนพู่กันที่ก่อเรื่องจนถูกส่งไปอยู่เกาะอันห่างไกล เพื่อหวังจะได้เรียนรู้สิ่งดีๆจากเกาะแห่งนี้

Barakamon

 

อันดับ 14 - Encouragement of Climb ภาคสอง - 252 votes

หรือชื่อเรื่องว่า ยามาโนะซุสุเมะ เรื่องราวการผจญภัยของสองสาวเพื่อนซี้ที่มีนิสัยต่างกัน โดย ฮินาตะ ชอบการออกไปเที่ยวเล่นและปีนเขา ส่วนอาโออิ ชอบเก็บตัวอยู่แต่ในห้องไม่ยอมไปไหน จนกระทั่งทั้งคู่ได้ออกไปผจญภัยปีนเขาร่วมกัน

Encouragement of Climb

 

อันดับ 13 - Bakumatsu Rock - 266 votes

วงดนตรีร็อคแห่งยุคเอโดะ เป็นการตูนแนวแปลกที่นำเอาวงดนตรีร็อคมาใส่ในยุคเอโดะของญี่ปุ่น ที่ตามประวัติศาสตร์แล้วมันไม่น่าจะมีวงดนตรีร็อคในยุคนั้นได้ แต่เรื่องนี้ก็จัดให้มีซะแล้ว โดยปกติแล้วจะมีสงครามปฏิวัติล้มล้างรัฐบาลโชกุนเอโดะ แต่เรื่องนี้จะใช้เสียงเพลงร็อคมาปฏิวัติแทนการใช้ดาบ

Bakumatsu Rock

 

อันดับ 12 - Fate/kaleid liner Zwei - 344 votes

ถึงจะชื่อเรื่อง Fate แต่เรื่องนี้ไม่ใช่ Fate/Stay Night นะ แต่เป็น Fate/kaleid liner สาวน้อยเวทมนตร์อิลิยะ การ์ตูนเรื่องยาวอีกเรื่องที่คล้ายกันแต่ออกแนวน่ารักสดใสกว่า ออกแนวคล้ายๆการ์ดเกม ซึ่งอนิเมะนี่ก็เป็นภาคที่สอง โดยสังเกตได้จากคำว่า Zwei เป็นภาษาเยอรมันแปลว่าสองนั่นเอง

Fate/kaleid liner Zwei

 

อันดับ 11 - Psycho-Pass New Edit - 398 votes

ภาคต่อของการ์ตูนไซโคพาส ถอดรหัสล่า เป็นการ์ตูนแนวไซไฟยุคอนาคตที่มีการตรวจวัดจิตใจมนุษย์ และจะนำไปตรวจวัดและประมวลผลต่อไป หากมนุษย์คนไหนที่มีสภาพจิตใจไม่ปกติก็จะถูกล่า โดยหน่วยพิเศษ “หน่วยปฏิบัติการ“

Psycho-Pass New Edit

 

อันดับ 10 - Ao Haru Ride - 417 votes

การ์ตูนแนวผู้หญิงที่นานๆจะเห็นนำมาทำเป็นอนิเมะสักเรื่องหนึ่ง เรื่องราวของสาวน้อย Futaba Yoshioka ที่ต้องการจะเปลี่ยนอิมเมจตัวเองเสียใหม่ หลังจากที่เข้าเรียนในระดับมัธยมปลายแล้ว โดยเธอเป็นคนน่ารักแต่ทำตัวไม่สมหญิงสักเท่าไหร่

Ao Haru Ride

 

อันดับ 9 - Gekkan Shōjo Nozaki-kun - 428 votes

การ์ตูนตลกแนวรักโคเมดี้ ระหว่างหนุ่มซื่อ(บื้อ) โนซากิคุง นักวาดการ์ตูน กับสาวสวย ซากุระ จิโยะ ที่ตกหลุมรักเขา แต่กลับเข้าใจผิดตอนสารภาพรัก ว่าขอลายเซ็น ก็เลยจับเอาเธอมาเป็นผู้ช่วยวาดการ์ตูนซะงั้น ซึ่งเธอไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า โนซากิคุง เป็นนักวาดการ์ตูนแนวผู้หญิง ที่ใช้นามปากกาว่า ยูเมโนะ ซากิโกะ เธอตัดสินใจช่วยโนซากิคุงวาดการ์ตูนผู้หญิง เพราะดูเหมือนเขาจะไม่มีประสบการณ์ความรักเลย

Gekkan Shōjo Nozaki-kun

 

อันดับ 8 - Persona 4 The Golden - 435 votes

การ์ตูนจากเกม RPG ชื่อดังของค่าย Atlus ที่ได้มาทำเป็นอนิเมะซีซั่นที่สองแล้ว หลังจากเคยฉายภาคแรกไปเมื่อปี 2011 โดยเนื้อเรื่องจากอิงจากเกมภาค Persona 4: Golden ของเครื่อง PS VITA

Persona 4 The Golden

 

อันดับ 7 - Sailor Moon Crystal - 476 votes

การ์ตูนสาวน้อยเวทมนตร์สุดอมตะตลอดกาล ที่ได้รับความนิยมตั้งแต่อดีตยันปัจจุบัน ถูกนำมาสร้างใหม่โดยทีม Toei Animation และสมาชิกทีมงานสร้างเดียวกับเรื่อง Pretty Cure โดยเนื้อเรื่องเวอร์ชั่นใหม่จะอิงจากฉบับการ์ตูนเป็นหลัก ไม่ได้สร้างเหมือนอนิเมชั่นเวอร์ชั่นเก่า

Sailor Moon Crystal

 

อันดับ 6 - Tokyo Ghoul - 494  votes

การ์ตูนแอคชั่นสยองขวัญที่พิมพ์ในนิตยสาร Young Jump เรื่องราวของ คาเนกิ เคน หนุ่มที่รอดชีวิตจากความตายมาได้ แต่ว่าอวัยวะที่เขาได้รับการช่วยชีวิตนั้นมาจาก Ghoulผีดิบที่คล้ายๆซอมบี่้ ซึ่ง Ghoulดูภายนอกจะเหมือนมนุษย์ แต่พวกมันดำรงชีวิตด้วยการกินคน ทำให้เคนกลายเป็นครึ่งคนครึ่งผี แม้จะต้องเอาตัวรอดด้วยการกินคน แต่เขาก็ยังมีความเป็นคนอยู่ในตัว และพยายามจะเปลี่ยนแปลงตัวเขาเองให้ได้

Tokyo Ghoul

 

อันดับ 5 - Re:_Hamatora - 500 votes

ภาคต่อของการ์ตูน Hamatora ที่แปลว่าเสือชายหาด เรื่องราวของมนุษย์ผู้ได้รับเลือกให้มีพลังเหนือธรรมชาติ และถูกนำมาฝึกฝนพลังใน Facultas Academy ซึ่ง นิเซะ ที่จบการศึกษาจาก Facultas Academy ได้มาตั้งบริษัทนักสืบร่วมกับ ฮาจิเมะ ผู้ช่วยของเขา ชื่อบริษัทว่า Hamatora

Re:_Hamatora

 

อันดับ 4 - Black Butler: Book of Circus - 939 votes

นี่ก็อนิเมะภาคต่อเช่นกัน ของเรื่องพ่อบ้านปีศาจ ที่ใช้ชื่อภาคว่า Book of Circus เป็นภาคที่ดัดแปลงและผสมจากการ์ตูนภาค Noah's Ark Circus และอนิเมะแบบ OVA ภาค Book of Murder เอาไว้ด้วยกัน

Black Butler: Book of Circus

 

อันดับ 3 - Hanamonogatari - 1019 votes

นี่ก็เป็นอนิเมะอีกเรื่องที่สร้างจากไลท์โนเวลขายดี monogatari ที่มีอยู่หลายบทหลายภาค ซึ่งบท Hanamonogatari  ที่เป็นอนิเมะภาคนี้ เป็นบทท้ายๆแล้ว เรื่องราวความรักในโรงเรียนมัธยมปลายที่มีการเรียงบทเรื่องอย่างละเอียดมาก หากได้อ่านนิยาย แต่ว่าอนิเมะเรื่องนี้ฉายช้าหน่อย เพราะเลื่อนไปฉายเดือนสิงหาคม

Hanamonogatari

 

อันดับ 2 - Free! Eternal Summer - 1676 votes

ภาคต่อ(อีกแล้ว) ของอนิเมะหนุ่มรูปงามแห่งชมรมว่ายน้ำ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของสาวๆมาก เชื่อว่าแฟนๆที่โหวตการ์ตูนเรื่องนี้ต้องเป็นสาวๆเสียส่วนมาก

Free! Eternal Summer

 

อันดับ 1 - Sword Art Online II - 2113 votes

เรียกว่านอนมาก็ว่าได้สำหรับ Sword Art Online II แม้จะห่างจากภาคแรกถึงสองปี แต่ความนิยมก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง สำหรับเกมออนไลน์ที่เทพคิริโตะไปเล่นในภาคนี้คือ Gun Gale Online เป็นเกมออนไลน์ชื่อดังของอเมริกา ที่ใช้ระบบเสมือนจริง VRMMO หรือ Virtual Reality Massively Multiplayer Online ที่ล้ำหน้ามากขึ้น แต่ตอนสร้างตัวละคร เทพคิริโตะกลับเจอบั๊ก ทำให้ตัวละครเขาดูเหมือนผู้หญิง ภาคนี้เขาจะจับคู่กับ ชินอน หรือ อาซาดะ ชิโนะ ที่รับบทนางเอกแทนอาสึนะ

Sword Art Online II

 

 

 

Source:

  • http://www.crunchyroll.com/anime-news/2014/06/02-1/japanese-fans-name-most-anticipated-anime-of-summer-2014

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ 20 อันดับการ์ตูนอนิเมะน่าสนใจ ประจำซีซั่นสาม 2014

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook