รวมเกร็ด Captain America: The Winter Soldier ที่คุณไม่เคยรู้ ภาค 2

รวมเกร็ด Captain America: The Winter Soldier ที่คุณไม่เคยรู้ ภาค 2

รวมเกร็ด Captain America: The Winter Soldier ที่คุณไม่เคยรู้ ภาค 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้ก็ได้ ! ไม่รู้ก็ได้ ! รวมเกร็ด Captain America: The Winter Soldier ภาค 1

 

 

 

ลาโรงกันไปแล้วสำหรับหนังซุปเปอร์ฮีโร่ภาคต่อฟอร์มยักษ์แห่งปี อย่าง Captain America: The Winter Soldier ซึ่งก็เป็นภาคต่อของ Captain America: The First Avenger ที่เคยฉายไปเมื่อปี 2011 สำหรับการกลับมาในครั้งนี้เรียกได้ว่าเป็น เฟส 2 ของเหล่ายอดมนุษย์ที่เราชอบใน The Avengers เลยก็ว่าได้ หลังจากที่ปล่อยให้เพื่อนร่วมค่าย ออกมากู้โลกไปสองครั้งแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Iron man 3 , Thor 2 ครั้งนี้ถือเป็นทีของขวัญใจเด็กๆอย่าง กัปตันอเมริกา ภาคนี้ถือว่ากวาดเงินและคำชมไปไม่น้อยเลยทีเดียว 

 

 

 

สำหรับเรื่องราวในภาคนี้ เราได้ คริส อีแวนส์ (Chris Evans) กลับมารับบท สตีฟ โรเจอร์ส  (Captain America/Steve Rogers) สุดยอดทหารจากยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ต้องรับมือกับบททดสอบและความยากลำบากของโลกยุคปัจจุบัน และด้วยความช่วยเหลือจาก นิค ฟิวรี่ หัวหน้าหน่วยชีลด์ (แซมมูเอล เอล. แจ็คสัน Samuel L. Jackson) สตีฟต้องกลับมาสวมชุดกัปตันอเมริกาอีกครั้ง โดยร่วมกับ แบล็กวิโดว์ นักฆ่าสาวสุดเซ็กซี่  (สกาเล็ตต์ โยฮันสัน Scarlett Johansson) และ ฟัลคอน คู่หูคนใหม่ (แอนโทนี่ แม็กกี้ Anthony Mackie) เพื่อโค่นอำนาจผู้นำระดับสูงของหน่วยชีลด์ ซึ่งได้ โรเบิร์ต เรดฟอร์ด (โรเบิร์ด เรดฟอร์ด Robert Redford) นักแสดง-ผู้กำกับระดับตำนานของฮอลลีวูด ให้เกียรติมารับบทบาท นอกจากนี้ สตีฟยังต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่ร้ายกาจอย่าง "วินเทอร์โซลเยอร์" (เซบาสเตียน สแตน Sebastian Stan) อีกด้วย

 

 

เป็นเอกลักษณ์ของ ค่าย Marvel ไปซะแล้ว สำหรับการนำหนังแต่ละภาคมาเชื่อมต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นการนำไปเชี่อมกับภาคที่เคยออกมาแล้ว หรือการทิ้งปริศนาไว้ให้คนได้ติดตามในภาคต่อๆไป กับหนัง Captain America: The Winter Soldier ก็เช่นกัน มีปริศนาให้เราได้คิดกันมากมาย หลายๆคนที่เข้าไปชมอาจจะดูไม่ทันบ้าง นึกไม่ทันบ้าง ทางเราก็ได้เก็บเอาข้อมูลมาฝากกัน เรียกได้ว่าแน่นเอี๊ยดสุดๆ จนหลายๆคนอาจจะต้องไปหยิบหนังภาคก่อนมาเชคเลยทีเดียว นอกจากนั้นก็ยังมีเกร็ดเบื้องหลังเล็กๆน้อยๆมาฝากกันด้วย

 


คำเตือน มีการ สปอยล์ เนื้อหาในหนัง ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่เคยชม Captain America: The Winter Soldier Iron man 3 , Thor 2, The Avengers ,Agent of S.H.I.E.L.D  

ต่อจาก >>>> รวมเกร็ด Captain America: The Winter Soldier เรื่องที่คุณไม่เคยรู้ ภาค 1


41. เป็นการปรากฎตัวครั้งที่ 5 ของ Maximiliano Hernández ในบทบาทของเจ้าหน้าที่ ซิทเวลล์ หลังจากเคยปรากฎตัวมาแล้วใน Thor (2011), Marvel One-Shot: The Consultant (2011), The Avengers (2012), Marvel One-Shot:  Item 47 (2012) และในซีรีย์ Agents of S.H.I.E.L.D. (2013)

 

 

 

42. นิโคไล คอสเตอร์ วัลโด, เควิน ดูแรนด์ และ จอช ฮอลโลเวย์ เคยทดสอบหน้ากล้องในบท รัมโลว์/คลอสโบนส์ 

 

 

 

43. ก่อนหนังฉายมีคนพูดว่าหนังเรื่องนี้อาจจะไม่ดังในต่างประเทศ

 

44. เรื่องราวของฟัลค่อลและชุดของเขาจะไม่เหมือนกับในจักรวาลของมาเวลเลย (แต่งใหม่หมด)

 


 

45. หนึ่งในเจ้าหน้าที่ที่คุมการล้างสมอง Winter Soldier คือ Ed Brubaker ผู้เขียนคอมมิคของ Captain America ตอน Winter soldier และ รวมถึงตอน Cap ตายด้วย

 

 

 

46. หินสุสานของฟิวรี่ จารึกไว้ว่า The Path of the righteous man Ezekiel 25:17 ซึ่งเป็นคำพูดของตัว ‎Jules Winnfield ตัวละครที่ Samuel L Jacksonเล่นใน Pulp Fiction

 

 

 

47. ใน End-Credit แฝดสองคนนั้นคือ Quicksilver และ Scarlet witch 

 


 

 

48. เป็นครั้งแรกในหนังของจักรวาลมาเวล ที่เราจะได้เห็นข้างที่บอดของนิก ฟิวรี่

 

 


49. เราจะเห็นได้ว่าวินเทอร์ โซลเยอร์นั้นสามารถจับการเคลือนไหวของกัปตันได้แบบชอตต่อชอต สู้กันอย่างสูสี นั่นส่งผลให้บักกี้กลายเป็นกัปตันอเมริกาในภายหลัง (ในฉบับคอมมิค) 

 

 

 

50.ในตอนท้ายของหนังจะเห็น รัมโลว์ ถูกเผาแต่ก็ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งในฉบับคอมมิค ภายหลังการช่วยเหลือของแพทย์ เขาได้กลายเป็นหนึ่งในตัวร้ายของไฮดร้าชื่อ คลอสโบนส์

 

 

 

51.หลังจากเล่นเรื่องนี้เซบาสเตียน สแตนได้เซ็นสัญญากับมาเวลเพิ่มถึงเก้าเรื่องแต่ก็ไม่ได้บอกว่าเขาจะอยู่ในเรื่องไหนบ้าง

 

52. เคท หรือ เจ้าหน้าที่ 13 ที่เล่นโดย เอมิลี่ เวนแคมป์ จริงๆแล้วชื่อ ชารอน คาร์เตอร์ (เคทเป็นแค่นามแฝง) เป็นหลานสาวของ เพ็กกี้ คาร์เตอร์ (ตามฉบับคอมมิค) ในหนังไม่ได้กล่าวถึงความสัมพันธ์ตรงนี้ แต่คาดเธอคงจะมีบทบาทมากขึ้นในหนังเรื่องต่อๆไป 

 

 

 

53. Samuel L. Jackson ได้อธิบายถึงนิก ฟิวรี่ไว้ว่า ทุกๆอย่างที่ออกจากปากนิค ฟิวรี่ ล้วนเป็นเรื่องโกหกทั้งนั้น บางทีเขาควรจะถามตัวเองด้วยว่า เค้าได้โกหกตัวเองด้วยหรือเปล่า

 

54. ตอนที่กัปตันไปถึงหลุมหลบภัยใต้ดินและค้นพบสำนักงานของชิลด์ จะเห็นรูปที่ผนังสามรูป ซึ่งเป็นรูปของพันเอกเซสเตอร์ ฟิลลิป, ฮาวเวิร์ด สตาร์ค และเพ็กกี้ คาร์เตอร์ ซึ่งทั้งสามเป็นผู้ก่อตั้งหน่วย ชิลด์ จากกัปตันอเมริกาภาคแรก

 

 

 

55. Stan Lee ผู้ให้กำเนิดตัวละครของมาเวล ก็มาแจมภาคนี้เช่นกัน เขาออกมาเป็น รปภ. ของพิพิธภัณฑ์ ที่กัปตันแอบมาเอาชุด ในสมัย WW2 ไปใส่ตอนท้าย

 

56.หนังมีเฉลยสาเหตุที่ สว. สเติร์น อยากให้ โทนี่ สตาร์ก เปิดเผยเทคโนโลยีชุดเกราะไอออนแมน ใน Iron Man 2 ด้วย สาเหตุที่แท้จริงคือจะเอาไปให้ไฮดร้า

 

57. อนสุดท้ายที่ นิก ฟิวรี่หยิบขึ้นมา ไม่ใช่พาสปอร์ตไทย แต่เป็นใบอนุญาตทำงานของประเทศไทย และคงเป็นชื่อปลอม 

(ส่วนนี้ไม่แน่ใจว่าจะเปลี่ยนไปตามแต่ละประเทศเหมือนรายชื่อของไม่ควรพลาดของกัปตันหรือเปล่านะ)

 

58. คำพูดสุดท้ายของฟัลค่อนตอนจบ เขาได้พูดไว้ว่า “When do we Start” เป็นประโยคเดียวกันกับที่โลกิเคยพูดกับทอร์ใน Thor :The Dark World

 

59. นี่เป็นเรื่องแรก ที่มีคนเรียก นาตาชาว่า Black Widow ในภาษาอังกฤษ (ในอเวนเจอเคยโดนเรียกเป็นภาษารัสเซีย)

 

60. แอนโทนี่ แม็กกี้ ต้องขึ้นสลิงหลายครั้งในการถ่ายทำฉากบินของฟัลคอน ผู้ประสานงานด้านสตันท์ให้เขาบินขึ้นไป 70 ฟุตในอากาศและร่อนเขาลงมาตรงจุดที่ทำเครื่องหมายเล็กๆด้วยเทปกาว เพื่อที่เขาจะสามารถปลดชุดสลิงและเข้าฉากไปได้เลย เป็นโชคดีสำหรับทุกคนที่แม็กกี้เป็นกีฬาและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งทำให้ทุกคนทำงานง่ายขึ้น 

 

 

 

61. สำหรับนักแสดงระดับฮอลลีวูด การถ่ายทำบนถนนหมายถึงการดึงดูดฝูงชนขนาดใหญ่ พวกเด็กๆเรียงรายไปตามท้องถนนในชุดกัปตันอเมริกาเพื่อรอคอยที่จะพบกับกัปตันอเมริกาตัวจริง อีแวนส์จึงต้องถ่ายรูปกับแฟนๆวัยเด็กของเขาอยู่เสมอ และเขาอธิบายถึงช่วงเวลาเหล่านั้นว่าเป็นส่วนที่ดีที่สุดของการถ่ายทำในเมืองหลวงของประเทศและการเล่นเป็นกัปตันอเมริกา 

 

 

 

62.ทีมผู้สร้างมุ่งหน้าสู่คลีฟแลนด์, โอไฮโอ เป็นเวลาหกสัปดาห์เพื่อการถ่ายทำฉากต่อสู้ที่สำคัญฉากหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ การเดินทางครั้งนี้ได้นำผู้กำกับโจ และแอนโธนี รุสโซ กลับมายังเมืองที่พวกเขาเติบโตขึ้นมาและเริ่มอาชีพภาพยนตร์ของพวกเขา 

 

63. ตัวละคร วินเทอร์ โซลด์เยอร์ ที่เล่นโดย เซบาสเตียน สแตน ในภาพยนตร์ ถูกสร้างขึ้นสำหรับหนังสือการ์ตูน มาร์เวล โดยเอ็ด บรูเบเกอร์ ในปี 2005 แม้ว่าตัวละครของ บัคกี้ บาร์นส์ ได้ปรากฎตัวก่อนหน้านี้ในหนังสือการ์ตูนกัปตันอเมริกา แต่เขาถูกฆ่าตายในสงครามโลกครั้งที่สอง และไม่ถูกคืนชีพมาจน บรูเบเกอร์ นำเขากลับมาในบท วินเทอร์ โซลด์เยอร์ 

 

64. สำหรับฉากในภาพยนตร์ที่เกิดขึ้นบนเรือ ลูมีเรี่ยน สตาร์ ทีมงานได้ใช้เรือ ซี ลอนช์ คอมแมนเดอร์ ที่เทียบท่าอยู่ใน ลองบีช รัฐแคลิฟอร์เนีย แม้ว่าจะมีความท้าทายในเรื่องพื้นที่เข้ามาเกี่ยวข้องในการออกแบบฉากการต่อสู้ที่ซับซ้อน ในพื้นที่จำกัดของเรือจริง ทีมงานก็พอใจที่สามารถถ่ายทำในสถานที่จริงในเรือที่มีอยู่จริง 

 

 

 

65. ในภาพยนตร์ของมาร์เวล  Captain America: The Winter Soldier แฟน ๆจะได้เห็น เฮลิแคริเออร์ รุ่น 2.0 หลากหลายลำ รวมถึงสำนักงานใหญ่ของหน่วย S.H.I.E.L.D. ที่ตั้งอยู่ในอาคารชื่อ ทริสคิเลียน ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ทริสคิเลียน คืออาคารใหม่ที่มีการออกแบบทางด้านสถาปัตยกรรมอันสวยงามและเข้ากันได้ดีกับฉากหลังของกรุงวอชิงตัน 

 

 

 

66. คริส อีแวนส์ ต้องฝึกศิลปะการต่อสู้แบบผสมเพื่อหนังCaptain America: The Winter Soldier ซึ่งเทคนิคการต่อสู้ที่เขาใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้มีส่วนผสมของพาควอร์, จิวจิสสูของบราซิล, คาราเต้, และมวย ทีมผู้สร้างเชื่อว่าการนำ สตีฟ โรเจอร์ส กลับมาสู่ยุคปัจจุบัน หมายความถึง เขาจะต้องเรียนรู้และเข้าใจรูปแบบและเทคนิคการต่อสู้ที่ทันสมัยเช่นกัน 

 

67. ด้วยวิธีการต่อสู้ที่ต้องการพื้นฐานด้านกายกรรมที่มีอยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ คริส อีแวนส์ เต็มใจที่จะฝึกยิมนาสติก ซึ่งการฝึกนั้นได้ส่งผลอย่างดีมากสำหรับ อีแวนส์ เมื่อถึงเวลาถ่ายทำฉากการต่อสู้เช่น ฉากการต่อสู้ในลิฟท์ 

 

 

68. ใน Captain America: The Winter Soldier 
กัปตันอเมริกา มีชุด “พรางตัว” แบบใหม่
เป็นชุดสีกรมท่า ที่มีประโยชน์ในเชิงยุทธการและมีความคล่องตัวสูง เพราะกัปตันอเมริกาทำงานอยู่ในหน่วยปฏิบัติการพิเศษในภาพยนตร์ตอนใหม่นี้ มันเป็นเหตุผลที่ชัดเจนว่าเขาจะไม่ใส่ชุดที่จะถูกสังเกตุเห็นได้ง่ายในการปฏิบัติภารกิจลับ ดังนั้นทีมผู้สร้างจึงเลือกใช้ชุด ที่มีพื้นผิวและเนื้อผ้าที่มีอยู่ในโลกแห่งความจริง ที่มีส่วนประกอบของเคฟลาร์ป้องกันกระสุน ที่จะปกป้องกัปตันอเมริกา และในเวลาเดียวกันก็ใช้เป็นเครื่องแบบทหาร 

 

 

 

69. ฉาก Mid Credit ชายที่ใส่แว่นตาเดียว นั่คือ Wolgang Von Strucker ในคอมิคเป็นผู้นำ Hydra

 

 

 

70. คทาโลกิใน The Avenger (2012) คนที่ถือเป็นคนสุดท้ายคือนาตาชา โรมานอฟ และในซีรีย์ Agents of Shield เราเห็นว่าshieldนั้นมีโปรเจ็คชื่อ slingshot ที่บอกว่าจะยิงอาวุธอันตราย(ตอนนั้นเป็นหอกแอสการ์ด)ไปทิ้งในพระอาทิตย์ แต่พอเรารู้แล้วว่า shieldถูก Hydraแทรกซึมอาวุธทั้งหมดคงตกอยู่ในมือHydra (ที่เราเห็นใน  Mid-credit)

 

 

 

71.ผู้ให้เสียงการแสดงประวัติ Captain America ในพิพิธภัณฑ์สมิทโซเนียน คือ Gary Sinise (Liutenant Dan จาก Forrest Gump)

 

72. Fitz เป็นคนออกแบบเครื่องตัดแบบพกพาที่ฟิวรี่ใช้ตัดท้องรถหนี Winter Soldier (จาก ซี่รี่ย์ agents of shieldตอน17)

 

 

 

73.หน้ากากปลอมตัวของ Black Widow นั้นเป็นของที่ shieldใช้มาตลอดในคอมิค

 

74. ตอนที่ Natasha Romanov เข้าไปยังฐานลับใต้ดิน และเริ่มการเข้าคอม Natasha พูดว่า 

“Would you like to play a game” มาจากหนังเรื่อง Wargame (1983)

 

75.ชุดใหม่ของ กัปตันอเมริกา ที่รับบทโดย คริส อีแวนส์ สวม มีต้นแบบมาจากชุดซูเปอร์-โซลด์เยอร์ ที่กัปตันอเมริกาใส่ตอนเป็นผู้อำนวยการหน่วยชีล์ดในฉบับ

 

 

 

76.เป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 4 ที่ คริส อีแวนส์ ผู้รับบท กัปตันอเมริกา และ สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน ผู้รับบท แบล็ก วิโดว์ แสดงภาพยนตร์ร่วมกัน นับจาก The Perfect Score (2004) The Nanny Diaries (2007) และ The Avengers (2012)

 

77. สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน ผู้รับบท แบล็ก วิโดว์ เคยแสดงภาพยนตร์ร่วมกับ โรเบิร์ต เรดฟอร์ด ผู้รับบท อเล็กซานเดอร์ เพียซ มาก่อนใน The Horse Whisperer (1998)

 

 

 

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ ของ รวมเกร็ด Captain America: The Winter Soldier ที่คุณไม่เคยรู้ ภาค 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook