โปรแกรมหนังเด็ดช่วงซัมเมอร์ (เดือนพฤษภาคม)

โปรแกรมหนังเด็ดช่วงซัมเมอร์ (เดือนพฤษภาคม)

โปรแกรมหนังเด็ดช่วงซัมเมอร์ (เดือนพฤษภาคม)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โปรแกรมหนังเด็ดช่วงซัมเมอร์

(เดือนพฤษภาคม)

 

ผ่านเดือนเมษาหน้าร้อนมาหมาดๆ แต่กระแสความร้อนระอุของอากาศก็ยังคงทวีความฮอตต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เช่นเดียวกันกับหนังซัมเมอร์ที่จะขนทัพกันเข้ามาโดยที่ผู้ชมจะไม่มีเวลาหยุดนอนดูทีวีอยู่ที่บ้านกันเลยทีเดียว 

 

 

15 พฤษภาคม จะเป็นคิวฉายหนังสัตว์ประหลาดฟอร์มยักษ์อย่าง Godzilla ที่การกลับมาในครั้งนี้ไม่ใช่ธรรมดา เพราะมันเป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่และเคร่งเครียด เนื่องจากตัวหนังจะเต็มไปด้วยความจริงจัง ตัวหนังจะเต็มไปด้วยความน่าหวาดกลัวของพลังธรรมชาติ สภาพเมืองที่ล่มสลายเพราะปนเปื้อนไปด้วยสารกัมมันตภาพรังสิ อันเป็นที่มาของอสูรกายยักษ์อย่างก็อตซิลล่า โดยเกร็ดที่น่ารู้ก็คือ Godzilla เวอร์ชั่นโรแลนด์ เอมเมอร์ริชในปี 1998 นั้นโดนด่าเละเทะจากนักวิจารณ์เมื่อ "รูปร่าง" ของตัวก็อตซิลล่ากลายร่างเป็นกิ้งก่ายักษ์ ถึงอย่างไรก็ตามหนังกลับทำรายได้ทั่วโลกถึง 379 ล้านเหรียญ 

 

 

ถัดมาอีกอาทิตย์ 22 พฤษภาคม X-Men: Days of Future Past กลายเป็นภาคต่อที่ใครก็ไม่ควรพลาดทั้งนั้น โดยเหล่ามนุษย์กลายพันธ์จะต้องรวมตัวกันต่อสู้กับสงครามครั้งยิ่งใหญ่ของเหล่าเอ็กซ์-เม็น เพื่อหาทางเอาตัวรอดจากหุ่นเซนทิเนลที่สร้างขึ้นมาเพื่อทำลายล้างพวกเข้าโดยเฉพาะ วูลฟ์เวอรีน จากโลกอนาคตจึงถูกส่งตัวกลับไปยังอดีตเพื่อบอกเล่าเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้น แต่กลายเป็นว่าการเดินทางย้อนเวลาในครั้งนี้ทำให้วูลฟ์เวอรีนไม่สามารถเดินทางกลับไปยังอนาคตได้ โดยความพิเศษสุดๆในหนังภาคนี้คือการเล่นกับ "เส้นเรื่องทางประวัติศาสตร์" ที่เคยเกิดขึ้นจริงในโลกมนุษย์ อาทิวิกฤตการณ์นิวเคลียร์ที่คิวบา, การสังหารประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาเจเอฟเค, เรื่องอื้อฉาวของประธานาธิบดีนิ๊กสัน ฯลฯ โดยภาคนี้ถ้าผู้ชมทำการบ้านทางประวัติศาสตร์ก่อนไปดูหนังคงจะสนุกไม่ใช่น้อยทีเดียว  

 

 

29 พฤษภาคม เป็นคิวหนังใหญ่ของ ตำนานสมเด็จนเรศวรมหาราช 5 : ยุทธหัตถี บอกเล่าเรื่องราวของในปีพ.ศ. 2129 พระเจ้านันทบุเรงทรงแค้นเคืองที่ต้องปราชัยต่อสมเด็จพระนเรศฯอย่างย่อยยับ ทั้งต้องเสียไพร่พลและพระสิริโฉม จึงระบายความแค้นนั้นไปที่องค์พระสุพรรณกัลยาจนพระนางตรอมใจตาย ข่าวการผลัดแผ่นดินของอยุธยารู้ไปถึงพระเจ้านันทบุเรง พระองค์สำคัญว่าราชอาณาจักรสยามจะไม่เป็นปกติสุขเป็นช่องชวนชิงเชิงจึงโปรดให้มังสามเกียดอุปราชเจ้าวังหน้ากรีฑาทัพไปตีกรุงศรีอยุธยาอีกคำรบ ทางสมเด็จพระนเรศฯทรงโปรดให้พระราชมนูแต่งพลเป็นทัพหน้าขึ้นไปดูกำลังข้าศึกถึงหนองสาหร่าย ทัพหน้าพระราชมนูปะทะเข้ากับทัพพม่าถึงขั้นตะลุมบอน แต่กำลังข้างพระราชมนูน้อยกว่าจึงแตกพ่ายถอยลงมาเป็นอลหม่าน สมเด็จพระนเรศฯทราบความจึงออกอุบายให้ทัพข้าศึกไล่เตลิดลงมาจนเสียกระบวนแล้วจึงทรงนำกำลังออกยอทัพข้าศึก ครั้งนั้นช้างทรงของสมเด็จพระนเรศฯ นามเจ้าพระยาไชยานุภาพ และช้างทรงของสมเด็จพระเอกาทศรถคือเจ้าพระยาปราบไตรจักรต่างตกน้ำมัน วิ่งร่าเบกพลฝ่าเข้าไปในทัพพม่ารามัญกลางวงล้อมข้าศึกและหยุดอยู่หน้าช้างพระมหาอุปราชา สมเด็จพระนเรศฯ จึงประกาศท้าพระมหาอุปราชแห่งหงสาให้ออกกระทำยุทธหัตถีเป็นพระเกียรติยศแก่แผ่นดิน ด้วยขัตติยมานะพระมหาอุปราชาก็ไสพระคชาธารออกทำคชยุทธด้วยสมเด็จพระนเรศฯ ขณะที่มังจาปะโร พระพี่เลี้ยงองค์สมเด็จพระมหาอุปราชได้ออกทำยุทธหัตถีกับสมเด็จพระเอกาทศรถสัประยุทธ์กันเป็นสองคู่ สู่มหาศึกคชยุทธ์ที่มีแผ่นดินเป็นเดิมพัน โดยเหตุการณ์ในภาคนี้ยังเล่าต่อเนื่องมาจากภาคที่ 4 ซึ่งหลังจากทิ้งช่วงเอาไว้นานมาก จนหลายคนลืมกันไปแล้วว่าเหตุการณ์ใน ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 4 ศึกนันทบุเรงนั้นยังค้างคาใจและยังไม่จบลงดี ในภาคที่ 5 เราจะได้ชมฉากที่ยิ่งใหญ่ที่สุดกับฉากชนช้างเสียที 

 

สนใจเรื่องไหนก็เก็บเงินรอตีตั๋วกันได้เลยนะครับ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ โปรแกรมหนังเด็ดช่วงซัมเมอร์ (เดือนพฤษภาคม)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook