Oculus หนังผีที่กวาดคำชมท่วมท้น สยอง! จนคุณไม่กล้าส่องกระจก

Oculus หนังผีที่กวาดคำชมท่วมท้น สยอง! จนคุณไม่กล้าส่องกระจก

Oculus หนังผีที่กวาดคำชมท่วมท้น สยอง! จนคุณไม่กล้าส่องกระจก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Oculus
Oculus เริ่มเรื่องราวด้วยโศกนาฏกรรมในบ้านแห่งหนึ่งตามประสาหนังสยองขวัญ เมื่อพ่อแม่ในบ้านถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมและหลักฐานทุกอย่างชี้ไปที่ทิม ลูกชายคนโตของบ้านหลังนี้ เหตุการณ์ผ่านล่วงเลยไปเป็นเวลาสิบกว่าปี ทิมถูกปล่อยตัวออกมาจากสถานกักกัน เคลีย์น้องสาวของทิมรับรู้ว่า แท้ที่จริงแล้วเหตุการณ์เสียชีวิตของพ่อแม่พวกเขาไม่ได้เกิดจากผีมือทิม แต่เป็นบางสิ่งที่เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้พวกเขาต้องประสบชะตากรรมอันแสนโหดร้าย

Oculus

เคลีย์และทิมจึงตัดสินใจร่วมกันวางแผนในการทำลายกระจกโบราณซึ่งถูกเก็บไว้ในบ้านหลังเดิมที่พวกเขาอาศัยอยู่ ณ สถานที่แห่งนี้ได้รวมเอาความชั่วร้ายทั้งหมดเอาไว้และเป็นต้นเหตุของเหตุการณ์สยองมานับศตวรรษ ทว่าพวกเขาไม่ทันได้คิดให้รอบคอบว่าพลังแห่งความชั่วร้ายของกระจกบานนี้มีอำนาจเกินกว่าพวกเขาจะรับมือไว้ ทำให้อดีตที่คลุมเครือและพร่าเลือนเริ่มกลับมาหลอกหลอนพวกเขาอีกครั้ง

หลังจากที่ปี 2013 The Conjuring กลายเป็นหนังบ้านผีสิงที่สามารถทำรายได้อย่างงดงามและกวาดคำวิจารณ์ว่ามันแทบจะกลายเป็นหนังผีที่น่ากลัวที่สุดในรอบหลายๆปี การเดินทางมาถึงของ Oculus ได้ทำให้นักวิจารณ์ต้องเหลียวหลังกลับมองมองหนังในแนว "วัตถุผีสิง" กันอีกครั้ง ซึ่งในหนังแนวนี้พล็อตก็มักจะวนอยู่แค่บรรดาตัวเอกของเรื่องโดนผีสางจากในสิ่งของตามออกมาหลอกหลอนจนพวกเขาต้องหาหนทางทำลายสิ่งนี้ทิ้ง ทว่าในหนังเรื่องนี้ "กระจกผีสิง" กลับทำหน้าที่มากกว่าเป็นแค่ตัวกลางให้ความชั่วร้ายออกมาหลอกหลอนตัวเอก

เจสัน บลัม เอ็กคลูซีฟโปรดิวเซอร์ของค่ายหนังสยองขวัญชื่อดัง(และกำลังมาแรงมาก) อย่าง Blumhouse Productions เล่าถึงความพิเศษในการสร้างประสบการณ์ร่วมของผู้ชมที่นั่งดูหนังเรื่อง Oculus ว่า "ในหนังเรื่องนี้มีการออกแบบมุมกล้องที่แปลกพอสมควรเนื่องจากเราทำให้ผู้ชมเปรียบเสมือนอยู่ตรงกึ่งกลางระหว่างกระจก ตัวละคร และภาพสะท้อนของกระจกอีกทีหนึ่ง และบางครั้งเราก็เลือกจะให้ผู้ชมเหมือนนั่งอยู่ตรงกลางระหว่างตัวเอกในเรื่องและกระจก ซึ่งมันจะเพิ่มระดับความน่ากลัวให้กับผู้ชมมากๆ และมันก็ถ่ายทำยากเป็นบ้าเช่นเดียวกัน แต่ถ้าความยากดังกล่าวจะเพิ่มความสยองให้กับหนังเรื่องนี้ได้แค่เพียง 5 นาทีของเรื่อง ผมก็ยอมทำ แต่น่าเสียดายที่ว่าฉากขนหัวลุกใน Oculus ไม่ได้มีแค่ 5 นาทีครั้งแต่แทบจะทุกๆ 10 นาทีเลยมากกว่า!"

Oculus เป็นหนังสยองขวัญที่ดัดแปลงมาจากหนังสั้นชื่อเดียวกันปี 2006 ที่ได้รับเสียงชื่นชมและได้รับรางวัลหนังสั้นยอดเยี่ยมจากเทศกาล ShockerFest และ DragonCon Short Film Festival โดยผู้กำกับ ไมค์ ฟลานาแกน และเขาก็มีโอกาสได้รับหน้าที่อีกครั้งในเวอร์ชั่นหนังยาว นำแสดงโดย เคธี่ แซ็คฮอฟฟ์และคาเรน กิลแลน มีกำหนดเข้าฉายในบ้านเราวันที่ 1 พฤษภาคม 2014

ตัวอย่างความหลอน

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Oculus หนังผีที่กวาดคำชมท่วมท้น สยอง! จนคุณไม่กล้าส่องกระจก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook