The Crossing อลังการหนังรักเรื่องใหม่ของ จอห์น วู

The Crossing อลังการหนังรักเรื่องใหม่ของ จอห์น วู

The Crossing อลังการหนังรักเรื่องใหม่ของ จอห์น วู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Crossing

อาจะฟังดูแล้วเป็นเรื่องน่าขันเมื่อมีคนกล่าวว่าหนังใหม่ของ จอห์น วู เรื่องใหม่นี้คือ ไททานิคเวอร์ชั่นหนังจีน ลองดูจากโปสเตอร์ดูสิครับ คุณน่าจะจดชื่อผู้กำกับอย่าง จอห์น วูได้ โดยเฉพาะคอหนังแอ็คชั่น แต่ใน The Crossing หนังใหม่เรื่องนี้ที่โปสเตอร์ถูกนำมาเผยแพร่ในงาน ยุโรป ฟิลม์ มาร์เกตติ้ง (ตลาดสำหรับซื้อขายภาพยนตร์) ซึ่งมีนักแสดงนำอย่าง จางซิยี่ และ ทาเคชิ คาเนชิโร่ รับบทนักแสดงนำของเรื่อง

The Crossing จะเล่าเรื่องราวความรักสุดโรแมนติกของคนสามคู่ ที่หลบหนีจากเมืองจีนเพื่อเข้ามาเริ่มต้นชีวิตใหม่ในไต้หวัน ในช่วงเวลาที่มีการปฏิวัติเมื่อปี 1949 โดย จอห์น วู กล่าวถึงหนังเรื่องใหม่ของเขาว่า "ผมมีความคิดที่จะทำหนังเรื่องนี้เมื่อนานมากแล้วครับ มันเป็นความตั้งใจที่ผมอยากจะทำหนังเรื่องนี้มากๆ เพราะว่าผู้คนทั่วไปจะเข้าใจว่าผมทำแต่หนังแอ็คชั่นอย่างเดียว ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่เลย ผมก็อยากทำหนังรักโรแมนติกกับคนอื่นกับเขาบ้างเหมือนกันครับ ผมอยากที่จะเล่าเรื่องราวในหนังเรื่องนี้ให้เห็นสภาพความวุ่นวาย ช่วงเวลาที่เป็นประวัติศาสตร์สมัยใหม่ และแสดงให้เห็นว่าความรักนั้นกว่าจะได้มาครองคู่กันนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเอาซะเลย"

จอห์น วู

นอกจากนี้ จอห์น วู ยังเล่าเพิ่มเติมอีกว่า "ตัวหนังจะมีหลายธีมครับ อย่างแรกเลยคือเรื่องโชคชะตาของมนุษย์ที่มีความหมายต่อชีวิตคนเรามากๆ บางอย่างมันก็เกิดขึ้นมาโดยที่เราไม่ทันได้ตั้งตัว หรือจะหาวิธีมาควบคุมมัน คุณอาจจะวางแผนที่ดีที่สุดสำหรับชีวิตตัวเองได้ก็จริง แต่สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับตัวคุณ สภาพแวดล้อมโดยรอบนั้นมันไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ตัวของคุณเลย มันเป็นอะไรที่เป็นเรื่องของมวลมนุษยชาติมากๆ ในการทนอยู่กับความรู้สึกที่ดีและแย่ในตัวของคุณเอง ยิ่งไปกว่านั้นสิ่งที่สำคัญกว่าก็คือเราตั้งใจจะให้ตัวหนังเรื่องนี้พูดถึงความหวัง ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับชีวิตของเราก็ตาม และแม้ว่ามันจะยากเย็นเข็ญใจเพียงไร ในท้ายที่สุดแล้วทุกอย่างมันก็จะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น"

The Crossing ใช้ทุนสร้างสูงถึง 48 ล้านเหรียญมีกำหนดเข้าฉายในประเทศจีนวันที่ 1 ตุลาคม 2014

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ The Crossing อลังการหนังรักเรื่องใหม่ของ จอห์น วู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook