บันเทิงเกาหลีฟันไม่เลี้ยง ดาราพัวพันการพนัน

บันเทิงเกาหลีฟันไม่เลี้ยง ดาราพัวพันการพนัน

บันเทิงเกาหลีฟันไม่เลี้ยง ดาราพัวพันการพนัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากให้ภาพลักษณ์วงการบันเทิงมีสีขาว สถานีโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ของเกาหลีอย่าง MBC ประกาศกร้าว ดารานักร้องคนไหนพัวพันการพนัน พร้อมแบนแถมตัดหางไม่ให้ได้ผุดได้เกิด

สถานี MBC ของเกาหลี ได้ออกมาแถลงมติว่าด้วยบทลงโทษดารานักแสดงผีพนัน จากการพบคนดังเข้าไปพัวพันกับแวดวงการพนันย่อมส่งผลให้ภาพลักษณ์ของวงการบันเทิงเกาหลีตกต่ำ จึงได้มีการเผยรายชื่อดาราศิลปินที่ถูกทางสถานีแบนออกมาดังนี้คือ ทัคแจฮุน, แอนดี้ วง ชินฮวา, E-Sens, ซงอินฮวา รวมถึง โทนี่อาน และนักแสดงคนอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง ที่มีประวัติข้องเกี่ยวกับการพนันผิดกฎหมาย

โดยงานนี้ ทางด้านที่ประชุมจากทาง MBC ได้ออกมากล่าวว่า “พวกเรามีมติที่จะแบน ทักแจฮุนอีซูกึน โทนี่อาน บูมแอนดี้ และยางเซฮยอง”

ทั้งนี้ มติของ MBC ยังรวมไปถึงข้อจำกัดอื่นๆ ในการปรากฏตัวของนักแสดงเหล่านี้ผ่านทางสถานี แต่ในการหารือไม่ได้กล่าวว่าหากนักแสดงกลับใจประพฤติตัวดีเลิกยุ่งเกี่ยวกับการพนันแล้ว ทางสถานีจะยังให้โอกาสกลับมาร่วมงานหรือปรากฏตัวอีกหรือไม่

ก่อนหน้านี้ ทาง MBC ได้ออกบทลงโทษแบน 5 คนดังที่มีส่วนเกี่ยวของกับยาเสพติด อาทิ คิมยองมาน, จางมินเอ, อีซุงยอน, ฮยองยอง และ พัคจียอน ทั้งยังร่วมให้ข้อมูลทางกฏหมายจนนำไปสู่การจำคุก คิมยองมาน ดาราตลกของสถานีเป็นเวลา 8 เดือน

วงการบันเทิงเกาหลีใต้ถือว่าทรงอิทธิพลและสามารถออกบทลงโทษชี้เป็นชี้ตายดาราศิลปินได้เสมอหากมีความประพฤติไม่เหมาะสมหรือเข้าข่ายกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งที่ผิดกฏหมาย ด้วยจุดยืนและเหตุผลว่า ดาราคือแบบอย่างของประชาชนด้านภาพลักษณ์ หากดารากระทำผิดเสียเอง ชาวเกาหลีก็ย่อมต้องถูกเหมารวมจากสายตาคนทั่วโลกว่ามีพฤติกรรมแย่ๆ ไม่ต่างจากดาราเหล่านั้นตามไปด้วย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ บันเทิงเกาหลีฟันไม่เลี้ยง ดาราพัวพันการพนัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook