Marvel Disk Wars: The Avengers เมื่อฮีโร่เป็นแบบดิจิม่อน

Marvel Disk Wars: The Avengers เมื่อฮีโร่เป็นแบบดิจิม่อน

Marvel Disk Wars: The Avengers เมื่อฮีโร่เป็นแบบดิจิม่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Marvel Disk Wars: The Avengers เมื่อฮีโร่เป็นแบบดิจิม่อน

Marvel Disk Wars: The AvengersMarvel Disk Wars: The Avengers

 

Disney ร่วมกับ Bandai ผลิตเกมส์ การ์ตูน และของเล่นแบบใหม่มาขายในประเทศญี่ปุ่น โดยการนำเอาเหล่าฮีโร่จาก Marvel มาทำเป็นเกมส์และของเล่นแบบที่เด็กญี่ปุ่นชื่นชอบ กลายเป็น Marvel Disk Wars: The Avengers คล้ายๆกับเกมส์อย่างโปเกม่อนและดิจิม่อน คือนำเอาเหล่าฮีโร่และตัวร้ายจาก Marvel มากลายเป็นแผ่นดิสก์ของเล่น ให้สามารถเรียกใช้ออกมาสู้กันได้ ก็คล้ายๆกับโปเกบอลของโปเกม่อนนั่นเอง แต่อันนี้เป็นการเรียกเหล่าฮีโร่มาสู้กันแทน ไม่ได้เรียกสัตว์ประหลาด โดยคำว่า DISK ของเรื่องนี้ย่อมาจาก "Digital Identity Securement Kit." ซึ่งทาง Bandai จะทำเป็นของเล่นขายด้วย

 

การ์ตูนอนิเมชั่นนั้น ทาง Bandai มอบหมายให้ทาง Toei เป็นผู้สร้าง โดยนับเป็นการ์ตูนฮีโร่สไตล์ตะวันตกเรื่องแรก ที่ทางดิสนี่ย์ให้ทางญี่ปุ่นทำขึ้นกลายเป็นการ์ตูนสำหรับเด็กญี่ปุ่นโดยเฉพาะ กำหนดฉายในวันที่ 2 เมษายน 2014 ทางช่อง TV Tokyo

เรื่องราวของอนิเมะ Marvel Disk Wars: The Avengers จะกล่าวถึงความเป็นมาของ DISK ซึ่งเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ทำขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับจับและผนึกเหล่าร้าย ทว่าด้วยพลังของ Loki ทำให้กลายเป็นว่าทั้งเหล่าร้ายและฮีโร่ต่างก็โดนแผ่น DISK นี่จับผนึกกันหมด และแผ่น DISK เหล่านี้ได้กระจัดกระจายไปที่ต่างๆทั่วโลก Spider-Man เป็นฮีโร่เพียงคนเดียวที่หนีรอดจากการถูกผนึก ได้พยายามตามหา DISK ของเหล่าฮีโร่เพื่อนๆของเขาที่ถูกผนึกเอาไว้จากทั่วโลก จนได้ครบทั้ง 5 แผ่น แต่ตัวเขาเองไม่สามารถปลดผนึกช่วยเพื่อนฮีโร่ออกมาได้ ต้องอาศัยพลังของเด็กหนุ่ม 5 คนที่สามารถใช้พลังโปรแกรม "Biocode." เรียกฮีโร่ที่ถูกผนึกใน DISK ออกมาต่อสู้ได้ เด็กหนุ่มทั้ง 5 จึงเป็นตัวแทนของเหล่าฮีโร่ the Avengers! ทั้ง 5 คือ Iron Man, Captain America, Thor, Hulk, และ Wasp ต่อสู้กับผู้ที่ใช้ DISK เหล่าตัวร้ายทั้งหลาย

รายชื่อตัวละครของอนิเมะ Marvel Disk Wars: The Avengers

Iron Man
Partner: Akira
Atribute: Tech

Thor
Partner: Hikaru
Atribute: Energy

Captain America
Partner: Chris
Attribute: Fight

Hulk
Partner: Ed
Attribute: Power

Wasp
Partner: Jessica
Attribute: Animal

หมายเหตุ: partner คือชื่อเด็กผู้ใช้ Biocode เรียกฮีโร่ที่ถูกผนึกใน DISK ออกมาต่อสู้ได้ ส่วน Attribute คือลักษณะของพลังฮีโร่ตัวนั้นๆ คล้ายๆธาตุในเกมอื่นๆ

 

ส่วนของเล่นนั้น ในการต่อสู้ของเกมส์ DISK  นี้จะเรียกว่า Bachicombat มีกติกาการเล่นคล้ายการดูเอลการ์ดยูกิทำนองนั้น แต่ละฝ่ายจะ Smash DISKs ที่เป็นดิสก์ตัวละคร 3 แผ่น และมีดิสก์ตัวช่วยป้องกันอีก 4 แผ่นเตรียมไว้ วิธีเล่นคือให้ขว้างดิสก์ Smash ใส่ดิสก์ป้องกันของอีกฝ่าย ให้พลิกกลับด้านให้ได้ ซึ่งวิธีเล่นสามารถดูตัวอย่างได้จากคลิปด้านบน (อย่างกับขว้างดินน้ำมันสมัยก่อนเลยแฮะ)

 

 

Source:

  • http://www.animenewsnetwork.com/news/2014-02-10/marvel-disk-wars/the-avengers-anime-and-game-1st-promo-streamed
  • http://henshinjustice.com

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Marvel Disk Wars: The Avengers เมื่อฮีโร่เป็นแบบดิจิม่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook