ภาพยนตร์การตูนญี่ปุ่นมาแรง ใน Box Office ของญี่ปุ่น เดือนมกราคม 2014

ภาพยนตร์การตูนญี่ปุ่นมาแรง ใน Box Office ของญี่ปุ่น เดือนมกราคม 2014

ภาพยนตร์การตูนญี่ปุ่นมาแรง ใน Box Office ของญี่ปุ่น เดือนมกราคม 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพยนตร์การตูนญี่ปุ่นมาแรง ใน Box Office ของญี่ปุ่น เดือนมกราคม 2014

ชาวญี่ปุ่นค่อนข้างจะให้ความสนใจและสนับสนุนวงการการ์ตูนอนิเมชั่นของชาติตัวเองเป็นอย่างมาก ต่างกับประเทศอื่นๆ(อย่างประเทศเรา) ที่ยังมีคนมองว่าการ์ตูนเป็นสิ่งไร้สาระ ซึ่งจริงๆแล้วการ์ตูนอนิเมชั่นก็ไม่ได้ต่างอะไรกับภาพยนตร์คนจริงๆแสดงเลย แค่ภาพต่างกันเท่านั้น แถมการ์ตูนบางเรื่องยังมีเนื้อหาสาระ ดีกว่าภาพยนตร์หรือละครคนแสดงบางเรื่องซะอีก ที่ญี่ปุ่นนั้นในตลาดภาพยนตร์ปีหนึ่งๆ จะมีภาพยนตร์การ์ตูนอนิเมชั่นเข้าฉายในโรงภาพยนตร์จอเงินอยู่เสมอๆ เช่นเดียวกับภาพยนตร์ทั่วไปเลย โดยจะมีคำว่า The Movie ตามท้ายเรื่องให้รู้ว่า อันนี้เป็นภาพยนตร์นะไม่ใช่เรื่องซีรี่ย์ปกติ

ในช่วงเดือนธันวาคม 2013 - มกราคม 2014 ที่ผ่านมาก็มีภาพยนตร์จากการ์ตูนหลายเรื่องฉายที่ญี่ปุ่น และไม่ธรรมดาเลย เพราะติดอันดับ Box Office ทำรายได้สูงสุดติด 1 ใน 10 หลายเรื่อง เราจะพาไปรู้จักกันว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

Lupin III vs. Detective Conan The Movie

Lupin III vs. Detective Conan The MovieLupin III vs. Detective Conan The Movie

ศึกโจรดังระดับโลกลูแปงรุ่นที่สาม ปะทะนักสืบจิ๋วอัจฉริยะโคนัน ภาพยนตร์การ์ตูนพิเศษที่เป็นการจับมือกันระหว่างทีมสร้างการ์ตูนลูแปงรุ่นที่สามกับโคนัน ซึ่งจริงๆก็มีร่วมกันทำอนิเมะตอนธรรมดาฉายอยู่นานพอสมควรแล้ว จนกระทั่งมาทำเป็นหนังใหญ่ฉายช่วงสิ้นปี 2013 และด้วยความนิยมของการ์ตูนทั้งสองเรื่อง คือลูแปงที่คอการ์ตูนรุ่นเก๋าชอบ กับโคนันที่เด็กรุ่นใหม่ชอบ ทำให้ Lupin III vs. Detective Conan The Movie ได้รับความนิยมติดชาร์ตอันดับ 1 รายได้สูงสุดในช่วงเดือนธันวาคม 2013 เลย และมาร่วงลงอันดับ 2 ในช่วงต้นปี 2014 นี้ เนื้อเรื่องกล่าวถึงอัญมณีมหัสจรรย์ Cherry Sapphire ทีว่ากันว่ากุมความลับของโลกเอาไว้ ซึ่งลูแปงหมายตาจะขโมยมาให้ได้ โดยมีตำรวจและโคนันคอยขัดขวาง

 

Hunter × Hunter -The Last Mission

Hunter × Hunter -The Last MissionHunter × Hunter -The Last Mission

ภาพยนตร์จากการ์ตูนชื่อดังของอาจารย์ โยชิฮิโระ โตกาชิ ได้รับความนิยมมาเป็นอันดับ 2 ในบรรดาภาพยนตร์การ์ตูนญี่ปุ่นช่วงนี้ (ไม่นับภาพยนตร์ทั่วไปนะ) ติดอันดับ 3 ภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดใน Box Office ต้นปี 2014 เนื้อเรื่องในภาพยนตร์จะเป็นเนื้อเรื่องพิเศษ เป็นสงครามการต่อสู้ระหว่างฮันเตอร์ฝ่ายแสงและฝ่ายมืดในสมาคมฮันเตอร์ กอนและคิรัว ต้องต่อสู้กับพวกฮันเตอร์ฝ่ายมืดที่มีเป้าหมายจะกำจัดฮันเตอร์ฝ่ายแสงให่้หมด และยังสืบทราบว่า Isaac Netero หัวหน้าสมาคมฮันเตอร์ ผู้ผนึกฮันเตอร์ฝ่ายมืดเมื่อ 10 ปีก่อน อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ในครั้งนี้



Kanojo wa Uso o Ai Shisugiteru

Kanojo wa Uso o Ai ShisugiteruKanojo wa Uso o Ai Shisugiteru

ภาพยนตร์รักโรแมนติก สร้างขึ้นจากหนังสือการ์ตูนมังงะของ โคโตมิ อาโอกิ ที่ได้รับความนิยมมากในมังงะอยู่แล้ว พอมาทำเป็นภาพยนตร์โดยใช้คนแสดง ก็เลยได้รับความนิยมตามไปด้วย ติดอันดับ 5 ภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดใน Box Office (อันดับ 3 ของภาพยนตร์จากการ์ตูน) เรื่องราวความรักของหนุ่มนักแต่งเพลงชื่อ อากิ โอกาซาวาระ เขาแต่งเพลงให้กับวงดนตรีที่ชื่อว่า Crude และโด่งดังอย่างไม่น่าเชื่อ จนเขามีรายได้มากกว่า 100 ล้านเยน แต่ว่าหลังจากมีเยอะแล้ว เขาก็ทำตัวเป็นคนเสเพล ไม่ทำงานทำการหรืออะไรทั้งนั้น (ที่ญี่ปุ่นเรียกว่าพวก NEET) เขาตั้งใจว่าจะเลิกงานแต่งเพลงแล้ว จนกระทั่งได้มาพบกับ ริโกะ โคเอดะ สาวน้อยมัธยมปลาย ผู้ที่เป็นแฟนเพลงตัวยงของอากิ ทั้งคู่คบหากัน จนทำให้อากิไม่สามารถเลิกราจากวงการเพลงได้

 

Kamen Rider x Kamen Rider Gaim & Wizard Tenkawakeme no Sengoku Movie Daigassen

Kamen Rider x Kamen Rider Gaim & WizardKamen Rider x Kamen Rider Gaim & Wizard

ชื่อยาวชะมัด เอาง่ายๆคือภาพยนตร์ตอนพิเศษ ที่เอาหน้ากากไรเดอร์จากสองเรื่องคือ Wizard และ Gaim มายำรวมกันนั่นแหละ ทำรายได้สูงสุดใน Box Office อยู่ในอันดับที่ 7 (เคยได้สูงสุดอันดับ 5) ปกติแค่ไรเดอร์เรื่องเดียวก็วุ่นวายแล้ว แต่นี่มาถึงสองเรื่อง แถมไรเดอร์ใน Gaim ก็ไม่มีมีตัวเดียวด้วย มีหลายผลไม้ ทั้งส้ม ทุเรียน แตงโม ฯลฯ

 

Kaguya-hime no Monogatari

Kaguya-hime no MonogatariKaguya-hime no Monogatari

ภาพยนตร์การ์ตูนจากนิทานพื้นบ้านของญี่ปุ่น เรื่องเจ้าหญิงคางุยะ เจ้าหญิงแสนสวยผู้เกิดจากกระบอกไม้ไผ่ จนกระทั่งได้เป็นเจ้าหญิงแห่งดวงจันทร์ในเวลาต่อมา ทำรายได้ติด Box Office เป็นอันดับที่ 9

 

Madoka Magica The Movie -Rebellion-

Madoka Magica The Movie RebellionMadoka Magica The Movie Rebellion

ภาพยนตร์ภาคที่สามของการ์ตูนสาวน้อยเวทมนตร์ที่โด่งดังตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งคนไทยอาจรู้จักกันในนาม บร๊ะแม่มาโดกะ เป็นการ์ตูนสาวน้อยเวทมนตร์ที่มีเนื้อหารันทดและโหดร้าย แตกต่างกับการ์ตูนแนวเดียวกันเรื่องอื่นๆ ที่มักจะเน้นสดใสน่ารัก อยากรู้ว่าเป็นอย่างไรต้องลองหาไปชมดูกันเอา สำหรับเรื่องนี้ล่าสุดรายได้ตกมาอยู่อันดับที่ 10 ของ Box Office

นอกจากเรื่องที่กล่าวไปซึ่งติด 1 ใน 10 ของ Box Office แล้ว ก็ยังมีภาพยนตร์จากการ์ตูนเรื่องอื่นๆน่าสนใจอีก อย่างเช่น Persona 3 The Movie #1 Spring of Birth ที่เป็นการ์ตูนจากเกมส์ชื่อดังด้วย

 

 

ข้อมูลจาก

  • http://www.animenewsnetwork.com/news/2014-01-12/japanese-box-office-december-28-29

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ภาพยนตร์การตูนญี่ปุ่นมาแรง ใน Box Office ของญี่ปุ่น เดือนมกราคม 2014

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook