แนะนำการ์ตูนอนิเมชั่นของญี่ปุ่น ซีซั่นแรกปี 2014

แนะนำการ์ตูนอนิเมชั่นของญี่ปุ่น ซีซั่นแรกปี 2014

แนะนำการ์ตูนอนิเมชั่นของญี่ปุ่น ซีซั่นแรกปี 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แนะนำการ์ตูนอนิเมชั่นของญี่ปุ่น

Animation 2014Animation 2014

ที่น่าสนใจหามาลองดูในซีซั่นแรก ปี 2014

ตอนนี้การ์ตูนอนิเมชั่นของญี่ปุ่นก็เพิ่งจะจบซีซั่นสุดท้ายของปี 2013 ไปหมาดๆ และเข้าสู่ช่วงซีซั่นแรกของปี 2014 โดยคนดูอนิเมะของญี่ปุ่นหลายท่านคงจะสังเกตกันได้ว่า อนิเมะของญี่ปุ่นนั้นจะเปลี่ยนซีซั่นกันทุกๆ 3 เดือน และทุกๆ 3 เดือนนั้นก็จะมีอนิเมะตัวใหม่ๆออกมาให้ชมกัน โดยอนิเมะส่วนมากนั้นจะมี 12 ตอนจบ เพราะฉายสัปดาห์ละ 1 ตอน ทั้งหมด 12 ตอนก็ใช้เวลาฉาย 3 เดือนพอดีนั่นเอง ยกเว้นบางเรื่องที่มีเกิน 12 ตอนนั้น จะเป็นเรื่องพิเศษที่ควบฉายต่อไปยังซีซั่นใหม่ แต่ส่วนใหญ่แล้วหลายๆเรื่องจะทำออกมา 12 ตอนจบเท่านั้น

สำหรับการ์ตูนอนิเมชั่นประจำซีซั่นแรกของปี 2014 ก็มีเรื่องเด็ดๆออกมาให้ชมกันไม่น้อย ซึ่งเราลองเลือกๆมาให้ดูกันดังนี้

 

Super Sonico The Animation
การ์ตูนอนิเมชั่น ที่สร้างมาจากเกมส์ Visual Novel (มีทั้ง PC และ 3DS) เรื่องราวของไอดอลนางแบบสาวนมโต โซนิโกะ ผู้เป็นดาราดังประจำค่าย Nitroplus ผู้เล่นจะต้องตามติดชีวิตของนางแบบสาวคนนี้ในฐานะช่างกล้อง และต้องทำให้เธอโด่งดังให้ได้ ส่วนเรื่องราวในฉบับอนิเมชั่น จะเล่าถึงเบื้องหลังตั้งแต่ตอนเธอยังเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย สมัยเริ่มก้าวเข้าสู่วงการดารา นางแบบ และนักร้อง

Animation 2014Animation 2014

 


Robot Girls Z
การ์ตูนอนิเมะเบาสมอง ล้อเลียนการ์ตูนหุ่นยนต์ชื่อดังในซีซี่ย์ Mazinger Z โดยเปลี่ยนตัวละครจากหุ่นยนต์ซุเปอร์โรบอททรงพลัง มาเป็นสาวน้อยน่ารักแทน แม้ความทรงพลังจะยังอยู่ แต่เพิ่มความติงต๊องปัญญาอ่อนเข้าไปเต็มที่ ตัวละครหลัก ก็คือ 3สาว หุ่นตัวเอกจากซีรี่ย์ Mazinga ได้แก่ Z-chan (Mazinger Z), Gre-chan (Great Mazinger), and Grenda-san (Grendizer) นอกจากนี้ก็ยังมีหุ่นจากซีรี่ย์อื่นๆมาแจม รวมถึงหุ่นตัวร้าย ที่ไม่ได้ร้ายเหมือนต้นฉบับ แต่เน้นน่ารักแทน

Animation 2014Animation 2014

 

 

Chuunibyou demo Koi ga Shitai! Ren
ภาคต่อของอนิเมะเรื่องดัง ที่สร้างขึ้นจากนิยายยอดเยี่ยมจากการประกวด จนทางเกียวโตอนิเมชั่น นำมาทำเป็นอนิเมชั่นเมื่อปลายปี 2012 และได้รับความนิยมไม่น้อย จนมีการทำภาคต่อภายในซีซั่นแรกของปี 2014 นี้ เป็นเรื่องราวของเหล่าเด็กมันธมต้นปี 2 ที่มีอาการ Chuunibyou ที่แปลว่าโรคเด็ก ม.2 ซึ่งเด็กๆวัยนี้มักมีนิสัยแปลกๆ เพราะเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น มักมีอาการทำตัวโอเวอร์ หลงไหลพลังเหนือธรรมชาติ ไม่ก็ชอบปลีกวิเวกคนเดียว

Animation 2014Animation 2014

 

 

Seitokai Yakuindomo*
ประธานสาวลามก ซีซั่น 2 ต่อจากภาคแรกที่ฉายไปเมื่อปี 2011 ด้วยความดังและความฮาจึงได้มีทำภาคต่อให้ชมกัน เรื่องราวจะเป็นอย่างไรเราเคยพรีวิวให้อ่านกันแล้ว ที่ http://movie.sanook.com/36533/

Animation 2014Animation 2014

 

Nisekoi
การ์ตูนรักโรแมนติกปนขำขันที่มีคนให้ความสนใจอย่างมากในซีซั่นนี้ นิเซะ แปลว่าปลอม โค่ยแปลว่าความรัก รวมกันก็คือรักปลอมๆ หรือรักหลอกๆ นั่นเอง ชื่อเรื่องภาษาไทยคือ "รักลวงป่วนใจ" ที่มีเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูนลงในนิตยสาร Jump รายสัปดาห์เมื่อปี 2011 ด้วย (ไม่สนุกจริง คงไม่ได้ลง Jump นะเนี่ย) เรื่องราวของตัวเอก ราคุ อิจิโจว ผู้เคยสัญญากับเด็กสาวนิรนามในอดีตไว้ว่าจะแต่งงานงานด้วยกัน เมื่อโตขึ้นแล้วได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง แล้วเด็กหญิงนิรนามนั้นก็ย้ายบ้านจากไป เวลาผ่านไปเมื่อโตขึ้น เขายังคงเฝ้ารอวันที่เด็กสาวคนนั้นจะกลับมาอีกครั้ง แต่ชะตาก็เล่นตลก เมื่อทางบ้านบังคับให้เขารักกับ จิโตเกะ คิริซากิ เด็กสาวสุดแสบที่ย้ายมาใหม่ ซึ่งเขาไม่ค่อยชอบ ทั้งคู่จึงทะเลาะกัดกันอยู่เสมอ ราคุ อิจิโจว ตัวเอกจึงสงสัยว่ายัยตัวแสบนี่เป็นใคร ทำไมเขาต้องแสร้งทำเป็นรักลวงๆด้วย แล้วสาวคนรักที่เขารอคอยอยู่ไหน

Animation 2014Animation 2014


Buddy Complex
เรื่องสุดท้ายที่จะหยิบมาแนะนำ ดูชื่อเรื่องแล้วอาจจะไม่รู้จัก แต่ถ้าบอกว่าเป็นการ์ตูนหุ่นยนต์เรื่องใหม่ของ Sunrise (ไม่ใช่น้ำยาล้างจานนะ) คงร้อง อ๋อ! ใช่แล้วเป็นการ์ตูนหุ่นยนต์เรื่องใหม่จากสตูดิโอที่สร้าง Gundam นั่นเอง เนื้อเรื่องจะกล่าวถึงตัวเอก อาโอบะ วาตาเสะ นักเรียกมัธยมปลายธรรมดาๆ ที่จู่ๆก็ถูกลากเข้าไปพัวพันกับสงครามหุ่นยนต์รบ ที่มีชะตากรรมของโลกเป็นเดิมพัน โดยเขาได้พบกับ จุนโย ดิโอ เวร์นเบิร์ก นักบินหุ่นยนต์ของทางการโดยบังเอิญ และทั้งคู่ก็เป็นเพื่อนรบกันในเวลาต่อมา

Animation 2014Animation 2014


 

ข้อมูลอ้างอิงจาก

http://forum.tirkx.com

http://www.animenewsnetwork.com/

http://en.wikipedia.org

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ แนะนำการ์ตูนอนิเมชั่นของญี่ปุ่น ซีซั่นแรกปี 2014

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook