Oshin

Oshin

Oshin
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 นี่คือซีรีส์เรื่องแรกที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์ ดราม่า-เอฟเฟค

เป็นซีรีส์เรื่องแรกที่ทำให้รถไม่ติดในช่วงเวลาที่ละครออนแอร์

และเป็น ซีรีส์ ที่ทำให้น้ำตาคนดูไหลไม่หยุดเป็นครั้งแรกในทุกตอนที่ได้ดู 

และปี 2013 ซีรีส์เรื่องนั้นจะถูกนำกลับมาสร้างเป็นภาพยนตร์

 

โปสเตอร์ Oshin - โอชิน

 

กว่า 3 ทศวรรษที่ซีรีส์ชุด Oshin - โอชิน หรือในชื่อไทยว่า สงครามชีวิตโอชิน ได้ครองใจคนทั่วโลก    โอชิน เป็นผลงานการเขียนบทของ ฮาชิดะ ซุงาโกะ ที่แพร่ภาพทาง NHK ระหว่างปี 1983-1984 ด้วยจำนวนตอนทั้งหมด 297 ตอน ถือเป็นตำนานบทหนึ่งแห่งวงการโทรทัศน์ญี่ปุ่น ด้วยการมีเรตติ้งสูงสุดถึง 62.9% และเรตติ้งเฉลี่ย 52.6% นับว่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์โทรทัศน์ของประเทศ  ซีรีส์เรื่องนี้มีฉากหลังอยู่ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 กับชีวิตของ โอชิน หญิงสาวผู้เติบโตขึ้นมาจากครอบครัวที่ยากไร้ในยามางาตะ และใช้ชีวิตอย่างเข้มแข็ง แม้จะต้องเจอกับอุปสรรคในชีวิตมากมาย แต่ก็ไม่ท้อถอย เป็นงานที่ดัดแปลงมาจากเรื่องราวในชีวิตจริงของ คัทสึ วาดะ มารดาของ คาซึโอะ วาดะ ผู้ก่อตั้งและประธานห้างสรรพสินค้าเยาฮัน 

ตัวหนังจะเล่าเรื่องเจาะลึกไปที่ วัยเด็กของโอชิน (ฮามาดะ โคโคเนะ ) ความผูกพันระหว่าง โอชินและแม่ของเธอ ( อุเอโตะ อายะ ) จุดกำเนิดของเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจ และเป็นจุดกำเนิดของผู้หญิงที่ชื่อ โอชิน ผู้หญิงแกร่ง ที่อุทิศทุกความสุขของตัวเอง เพื่อคนที่เธอรัก และห่วงใยจากใจจริง ผู้หญิงที่เชื่อมั่นว่า ไม่ว่าสิ่งต่าง ๆรอบตัวจะเสียหายและพังพินาศเพียงไร ทุกสิ่งสามารถเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ

เกร็ดภาพยนตร์ Oshin - โอชิน

1. นับจนถึงปัจจุบัน มีบันทึกว่า โอชิน ออกอากาศไปแล้ว 59 ประเทศ โดยประเทศไทย มีเรตติ้งความนิยมสูงเป็นอันดับ 2 ในบรรดาประเทศต่างๆทั่วโลกที่นำละครชุดนี้ไปเผยแพร่ ส่วนอันดับ 1 คือ อิหร่าน และอันดับ 3 คือ อิรัก       เหตุผลที่โอชินเป็นที่ชื่นชอบประทับใจสูงสุดในประเทศแถบตะวันออกกลาง ก็เพราะเธอกลายเป็นวีรสตรีประจำใจของผู้หญิงอิสลามจำนวนไม่น้อย รวมทั้งเป็นตัวละครที่ผู้ชมทุกเพศทุกวัยจากทั่วโลกพากันหลงรัก


2. ถ้าถามว่า โอชิน นั้นดังขนาดไหน
...TIMES ขึ้นปกเธอหลังซีรีส์ออกฉาย และยกให้เป็น"ผู้หญิงแห่งปี" และเมื่อโรแนล เรแกน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐไปเยี่ยมญี่ปุ่น บุคคลที่เรแกนอยากพบก็คือ"โอชิน"...  สำหรับในไทยกระแส โอชิน เอฟเฟคนั้นรุนแรงมาก จนห้าง โตคิว มาบุญครอง ได้ เชิญอายาโกะ โคบายาชิ ที่แสดงเป็น"โอชิน"ตอนเด็ก ( ฉบับซีรีส์ )มาตัดริบบิ้นเปิดห้างโตคิวในไทย และ เธอยัง คือเป็นคนเชิญธงชาติไทย ในการแข่งขันโอลิมปิคที่ญี่ปุ่น

สำหรับที่ญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นก็หลงรักเธอจนขนาดรัฐบาลญี่ปุ่น นำภาพตอนแสดงเป็นโอชิน มาทำเป็นแสตมป์คอลเลคชั่นพิเศษของชาติอีกด้วย

พิเศษ เข้าฉายเฉพาะที่ SF เซ็นทรัลเวิร์ล, เทอร์มินัล 21 และ เฮาส์ RCA เท่านั้น!!


ตัวอย่าง 
โปสเตอร์ Oshin - โอชิน


หนัง : โอชิน (Oshin)
ประเภทหนัง : Drama
จัดจำหน่ายโดย : Mongkol Major
ผู้กำกับ : โทงาชิ ชิน
ผู้เขียนบท : ฮาชิดะ ซุงาโกะ ( ซีรีส์ สงครามชีวิตโอชิน )
วันที่เข้าฉาย : 23 ตุลาคม 2556
นักแสดงนำ : ฮามาดะ โคโคเนะ ( โอชินตอนเด็ก แคสติ้งจากเด็กหญิง 2500 คน ), อุเอโตะ อายะ ( Azumi ), โนงิ เรียวสึเกะ (Hana to Arisu, Hura gâru), อิงาชิระ มานามิ ( โอชินวัยรุ่น )

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ Oshin

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook