วิจารณ์หนัง Make Your Move

วิจารณ์หนัง Make Your Move

วิจารณ์หนัง Make Your Move
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Make Your Move เป็นหนังเต้นที่พระนางซึ่งมีดีกรีสามารถเรียกคนดูได้อยู่แล้ว ทั้ง ดิเรค ฮัฟฟ์ แชมป์รายการ Dancing with the Stars และโบอา ซูเปอร์สตาร์แห่งเอเชีย ซึ่งในส่วนของฉากเต้นในหนังนั้นถือว่าไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ กับความงดงามและสนุกสนานที่ทำให้ระหว่างดูเกิดความรู้สึกว่าอยากขยับแข้งขยับขาตามจังหวะเพลงและโยกตาม แต่ในส่วนของเรื่องราวนั้นก็ยังเป็นสิ่งที่ยังเป็นจุดอ่อนของหนังแนวนี้!


ดูแอน แอดเลอร์
 ที่มารับหน้าที่กำกับหนังเต้นของตัวเองบ้างหลังจากเป็นผู้เขียนบทให้กับหนังเต้นแห่งยุคนี้อย่าง Step Up มาแล้ว หนังเป็นเรื่องราวของ อายะ (โบอา) นักเต้นชาวเกาหลี ที่กำลังหางานเต้นเพื่อที่จะใช้ชีวิตอยู่ในอเมริกาต่อไป ในขณะที่ ดอนนี่ (ดิเรค ฮัฟฟ์) ก็มาพบกับพี่ชายที่เปิดคลับใต้ดินชื่อดังเพื่อหวังจะเริ่มต้นชีวิตใหม่


อายะ และ ดอนนี่ มาพบกันท่ามกลางปัญหาธุรกิจกลางคืนที่เต็มไปด้วยผลประโยชน์ ทำให้ความรักของทั้งสองเป็นเส้นขนาน เขาต้องใช้การเต้นเป็นการเบิกทางเพื่อให้ความขัดแย้งทุกอย่างยุติโดยต้องเลือกระหว่าง ความรัก และ ครอบครัว


อย่างไม่ต้องอ้อมค้อม ดูแอน แอดเลอร์ ได้แรงบันดาลใจในการเขียนบท Make Your Move มาจากตำนานรัก โรมิโอ & จูเลียต อันโด่งดังเชคสเปียร์ ซึ่งหนังก็ดำเนินเส้นทางนี้อย่างชัดเจนตรงไปตรงมา กับเส้นเรื่องความรักและการเต้นที่เต็มไปด้วยความขัดแย้งทั้งในระดับครอบครัว ธุรกิจ ไปจนถึงสังคมของผู้ที่อาศัยอยู่ต่างบ้านต่างเมือง


เพียงแต่หนังเลือกนำเสนอไปที่เรื่องราวความรักและความขัดแย้งทางธุรกิจมากกว่าจะลงลึกไปเรื่องของสังคมของคนผลัดถิ่น (ทั้งที่ทำได้) ซึ่งอาจเป็นการตัดสินใจที่ถูก เพราะมันทำให้หนังดูง่ายและเต็มไปด้วยความบันเทิงที่ไม่ซับซ้อน แต่ก็อาจจะผิดก็ได้เช่น เพราะมันทำให้หนัง Make Your Move ไม่ได้ก้าวข้ามพ้นจากหนังเต้นเรื่องอื่นๆ ที่เคยมีมา


จุดขายของหนังประเภทเต้น แน่นอน! ว่าย่อมหนีไม่พ้นกับฉากเต้นรำในรูปแบบต่างๆ ที่ Make Your Move มีส่วนผสมของความเป็นเอเชีย โดยการนำ กลองไทโกะ เครื่องดนตรีพื้นบ้านของญี่ปุ่นมาผสมผสานจนกลายเป็นการเต้นแนว โคบุ ที่ทั้งสนุกและให้ความดุดัน และอีกภาคบังคับของหนังเต้นก็คือ การแบทเทิล ที่ก็ทำออกมาได้เร้าใจและทึ่งไปกับการเต้นแท็ปขั้นเทพของ ดิเรค ฮัฟฟ์


ฉากที่ถือเป็นไฮไลท์ของ Make Your Move คือ ฉากเต้นเข้าพระเข้านางของโบอาและฮัฟฟ์ กับการเต้นไปถอดไป!? ที่เต็มไปด้วยความงดงามของการเต้นประสานของทั้งสองที่ทั้งหนักแน่นและกลมเกลือนเหมือนเป็นตัวแทนบอกถึงความรักที่จริงจังในกันและกันของทั้งสอง และยังมีความหวาบหวิวปนเซ็กซี่ ซึ่งฉากนี้ถือเป็นฉากจำฉากหนึ่งเมื่อเอ่ยถึงหนัง Make Your Move


นักแสดงนำอย่าง โบอา และ ฮัฟฟ์ ถือว่ามีเคมีเข้ากันโดยเฉพาะกับฉากเต้นที่ไปด้วยกันได้ดีและใช้การเต้นในการพาเรื่องไปข้างหน้า แต่เมื่อเป็นฉากที่ต้องใช้ฝีมือทางการแสดงกลับแสดงสีหน้าและอารมณ์ออกมาได้ไม่ดีพอ


สุดท้ายภาพรวมของ Make Your Move น่าจะตอบสนองคนที่ชื่นชอบหนังประเภทนี้ได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงแฟนคลับโบอาและฮัฟฟ์ ที่น่าจะพอใจกับผลงานการเต้นของทั้งสอง แต่กับผู้ที่้ต้องการหาความแปลกใหม่กับหนังเต้น นี่คือผลงานที่ยังไม่พ้นกรอบเดิมๆ ที่ดูได้พอเพลินๆ เท่านั้น


Make Your Move ผมให้ 2 / 5 คะแนน 

@Chamanz13


รับส่วนลด 100 บาท สำหรับ 2 ที่นั่ง แค่มี WeChat แล้วตาม Official Account "Major Group"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook