บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ร่วมทีมนักแสดง “กรรไกร ไข่ ผ้าไหม สองบาทห้าสิบ” ทำบุญวันเกิด

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ร่วมทีมนักแสดง “กรรไกร ไข่ ผ้าไหม สองบาทห้าสิบ” ทำบุญวันเกิด

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ร่วมทีมนักแสดง “กรรไกร ไข่ ผ้าไหม สองบาทห้าสิบ” ทำบุญวันเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเวลา 29 ปี แล้วที่ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ผู้กำกับภาพยนตร์ ชื่อดัง ร่วมกับทีมงานมูลนิธิร่วมกตัญญู จัดขบวนนำทีมงาน นักแสดงภาพยนตร์เรื่อง “กรรไกร ไข่ ผ้าไหม สองบาทห้าสิบ”  พร้อมแฟนคลับเดินทางไปทำบุญแจกของเนื่องในวันครบรอบวันคล้ายวันเกิด



บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ทำบุญวันเกิด
บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ทำบุญวันเกิด



ซึ่งปีนี้เดินทางกันไปที่ อำเภอสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด ได้ฤกษ์ดีเริ่มออกเดินทางเวลา 09.00 น. ณ บริษัท บิณฑ์ บูม บิสซิเนส จำกัด มุ่งหน้าสู่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยที่แรกแวะพักรับประทานอาหารกันที่ วัดเนินกุ่ม หรือวัดหลวงพ่อโต  ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา พร้อมมอบเงินทำบุญวันเกิดเป็นเงินจำนวน 50,000 บาท  กับสรพงษ์ ชาตรี พระเอกนักบุญรุ่นพี่ที่นับถือ และกราบไหว้หลวงพ่อโต(สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี) ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อความเป็นสิริมงคล ระยะทางจากกรุงเทพฯ-ร้อยเอ็ดประมาณ 600 กิโลเมตร การเดินทางใช้เวลากว่า 8 ชั่วโมง เมื่อถึงร้อยเอ็ดก็เย็นมากแล้ว หลังจากดูแลลูกทีมให้เข้าพักผ่อนตามอัธยาศัย บิณฑ์ ก็รีบรุดหน้าไปพบคุณยายหลอด ที่ป่วยเป็นมะเร็งที่ใบหน้า อันเนื่องมาจากไฝเม็ดเดียวทันที 

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เผยว่า

“ได้ทราบข่าวคุณยายจากเพื่อนๆแฟนเพจในเฟสบุ๊คครับ ผมว่างแผนการเดินทางไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่ามาทำบุญร้อยเอ็ดทั้งที่มีเคสไหนบางที่จะพอมีเวลาแวะไปดูแลหรือช่วยเหลือได้ ก็พอดีเป็นคุณยายหลอดครับ อยู่ไม่ไกลจากที่พักพอได้พบคุณยายน่าสงสารมากครับ คุณยายเป็นมะเร็งที่ใบหน้ามาตั้งแต่ปี 49 ตอนแรกก็รักษา แต่ต่อมาคุณยายไม่มีเงินค่ารถ ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง จึงหยุดรับการรักษา คุณยายต้องทนความเจ็บปวดมาตลอด ตอนนี้คุณยายอายุ71ปี ผมได้คุยกับคุณยายแล้วว่าจะพาคุณยายไปรักษาที่กรุงเทพฯ อาการคุณยายเหมือนลุงเกี๊ยงที่ก่อนหน้านั้น ผมพาคุณตาไปรักษาที่โรงพยาบาลพระมงกุฏฯ และได้สัญญากับคุณยายว่าเดี๋ยวผมกลับถึงกรุงเทพฯ ผมจะปรึกษาคุณหมอแล้วจะเอาคุณยายไปรักษาครับ คุณยายมีลูกสาว1คนและหลานสาว1คน อาชีพทำนาฐานะยากจนมาก ผมจึงขอช่วยเหลือเบื้องต้นไปก่อน 20,000 บาท โชคดีที่ตาทั้ง2 ข้างยังอยู่แต่ก็เกือบหลุดแล้ว ผมจะเอายายรักษาให้เร็วที่สุดครับ”



บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ทำบุญวันเกิด
บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ทำบุญวันเกิด



วันรุ่งขึ้นบิณฑ์ ได้พาทีมงาน นักแสดง และแฟนคลับเดินทางไปยังวัดสว่างนิคม หมู่บ้านเล็บขาว โดยบิณฑ์ได้ทำบุญวันเกิดด้วยการมอบเงินทุนการศึกษากับเด็กนักเรียนยากไร้ 30 ทุน แจกสิ่งของยังชีพข้าวสาร อาหารแห้ง อุปกรณ์กีฬา ชุดนักเรียน ที่ได้รับการบริจาคจากผู้ใหญ่ใจดี อาทิ เสื้อยืด 400 ตัวจากสรพงษ์ ชาตรี  น้ำดื่มจากตัน ภาสกรนที  ให้เด็กนักเรียนกว่า 700 คน และได้สร้างเมรุให้กับทางวัดและชาวบ้านเป็นเงิน 850,000บาท ซึ่งตอนนี้ก็แล้วเสร็จไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ชาวบ้านที่นั้นต่างพากับมาตอนรับเป็นอย่างดีพร้อมมอบผ้าขาวม้าเป็นของขวัญกับทีมงานฯ และมอบเค้กวันเกิดให้บิณฑ์ เพื่อเป็นการตอบแทน

นี้คือบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ผู้ที่อุทิศเวลาส่วนตัวเพื่อช่วยเหลือสังคม พระเอกฮีโรตัวจริง กับความตั้งใจจริงในการช่วยเหลือคนที่ตกทุกข์ได้ยาก คนที่เดือนร้อนไม่มีใครเหลียวแล

 

“นี้เป็นสิ่งที่ทำอยู่ทุกวันนี้แล้วมีความสุขมาก ถึงแม้ว่ามันจะเหนื่อยบ้าง แต่ก็ไม่เคยที่จะหยุดหรือท้อแท้มันเหมือนกับว่าคนเค้าไว้วางใจเรา เพราะฉะนั้นเราต้องทำในสิ่งที่คนเค้าไว้วางใจเรา และทำให้ดีที่สุด”

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ร่วมทีมนักแสดง “กรรไกร ไข่ ผ้าไหม สองบาทห้าสิบ” ทำบุญวันเกิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook