"เต้" รับหนัง "ยังบาว" เงียบ เหตุกระแสสื่อด้านลบกลบมิด

"เต้" รับหนัง "ยังบาว" เงียบ เหตุกระแสสื่อด้านลบกลบมิด

"เต้" รับหนัง "ยังบาว" เงียบ เหตุกระแสสื่อด้านลบกลบมิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าฤกษ์ไม่ดีพอควรสำหรับภาพยนตร์ ยังบาว เดอะมูฟวี่ เพราะก่อนที่หนังจะถ่ายทำเสร็จก็มีกระแสตามมาไม่ขาด ตั้งแต่เปลี่ยนนักแสดง ปัญหาทะเลาะภายใน ไหนจะปัญหาเรื่องจ่ายค่าตัวนักแสดงอีก ทำเอาหลายๆ คนที่ตั้งตารอดูเกิดอาการไม่มั่นใจว่าหนังจะออกมาดี

เต้ ปิติศักดิ์ ยังบาว
เต้ ปิติศักดิ์ ใน Young Bao

 

เมื่อได้เจอ เต้-ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์ 1 ในนักแสดงภาพยนตร์ “ยังบาว เดอะมูฟวี่” ในงานบวงสรวงละคร 2 เรื่อง “บ้านผีปอบ” และ “หลวงตา มินิซีรี่ส์” ณ สตูดิโอมนตรี (10) ลาดพร้าว 101 ซึ่งเจ้าตัวก็อัพเดทถึงกระแสหนังยังบาวและพูดถึงการเป็นผู้กำกับครั้งแรกให้ฟังว่า “ใช่ครับ เปิดซิงในการเป็นผู้กำกับเลยครับ พอดีเคยร่วมงานกับพี่อ๊อดแล้วเคยคุยกับแกไว้ว่าถ้ามีโอกาสจะไปช่วย พอเปิดโปรเจคนี้แกก็เลยเรียกมาครับ”

 

Young Bao โปสเตอร์


เราสนใจด้านนี้มานานแล้วใช่ไหม
     “ใช่ครับ ตอนที่ผมทำงานกับพี่อ๊อดก็หลายปีแล้วนะ ก็สนิทกับแก ช่วยแกดูอะไรหลายๆ อย่าง แต่ไมได้ช่วยกำกับนะครับ เป็นการลักจำมากกว่า แต่ท้ายที่สุดมันก็คืองานในวงการบันเทิง คนที่เล่นก็เลยมากำกับแต่ไม่ใช่ว่าผมจะไม่เล่นอีกแล้วนะ นี่ถือว่าเป็นโอกาสดีที่เราได้มากำกับซึ่งมันก็เป็นสิ่งที่เราตั้งใจอยู่เหมือนกัน ในเรื่องนี่กำกับกัน 6 คนเลยครับ คิดว่าแบ่งแบบหาร 2 ไม่ใช่ว่าแบ่งกันกำกับทั้งเรื่องนะ ก็แบ่งเป็นตอนๆ หารกันไป”

ฟีดแบ็กยังบาวเป็นยังไงบ้าง
     “ส่วนตัวนี่คนรอบข้างเขาชอบกันมากครับ ไม่ใช่ว่าเราเล่นเขาถึงได้ชอบนะ ผมเองก็คุยกันในไลน์กรุ๊ปยังบาวซึ่งต่างคนก็ต่างไปช่วยกันดูตามหัวเมือง กระแสในโรงหนังบอกตรงๆ เลยว่ามันไม่ค่อยดี แต่ดีก็ตอนที่คนได้ดูแล้ว ผมก็งงว่าทำไมบ้านเราไม่ได้ดู ไม่ได้ทำ แต่วิจารณ์ได้ซึ่งมันก็เป็นกระแสค่อนข้างเยอะพอควรในอินเตอร์เน็ต บางคนก็บอกไม่ดูหรอก เลียนแบบบ้างอะไรบ้าง แต่ผมคิดว่าจุดสำคัญคือเราต้องไปดูก่อน”

เหมือนหลายคนบอกว่าเราโดนกระแสของการถอนทุนกลบกระแสหนังมากกว่า
     “ผมว่าการเป็นยังบาว คือการสดุดีตำนานคาราบาว เพราะฉะนั้นแฟนเพลงคาราบาวหรือแฟนเพลงเพื่อชีวิตทั่วกระเทศไทย เขาก็ติดตามรอดูเรื่องนี้กันอยู่พอสมควร ดังนั้น กระแสสปอนเซอร์แทบจะไม่รู้กันเลย แต่คิดว่าที่หนังเงียบหน่อยอาจจะเป็นเพราะกระแสทางอินเตอร์เน็ตมากกว่า จริงๆ ความคาดหวังของผมไม่ได้หวังว่าจะประสบความสำเร็จทะลุหลายร้อยล้านนะ แต่อยากให้คนดูได้เห็นมุมมองของเรามากกว่า ก็อยากให้มาดูกัน ไม่ใช่ว่าจะอวยหนังตัวเองนะ แต่อยากจะให้เห็นมุมมองอย่างน้อยที่สุดว่าทำไมคาราบาวถึงยังอยู่ได้ในทุกวันนี้”

เต้ ปิติศักดิ์ ยังบาว
เต้ ปิติศักดิ์ หนังในนักแสดง Young Bao

 

เพราะมีปัญหาในกองด้วยหรือเปล่า
     “จริงๆ กระแสข่าวที่ว่ามา ผมไม่แน่ใจว่าคนดูเขาจะรู้กันหรือเปล่า เขาอาจจะรู้แค่เรื่องราวในวงการบันเทิงก็ได้ แต่ผมคิดว่าที่มันเป็นกระแสก็เพราะสื่อทางอินเตอร์เน็ตนี่แหละที่ทำให้เกิดความไม่มั่นใจว่าหนังน่าดู เพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งโจมตีถ้ายังไม่ได้ดู ยังไม่ได้เห็นมุมมองที่เราต้องการจะนำเสนอ”

มันมีกระแสปัญหาอีกเรื่องเกี่ยวกับค่าตัว เพราะเห็นซาร่าเล็กจ์ยังไม่ได้แล้วตัวเราได้หรือยัง
     “จริงๆ ผมก็ยังไม่ได้นะ แต่มันเป็นการดีลกันมากกว่าว่าตอนเปิดกล้องคุณจ่าย 50 เปอร์เซ็นต์ หลังจากที่ฉายคุณจะจ่ายอีกเท่าไร อะไรแบบนี้ ซึ่งแต่ละคนก็จะไม่เหมือนกัน มันก็จะอยู่ที่นักแสดงว่าจะดีลกันยังไงโดยที่เขาไม่บอกกัน แต่ของผมไม่น่าจะมีปัญหาแน่นอน ผมเชื่อว่าของทุกๆ คนก็ไม่มีปัญหาเหมือนกันเพราะว่าทุกอย่างอยู่ในสัญญา ถ้าเกิดผิดสัญญาจริงๆ ผมว่ากระแสมันจะหนักกว่าเก่า อย่างของผมตกลงกันว่าหนังฉายถึงจะได้อีกก้อนหนึ่งครับ”

แต่คนมองว่าที่เขายังจ่ายไม่ครบเพราะรอให้นักแสดงไปโปรโมทครบก่อนถึงจะจ่าย
     “ผมยังไม่เคยได้ยินเลยครับ เท่าที่อาโจบอกก็คือเราจะทำให้เต็มที่ เพราะกระแสที่ออกมาตอนนี้มันค่อนข้างลบเยอะ ซึ่งกระแสของข่าวมันนำหนัง ถ้าเกิดว่าคุณอยากจะไปดูแล้วมีบางอย่างที่ทำให้เบี่ยงเบนไปผมถือว่าเสียโอกาสนะ ส่วนเรื่องข่าวเมื่อมันเกิดประเด็นขึ้นมาแถมตอนนี้ยังใส่อะไรในเนื้อข่าวได้อีกเยอะในทางอินเตอร์เน็ต มันก็ไม่แปลกที่เนื้อข่าวมันจะดังกว่าหนัง”

แล้วเรื่องที่บอกก่อนหน้านี้ว่าจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ของนักแสดง ตกลงว่าไม่มีแล้วหรือยังไง
     “เรื่องนี้เห็นอาโจบอกว่าจะมีแต่ตอนนี้เงียบๆ อยู่ ผมก็เลยไม่รู้ว่าเขาจะเปลี่ยนแปลงอะไรหรือเปล่า ก็เลยไม่รู้ว่าจะยกเลิกไปเลยไหม แต่ว่าคอนเสิร์ตนี้มันจะเกี่ยวกับยังบาวแค่เล็กน้อย เพราะจะให้พวกผมขึ้นไปร้องคอนเสิร์ตเป็นพี่ๆ เขามันก็ไม่ได้ ก็คิดว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับทางคาราบาวด้วย ก็อยู่ที่ผู้ใหญ่เขาคุยกันครับ”

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "เต้" รับหนัง "ยังบาว" เงียบ เหตุกระแสสื่อด้านลบกลบมิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook