วิจารณ์หนัง Fast and Furious 6

วิจารณ์หนัง Fast and Furious 6

วิจารณ์หนัง Fast and Furious 6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเวลาสักพักใหญ่แล้ว ที่การรอคอยภาคใหม่ของซี่รี่ส์ของหนังแอ็คชั่นซิ่งรถถือกำเนิดขึ้นในใจ โปสเตอร์และคลิปต่างๆ ของ ‘Fast & Furious 6′ ถูกปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่อง ก่อให้เกิดความรู้สึกอยากดูภาคต่อมากขึ้น ด้วยความ ‘เว่อร์’ ของฉากแอ็คชั่นที่เราต่างรู้สึกร่วมๆ กันว่า ‘มันเว่อร์เสียนี่กระไร’ และนั่นก็เป็นเหตุหนึ่งที่ให้เรารอคอยจะได้ชมกัน

Fast & Furious 6

หลังจากเราได้พบว่า แก๊งรถซิ่งแก๊งนี้สร้างความสนุกสนานให้เราเป็นส่วนใหญ่ มันเลยยังมีคนสร้างภาคต่อให้เราฟินเรื่อยมา ครานี้ จัสติน ลิน ผู้กำกับฯ ภาค 3, 4 และ 5 ที่กลับมาอีกครั้ง พร้อมมือเขียนบท คริส มอร์แกน คนเดิมที่มาช่วยเติมความมันส์ในความเร็ว... แรง ทะลุนรก

ดูเหมือนชีวิตของเหล่าแก๊งนักซิ่งจะไม่ยอมหยุดซิ่งง่ายๆ แม้ต่างคนต่างแยกย้ายกันไปหาชีวิตสงบๆ กันแล้ว แต่ก็ยังไม่วายมีคนตามหาตัวจนเจอ ก็ ลุค ฮอบส์ (ดเวย์น จอห์นสัน) ตำรวจร่างยักษ์ที่เจอภารกิจตามจับตัวผู้ร้ายที่ฉกาจฉกรรจ์จนไปต่อคนเดียวไม่ไหว ต้องหันมาพึ่ง ดอม ทอเร็ตโต้ (วิน ดีเซล) ยื่นรูปถ่ายที่คนอวดผียังต้องอายม้วนต้วน ก็ในภาพ เธอคือ เลตตี้ (มิเชล โรดริเกซ) คนพิเศษของดอมเขานั่นไง ทุกคนต่างเข้าใจว่าเธอตายไปแล้ว แต่เธอกลับยังอยู่ แถมอยู่กับทีมของตัวร้ายเสียด้วย

ตัวร้ายภาคนี้คือ ชอว์ (ลุค อีแวนส์) ที่ดึงเลตตี้เข้าไปร่วม แม้เธอจะสูญเสียความทรงจำไปและกลายเป็นศัตรูที่เขาไม่อยากทำร้าย แต่ดอมก็ยังไม่หมดหวัง เขาเลือกที่จะดึงคนในครอบครัวกลับมา ดอมจึงกลายเป็นตัวละครที่พร้อมจะบ้าระห่ำ ขณะเดียวกันก็อ่อนไหวไม่เบา



ตัวอย่างหนัง Fast & Furious 6 (เร็ว แรง ทะลุนรก 6) ตัวอย่างที่ 2 ซับไทย


หนังจัดหนักตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นก่อนจะกลับไปพักดำเนินเรื่องบ้าง มีฉากที่ได้สนุก-มัน-ลุ้น กันหลายยก โดยเฉพาะช่วงท้าย ที่จัดเต็มแบบยาวๆ ชนิดที่เรียกได้ว่า “หลังไม่ติดเบาะ” กับฉากที่เว่อร์อย่างสุดๆ หลายต่อหลายช็อต แต่ก็ยังเลือกที่จะเล่าถึงมุมดราม่าปะปนมาบ้าง โดยเฉพาะฉากที่โรแมนติกฉากนั้น

‘Fast & Furious 6′ พยายามอย่างยิ่งที่จะเก็บเรื่องราวในภาคก่อนหน้ามาพูดถึง พยายามจะเชื่อมโยงและหาข้อสรุปให้กับหลายเหตุการณ์ หากคุณจำเรื่องราวแต่หนหลังได้ก็จะเข้าใจเหตุผล และเข้าถึงเรื่องได้มากขึ้น แต่ก็เชื่อว่า หลายคนเลือกจะเข้ามาชมเพื่อความสะใจในฉากแอ็คชั่นโดยเฉพาะ ซึ่งต้องขอบอกว่า

“มันส์ และ เว่อร์ มากกกก”

Poster Fast and Furious 6
หนัง Fast & Furious 6

 

นอกจากฉากแอ็คชั่นที่จัดมาเต็มแบบจัดแล้วจัดอีกแล้ว ผู้ชมยังได้ฟินกับฉากแถมท้ายที่มาเร็วแบบไม่ต้องนั่งรอ ฉากที่จะเปิดเผยถึงเหตุการณ์หลังจากนั้นและใครคือตัวละครในภาคถัดไป รับรองว่า ดูจบ ข้างในต้องเรียกร้องอยากดูภาคถัดไปในทันที

 

ถ้าใครยังจำภาคก่อนๆ ได้ ภาคนี้ก็น่าจะดูได้สนุกเต็มอรรถรส แต่ถ้าใครความจำเลือนลาง หนังก็ยังสร้างความสนุกได้อยู่ดี เพราะฉะนั้น ถ้าอยากฟิน หาภาคก่อนๆ มาดูละกันนะจ๊ะ


Credit: PatSonic
( http://www.patsonic.com/movie/fast-and-furious-6/ )

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook