รำลึก "เลสลี่ จาง" ดาราดังขึ้นเวที เผยความในใจ

รำลึก "เลสลี่ จาง" ดาราดังขึ้นเวที เผยความในใจ

รำลึก "เลสลี่ จาง" ดาราดังขึ้นเวที เผยความในใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลสลี่ จางเลสลี่ จาง

 

หลังจากการเสียชีวิตของนักแสดงชื่อดัง "เลสลี่ จาง" ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2546 และในวันนี้ของทุกปี ฮ่องกงจะมีการจัดงานรำลึกถึงการจากไปของเขาเสมอที่หน้าโรงแรมแมนดาริน โอเรียนทัลทีวีบีเวิลด์นิวส์

 

ล่าสุด เหล่านักแสดงชื่อดัง นำโดย "เหลียงเฉาเหว่ย" ร่วมด้วย "แอนโทนี่ หว่อง, ฮินส์ เฉิง, คาเรน ม็อค" ได้ร่วมแสดงในคอนเสิร์ตรำลึกการจากไปของเลสลี่ จาง "′Miss You Much Leslie" โดยในคอนเสิร์ต เสียงแรกที่ผู้ชมได้ยิน คือ เสียงของ "ฟอเรนซ์ ชาน" ผู้จัดการส่วนตัวของเลสลี่ จางได้เอ่ยถึง "กอกอ" ชื่อเล่นของเลสลี่ ที่คนสนิทของเขาเท่านั้นที่รู้

 

จากนั้นเหล่าเพื่อนพ้องศิลปินก็ล้วนแต่แสดงเพื่อเป็นการระลึกเขาผู้จากไป โดย "แจ๊คกี้ เฉิง" ได้แต่งเพลง"แอนนิตา มุย" เป็นผู้ขับร้อง จากนั้น "แอนโทนี่ หว่อง" ก็เดินเข้ามาในเวทีพร้อมกับเก้าอี้เปล่า 1 ตัว ซึ่งเขากล่าวว่า เก้าอี้ตัวนี้เป็นเก้าอี้สำหรับเลสลี่  และแอนโทนี่ได้เอ่ยถึงบทพูดในภาพยนตร์"Days of Being Wild" ภาพยนตร์ที่สร้างชื่อให้กับเลสลี่

เหลียงเฉาเหว่ยเหลียงเฉาเหว่ย 

ก่อนที่ เหลียงเฉาเหว่ย จะกล่าวว่า "อะไร ที่คุณต้องการจะจำมัน สิ่งนั้นมันจะถูกจดจำตลอดไป คำพูดนี้ผมจำมาจากบทพูดในภาพยนตร์ของคุณ แต่ตั้งแต่เราจากกันกว่า 3,000 วัน ในที่สุดผมก็เข้าใจความหมายของคำพูดเหล่านั้น และหลังจากนั้นหลายต่อหลายปี มันก็ทำให้ผมตระหนักได้ว่า ความสำคัญอยู่ที่จะเก็บรักษาช่วงเวลานั้นอย่างไร แม้เราจะไม่ได้พบเจอกันมานานมากแล้ว แต่ผมก็ยังไม่ลืมความเป็นเพื่อนที่เรามีให้กันในทุกนาที บางครั้งผมมองขึ้นไปยังท้องฟ้า ผมหวังว่าผมจะเตอนกที่ไร้ขา"

 

จากนั้นจอภาพบทเวทีก็ฉายภาพบางช่วงบางตอนจากหนึ่งในคอนเสิร์ตของเลสลี่ ซึ่งเลสลี่ก็กล่าวกลับมาว่า "ผมคิดถึงทุกคนมากที่สุด" และในช่วงหนึ่งของคอนเสิร์ต เหลียงเฉาเหว่ย ก็เปิดเผยความลับของเขาว่า "มี บางอย่างที่ผมอยากจะบอกคุณ ไม่นานหลังจากคุณจากไป ผมยังคงเก็บเบอร์โทรศัพท์ของคุณไว้ และผมก็เผลอไปกดเบอร์คุณ เพื่อฟังเสียงตอบรับ" และจากนั้นก็มีเสียงของเครื่องตอบรับโทรศัพท์ดังจากบนเวที ซึ่งทุกคนในคอนเสิร์ตได้ยินเหมือนกัน เป็นเสียงของเลสลี่ให้ฝากข้อความไว้

 

ซึ่ง เหลียงเฉาเหว่ย พูดต่อไปว่า "ในเวลานั้น ผมทิ้งข้อความให้คุณ ผมพูดว่า ทำไมเราไม่เริ่มใหม่กันอีกครั้ง ตั้งแต่เราเริ่มต้นตอนที่เราถ่ายภาพยนตร์เรื่อง "Happy Together" ผมเชื่อว่าไม่ใช่แค่ผมคนเดียวในเวทีนี้ที่หวังว่าเราจะได้เริ่มต้นกันใหม่ ถ้าคุณสามารถฝากข้อความให้เราได้ คุณอยากบอกอะไรกับพวกเรา"

 

จากนั้นหน้าจอก็ฉายคลิปจากคอนเสิร์ตเมื่อปี 2000 ของเลสลี่ ซึ่งเลสลี่พูดว่า "ถ้าผมไม่ได้ยืนตรงนี้เพื่อทุกคน ผมคงไม่สามารถยืนอยู่ ณ จุดนี้ ได้นานขนาดนี้ แม้มันจะยากสำหรับผมมากที่จะพูดออกไปเป็นภาษาจีน แต่ผมก็อยากจะพูดด้วยภาษาอังกฤษว่า ผมรักคุณ ผมรักคุณทุกคน"

 

 

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

เลสลี่ จางเลสลี่ จาง
- เลสลี่ จาง เกิดเมื่อวันที่ 12 กันยายน ค.ศ. 1956 มีผลงานในภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงหลายเรื่อง เช่น A Better Tomorrow ใน 2 ภาคแรก จากการกำกับของ จอห์น วู ในปี ค.ศ. 1986 และ ค.ศ. 1987 ที่แสดงคู่กับนักแสดงรุ่นพี่อย่าง โจว เหวินฟะ และ ตี้หลุง

 

- แสดงในภาพยนตร์ชุดสุดดัง โปเยโปโลเย ร่วมกับ หวัง จู่เสียน

 

- รับบทนำในภาพยนตร์ของ หว่อง กาไว ในเรื่อง Days of Being Wild ในปี ค.ศ. 1991, Ashes of Time ในปี ค.ศ. 1994 และ Happy Together ในปี ค.ศ. 1997

 

- ในปี ค.ศ. 2000 เลสลี่ จาง เปิดเผยว่าตนเองเป็นเกย์ รวมทั้งแต่งตัวเป็นผู้หญิงในการร้องเพลงบนเวทีอีกด้วย แม้เมื่อวัย 22 จะเคยขอ เหมา ซุ่นหวิน อดีตแฟนสาวแต่งงานด้วยก็ตาม


- เลสลี่ จาง เสียชีวิตอย่างกะทันหันจากการทำอัตวินิบาตกรรมด้วยการกระโดดลงมาจากชั้น 24 ของโรงแรมแมนดาริน โอเรียนทัล ใจกลางฮ่องกง เมื่อเวลา 17.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ในวันที่ 1 เมษายน ค.ศ. 2003 โดยเชื่อว่ามีสาเหตุจากความรักที่ไม่สมหวังกับผู้จัดการส่วนตัว โดยมีจดหมายเขียนทิ้งไว้สั้น ๆ ว่า "ต้องทนทุกข์ทรมานกับปัญหาต่าง ๆ"

 

ข้อมูล : Wikipedia

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รำลึก "เลสลี่ จาง" ดาราดังขึ้นเวที เผยความในใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook