6 อนิเมชั่นน่าดูที่สุดในครึ่งปีแรก 2556

6 อนิเมชั่นน่าดูที่สุดในครึ่งปีแรก 2556

6 อนิเมชั่นน่าดูที่สุดในครึ่งปีแรก 2556
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบครึ่งแรกปีนี้ มีอนิเมชั่นจากฝั่งฮอลลีวู้ดมากมายหลายเรื่องอยู่เหมือนกันนะครับที่เข้ามาฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเรา นอกจากนี้ก็ยังมีอนิเมชั่นจากฝั่งญี่ปุ่นเข้ามาฉายด้วย บทความนี้จึงจะขอหยิบยกเฉพาะอนิเมชั่นที่น่าจะได้รอบฉายในบ้านเราแน่ๆ มาฝากกัน

 

The Croods - เดอะ ครู้ดส์

 

ถึงเวลาของอนิเมชั่นจาก DreamWorks Animation กันบ้าง หยิบเอาเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่อยู่ภายใต้กฏเหล็กของผู้เป็นพ่อมาเนิ่นนาน การหลบอยู่แต่ในถ้ำทำให้พวกเขาเหลือรอดชีวิตมานาน แต่โลกกำลังจะถล่ม พวกเขาจึงต้องเลือกที่จะหนีและผจญภัยนอกถ้ำกับทุกสิ่งที่ไม่คุ้นเคย หนังเต็มไปด้วยฉากในจินตนาการอันสวยงาม และมุขฮาๆ ตลอดทั้งเรื่อง อีกทั้งยังสร้างซีนอารมณ์ได้อินอีกด้วย ถ้ามีโอกาสก็ลองพาตัวเองไปรู้จักกับครอบครัวนี้ดูนะ

the croods เดอะ ครู้ดส์the croods เดอะ ครู้ดส์

กำกับภาพยนตร์โดย : คริส แซนเดิร์ส, เคิร์ก เดอมิคโก้
เข้าฉาย : 4 เมษายน

 

 

Sammy 2  - แซมมี่ 2 ต.เต่า ซ่าส์ไม่มีเบรก

 

การผจญภัยครั้งใหม่ในมหาสมุทรของเต่าทะเล แซมมี่ ในการตามหารักแท้ที่เขาได้พบและพรากจากเชลลี่ เต่าสาวแสนสวย ระหว่างทางแซมมี่ต้องต่อสู้กับฝูงปิรันย่า หลบหลีกจากการเป็นอาหารของนกอินทรี และตามหาเส้นทางปริศนาอันลี้ลับ ด้วยความหวังที่จะได้พบหน้าเชลลี่อีกครั้ง

sammy 2 - แซมมี่ 2 ต.เต่า ซ่าส์ไม่มีเบรกsammy 2 - แซมมี่ 2 ต.เต่า ซ่าส์ไม่มีเบรก

กำกับภาพยนตร์โดย : Ben Stassen, Vincent Kesteloot
เข้าฉาย : 11 เมษายน 

 

 

One Piece Film Z - วันพีซ ฟิล์ม แซด



จากการ์ตูนดัง ก้าวขึ้นเป็นหนังอนิเมชั่นอีกภาคแล้ว เมื่อหินไดน่าที่มีพลังทำลายล้างรุนแรงถูกขโมยไป ผู้อยู่เบื้องหลังคืออดีตพลเอกแห่งกองทัพเรือ ผู้มีเจตจำนงที่จะกำจัดโจรสลัดให้หายไปจากโลก ลูฟี่จะต้องต่อกรกับคู่ต่อสู้ที่แสนอันตรายและกลายเป็นศึกที่ตื่นเต้นที่สุด... เท่าที่เคยมีมาของการ์ตูนเรื่องนี้

one piece film zone piece film z

กำกับภาพยนตร์โดย : Tatsuya Nagamine
เข้าฉาย : 25 เมษายน



Epic - อาณาจักรคนต้นไม้

 

อนิเมชั่นผลงานจากทีม Blue Sky Studios ผู้สร้าง Ice Age และ Rio กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับผลงานสุดจะเนียนตาพารักษ์โลก คราวนี้ทำให้ตัวละครเอกของคราวก่อนเป็นคนตัวจิ๋วและได้ไปทำความรู้จักกับเหล่าเทพที่คอยปกปักรักษาป่าให้กับเรา หนังเรื่องนี้บอกกับเราว่า การที่ไม่เห็นบางสิ่ง ไม่ได้แปลว่ามันจะไม่มี เมื่อโลกจิ๋วแห่งนั้นกำลังจะถูกทำลาย และมันจะเชื่อมโยงมาสู่การล่มสลายของโลกที่เราจากมาด้วย ภารกิจของการช่วยกอบกู้โลกที่ย่อส่วนจึงบังเกิดขึ้น

epic อาณาจักคนต้นไม้epic อาณาจักคนต้นไม้

กำกับภาพยนตร์โดย : Chris Wedge
เข้าฉาย : 23 พฤษภาคม


 

Despicable Me 2 - มิสเตอร์แสบ ร้ายเกินพิกัด 2

การกลับมาของ กรู ซูเปอร์ตัวร้ายของโลก(รึเปล่า) กับลูกสาวบุญธรรมทั้ง 3 ของเขา พร้อมกับเหล่ามินเนี่ยนส์ที่เรียกเสียงฮาได้สุดๆ และเพิ่มสีสันด้วยตัวละครสุดแสบและสุดฮาอีกมากมาย ผลงานของ Illumination Entertainment และ Universal Studios กับพวกป่วนตัวฮาทั้งหลายจะมาทำให้พวกเราขำก๊ากไม่ได้หยุดอีกตามเคย

despicable me 2 มิสเตอร์แสบ ร้ายเกินพิกัด 2despicable me 2 มิสเตอร์แสบ ร้ายเกินพิกัด 2 

กำกับภาพยนตร์โดย : Pierre Coffin, Chris Renaud
เข้าฉาย : 4 กรกฏาคม



Turbo - เทอร์โบ

 

นี่ก็อีกงานจาก DreamWorks Animation เป็นเรื่องราวของเจ้าหอยทากที่ปกติมันก็เคลื่อนไหวได้เชื่องช้าอยู่แล้ว แต่มันดันมีความฝันอยากจะเป็นนักซิ่งความเร็วสูงผู้ยิ่งใหญ่ จนวันหนึ่ง อุบัติเหตุบางอย่างก็ทำให้มันกลายเป็นหอยทากซิ่ง มันมีความเร็วในระดับเกินคาดเดาเมื่อมองว่ามันเป็นแค่ทาก มันคือ Turbo อยากรู้ว่าตกลงมันจะลงเอยยังไง เตรียมลุ้นเตรียมซิ่งไปกับเจ้าหอยทากได้...

turbo เทอร์โบturbo เทอร์โบ

กำกับภาพยนตร์โดย : เดวิด ซอเรน
เข้าฉาย : 18 กรกฎาคม

 

 

เราจะเห็นว่าอนิเมชั่นแต่ละเรื่องที่เข้ามาฉายนั้น ทุกเรื่องเลยละครับ ที่มีให้เลือกรับชมในแบบ 3 มิติ ทั้งนี้ก็คงเพราะมันเป็นเทคโนโลยีที่เหมาะเหม็งความบันเทิงสำหรับเด็กและวัยรุ่น อีกทั้งมันก็มีผลต่อรายได้ต่อรอบที่จะเพิ่มมากขึ้นด้วย ถ้าเกิดไม่ชอบการดูหนัง 3 มิติก็น่าจะยังพอมีรอบที่ฉายแบบปกติบ้าง

แต่อรรถรสและความสนุกในการรับชมก็อาจจะลดน้อยลงไปนะครับ บอกไว้ก่อน...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook