วิจารณ์หนัง The Haunting in Connecticut 2: Ghosts of Georgia

วิจารณ์หนัง The Haunting in Connecticut 2: Ghosts of Georgia

วิจารณ์หนัง The Haunting in Connecticut 2: Ghosts of Georgia
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากห่างหายการไปนั่งชมหนังสไตล์สยองขวัญตุ้งแช่ไปสักพัก ช่วงหลังได้แต่ชมหนังคุณภาพดีกรีชิงออสการ์บ้าง หนังแอ็คชั่นแฟนตาซีสร้างจากนิยายนิทานบ้าง มาช่วงนี้ หนังที่มีตลาดเล็กกว่าและแตกต่างออกไปก็เริ่มเข้ามาแทรกซึมเข้าฉายกัน เลยต้องขอไปปรับเปลี่ยนบรรยากาศเสียหน่อย

The Haunting in Connecticut 2: Ghosts of Georgia

มันคือหนังภาคต่อของหนังภาคแรกที่ผมไม่ได้ดู โผล่มาอีกทีก็พบว่าชื่อมันช่างยาว “The Haunting in Connecticut 2: Ghosts of Georgia” ชื่อไทย “คฤหาสน์..ช็อค 2″ แม้ในเรื่องจะมีเพียงบ้านหลังย่อม แต่ก็คงต้องคงชื่อไว้เพราะภาคแรกตั้งไว้เช่นนั้นนี่นะ

ความรู้สึกหลังดูหนังจบ พบว่า หนังมันหลอนน่าดูชม ผูกปมจากเรื่องจริงกลายเป็นหนังสยองขวัญที่ดันให้เราตื่นเต้นตลอดเรื่อง จากการที่ไม่ได้คาดหวังอะไรนักกับหนังสไตล์นี้ ถ้าจะหวังว่าก็เพียงหลีกลี้ความจำเจมาดูอะไรไม่คุ้นดูบ้าง เลยพบว่า มันก็มีดีของมันอยู่พอควรนะ ถึงแม้จะมีไม่ดีผสมอยู่บ้างก็เถอะ

The Haunting in Connecticut 2: Ghosts of Georgia เป็นเรื่องของผีที่อยู่รายรอบบ้านเก่าๆ หลังหนึ่งที่อยู่ท่ามกลางป่าในรัฐจอร์เจีย เป็นบ้านที่ธนาคารบอกขายให้ในราคาถูกสุด และเมื่อ Andy Wyrick ผู้พ่อ (Chad Michael Murray) พาภรรยา Lisa (Abigail Spencer) และลูกสาว Heidi (Emily Alyn Lind) ย้ายมาอยู่ พร้อมๆ กับการมีสมาชิกของครอบครัวที่มีความสามารถพิเศษในการมองเห็นและสื่อสารกับผี นั่นจึงทำให้เกิดเรื่องในภาคนี้ขึ้น

เมื่อบ้านหลังเก่าหลังนี้มีตำนาน ก่อกำเนิดผีคอยรังควานไม่เว้น สาวน้อยสาวใหญ่มองเห็นในสิ่งที่ไม่อยากเห็น พาเราไปรู้จักการเรื่องราวในอดีต ว่าเหตุใด “พวกมัน” จึงไม่ลืม จึงไม่ไปไหน จึงกลับมาเพื่อจุดประสงค์อะไรบางอย่าง

คฤหาสน์ช็อค 2คฤหาสน์ช็อค 2

ถ้าจะพูดถึงชั้นเชิงในการตัดต่อของหนังเรื่องนี้ อาจจะดูจะเยอะไปบ้าง หลายครั้งที่ใช้เทคนิคเดิมซ้ำหลายครั้ง จนอาจจะดูน่าเบื่อสำหรับบางคน แต่ผมว่าการใช้จังหวะตุ้งแช่ที่ไม่เยอะเกินไปไม่ถี่เกินไปของหนังเรื่องนี้นั้นก็พอจะทำให้สนุกไปกับหนังได้ มันอาจจะไม่ใช่หนังที่สุดยอดในการเล่าและตัดต่อ แต่มันก็มีเรื่องราวที่ดีพอจะทำให้คนดูสนใจความเป็นไปของตัวละครในเรื่องได้

แม้จะพบว่า The Haunting in Connecticut 2 อาจไม่สมเหตุสมผลในบางจุด แต่ก็เข้าใจว่าที่เขาดำเนินเรื่องเช่นนั้น ก็เพื่อให้เรื่องมันมีความตื่นเต้นอย่างที่เขาต้องการ อาจเป็นหนังสยองขวัญมีมุขตุ้งแช่มาเล่นเป็นแนวหลัก แต่ก็เรียกได้ว่า เป็นหนังผีที่มีเนื้อเรื่อง จะว่าไปมันไม่ใช่หนังประเภท must see ไม่สนใจจะเลยผ่านไปก็ได้

แต่ถ้าเบื่อหนังหน้าตาเดิมๆ ในช่วงนี้ อยากเปลี่ยนบรรยากาศบ้างก็ลองซื้อตั๋วเข้าไปดู


เครดิต : PatSonic ( http://www.patsonic.com/movie/the-haunting-in-connecticut-2-ghosts-of-georgia/ )

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook