Head Over Heels ผลงานนักศึกษาเข้าชิงออสการ์

Head Over Heels ผลงานนักศึกษาเข้าชิงออสการ์

Head Over Heels ผลงานนักศึกษาเข้าชิงออสการ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

head over heelshead over heelsชมการ์ตูนสั้น Head Over Heels หนังเข้าชิงออสการ์ 2013 เรื่องเดียวที่เป็นผลงานนักศึกษา


หลังจากดิสนี่ย์ปล่อย Paperman ออกมาให้ชมกันผ่านทางยูทูบ หนังการ์ตูนสั้นเรื่องอื่นก็เริ่มทยอยทำตามบ้างครับ และเรื่องล่าสุดก็คือ Head Over Heels ที่จะให้คุณได้ชมทางยูทุบถึงวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้เท่านั้น

 

Head Over Heels เป็นการ์ตูนสั้นว่าด้วยเรื่องราวความรักเหมือนกันครับ แต่ไม่ใช่รักแรกพบ เป็นเรื่องราวรักวัยชราของคู่รักคู่หนึ่งที่อยู่ด้วยกันมานาน แต่ก็ห่างเหินกันจนเหมือนอยู่คนละโลกกันแล้ว หนังใช้โลกในจินตนาการที่คล้ายกับโลกในหนัง Upside Down ที่ฝ่ายหนึ่งขาอยู่บนเพดาน ส่วนอีกฝ่ายขาอยู่บนพื้น และไม่อาจลงมาบรรจบกันได้ เพื่อเป็นเหมือนสัญลักษณ์แทนความห่างเหินของทั้งคู่ จนวันหนึ่งคุณตาในเรื่องราวนี้ได้หวนนึกถึงความหลังสมัยเพิ่งแต่งงานกัน และอยากเอาใจคุณยายเพื่อกระชับความสัมพันธ์อีกครั้ง แต่ก็ไม่ง่าย เพราะต่างฝ่ายก็ไม่ค่อยเข้าใจกันอีกแล้ว การ์ตูนมีตอนจบที่อาจทำให้บางคนน้ำตาซึมได้ครับ

 

หนังเป็นผลงานกำกับของทิโมธี เร็คการ์ต นักศึกษาวัย 26 ปี ของเนชั่นแนล ฟิล์ม แอนด์ เทเลวิชั่น สคูล สถาบันฝึกคนทำหนังและทีวีชื่อดังของอังกฤษ และเป็นผลงานเรื่องเดียวที่เข้าชิงออสการ์ในปีนี้ที่มาจากนักศึกษาครับ

 head over heelshead over heels

อนิเมชั่นเรื่องนี้ใช้เทคนิคดินน้ำมันสต็อปโมชั่น มีการออกแบบงานสร้างที่น่าสนใจ และมีบทที่ดีเรื่องหนึ่งเลย ผมว่าเป็นคู่แข่งของ Paperman ได้เลยครับถ้ามองในแง่บทภาพยนตร์

 

คลิกชมการ์ตูนความยาว 10 นาทีเรื่องนี้ได้ที่ข้างล่างเลยครับ


head over heelshead over heels

เครดิต : Jediyuth (http://jediyuth.com/2013/02/09/watch-head-over-heels/)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook