ว่ายน้ำข้ามทะเลดาว 1 ใน 9 โครงการฯ เทิดเกล้า

ว่ายน้ำข้ามทะเลดาว 1 ใน 9 โครงการฯ เทิดเกล้า

ว่ายน้ำข้ามทะเลดาว 1 ใน 9 โครงการฯ เทิดเกล้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทูลกระหม่อมฯ ร่วมแสดง ภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ  โครงการฯ เทิดเกล้า

ฉลองปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา

 ว่ายน้ำข้ามทะเลดาวว่ายน้ำข้ามทะเลดาว

เรียกว่าเป็นโปรเจคท์ยักษ์ส่งท้ายปี 2555 จริงๆ สำหรับ ภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ โครงการฯ เทิดเกล้า ที่ทาง บริษัม อสมท จำกัด (มหาชน) ร่วมกับมูลนิธิชัยพัฒนา และ อีก 9 บริษัทผู้สร้างภาพยนตร์ชั้นนำ โดยน้อมนำพระราชกรณียกิจ และแนวพระราชดำริต่าง ๆ รวมถึงพระบรามราโชวาท พระราชดำรัส ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ มาถ่ายทอดเป็นเรื่องราวน่าประทับใจ  ถึง 9 เรื่องให้โลดแล่นบนแผ่นฟิล์ม เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 5 ธันวาคม 2555 ซึ่ง1 ใน 9 เรื่องนั้น ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี  ทรงแสดงนำด้วย โดยมี  โทนี่ รากแก่น ร่วมแสดง กับภาพยนตร์ ที่ว่าด้วยเรื่องของ "ความเพียร" ใน "ว่ายน้ำข้ามทะเลดาว" ผลิตโดย บริษัท โอเรียนทัล อายส์ จำกัด


"ว่ายน้ำข้ามทะเลดาว" กำกับการแสดง  โดย ก้องเกียรติ  โขมศิริ  เป็นเรื่องราวของพี่ชายกับน้องสาว ตัวเล็กๆ ที่เผชิญกับปัญหาชีวิต แม่ตาย พ่อป่วย น้องไม่ยอมพูด พี่ชายมีชีวิตดำดิ่งลงเรื่อยๆจนพี่ชายได้มาทำงานพิเศษในท้องฟ้าจำลองกับดอกเตอร์ 

 ว่ายน้ำข้ามทะเลดาวว่ายน้ำข้ามทะเลดาว

รับบทโดย ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี ที่ทำให้สองพี่น้องได้เห็นมุมมองต่อโลกผ่านการพูดคุยกับเธอและได้เรียนรู้ว่าการใช้ชีวิตต้องประกอบด้วยความ เพียร จึงจะผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปได้ แทนที่จะถามว่าเราจะไปถึงดาวดวงไหนได้ไหม เรากลับต้องถามตัวเองว่า วันนี้ฉันว่ายน้ำแล้วหรือยัง ถ้าอยู่นิ่งๆ เราจะจมลงและจะไม่มีทางไปถึงดวงดาวที่อยากไปได้เลย

 ว่ายน้ำข้ามทะเลดาวว่ายน้ำข้ามทะเลดาว

นอกจากเรื่อง "ว่ายน้ำข้ามทะเลดาว" แล้ว ยังมีภาพยนตร์อีก 8 เรื่องได้แก่ เพลงของพ่อ โดย บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน), กระท่อมผีป่า โดย บริษัท จี เอ็ม เอ็ม ไท หับ จำกัด, นายอำเภอกล้วยน้ำว้า โดย บริษัท เวิร์คพอยท์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด, เส้นทางแห่งเส้นชัย โดย บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, ความฝันอันสูงสุด โดย บริษัท แฮฟเอกู๊ดดรีม จำกัด, กฤษฎาภินิหาร โดย บริษัท กันตนา โมชั่นฟิคเจอร์ จำกัด, นักวิทยาศาสตร์ในแบงค์ โดย บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ ไนน์ จำกัด และ มหัศจรรย์เล็กน้อยแต่ยิ่งใหญ่ ตอนร้อยเรื่องรู้ โดย บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด


โดยภาพยนตร์ทั้ง 9 เรื่อง จะออกสู่สายตาให้ทุกท่านได้ชมพร้อมกันทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 1-23 ธันวาคมนี้ ณ โรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ซีเนเพล็กซ์ ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปมอบ ให้แก่มูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อนำไปสนับสนุนการดำเนินงานตามโครงการพระราชดำริ ท่านที่สนใจ สามารถติดตามข้อมูลโครงการเพิ่มเติมได้ที่ www.mcot.net/terdglao, www.facebook.com/TerdGlao, www.twitter.com/TerdGlao, Instagram: TerdGlao

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ว่ายน้ำข้ามทะเลดาว 1 ใน 9 โครงการฯ เทิดเกล้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook