แรงเงา เรื่องย่อ ตอนที่ 20 (4 ธ.ค.55)

แรงเงา เรื่องย่อ ตอนที่ 20 (4 ธ.ค.55)

แรงเงา เรื่องย่อ ตอนที่ 20 (4 ธ.ค.55)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แรงเงา เรื่องย่อแรงเงา เรื่องย่อ

แรงเงา เรื่องย่อ ตอนที่ 20 (4 ธ.ค.55)


มุนินทร์ช่วยนางพิณ (เดือน) และนายแปลก (อาหมู) เตรียมงานเผาศพให้มุตตา พ่อและแม่เสียใจที่ไม่เคยสังหรณ์ใจมาก่อนว่ามุตตาจะฆ่าตัวตาย 3 คนพ่อแม่ลูกต่างสำนึกผิดและขอโทษกันทั้งน้ำตาที่มีส่วนทำให้มุตตาตาย

 

หมอบี (แบงค์) เจอกับ วีกิจที่มาถามหาบ้านมุตตาก็อาสาพามาพบกับมุนินทร์ และมุนินทร์ก็พาวีกิจไปดูหลุมศพของมุตตา วีกิจช็อกที่รู้ว่ามุตตาตายแล้ว พร้อมกับลูกในท้อง วีกิจคุกเข่าร้องไห้เสียใจกับสิ่งที่ได้รู้และนั่นยิ่งทำให้มุนินทร์คิดว่าวีกิจรักมุตตาเท่านั้น และบอกว่ากำลังจะเผาศพให้มุตตาแล้ว

 

วีกิจขออยู่ร่วมงานเพื่อลามุตตาเป็นครั้งสุดท้าย เจนภพจัดการไล่รัชนกออกจากการเป็นลูกจ้างชั่วคราว

 

ส่วนเนตรนภิศก็เหมือนโดดเดี่ยวกับความจริงที่ได้รู้ว่าอมร (ใหญ่) สามีที่เป็นความภูมิใจเป็นเกย์กับพงศกร (ต๊อป) แต่ไม่กล้าโวยวายได้แต่กล้ำกลืนความเจ็บช้ำไว้ในอก ตกนรกทั้งเป็น

 

วีกิจโทรเล่าเรื่องของมุตตาให้กับเจนภพฟังและบอกให้เจนภพมาร่วมงานศพของมุตตา เจนภพรู้สึกผิดและสำนึกได้ถึงความผิดจึงเล่าให้สร้อยคำ (น้ำฝน) ซึ่งตกใจไม่น้อยกับสิ่งที่รู้

 

มุนินทร์บังเอิญได้ช่วย รินลดา (จูน) เพื่อนบ้านที่กำลังจะฆ่าตัวตายในบึงบัวเพราะเป็นโรคร้ายแถมยังตั้งท้องอยู่

 

มุนินทร์ให้กำลังใจรินลดาสู้ต่อไปและเหตุการณ์นี้ ทำให้มุนินทร์ลบความผิดในใจที่เคยทำให้มุตตาตกน้ำจนเกือบตายได้อย่างสบายใจ

 

เจนภพเล่าเรื่องที่มุตตาตายพร้อมกับลูกในท้องให้นพนภาที่นอนเป็นอัมพาตอยู่ฟัง พร้อมกับนำดอกลิลลี่มาให้นพนภาใช้ขออโหสิกรรมกับสิ่งที่ได้ทำไม่ดีกับมุตตา จนมุตตาต้องตาย นพนภารู้สึกสำนึกได้ถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ได้กระทำ เจนภพและเพื่อน ๆ ที่กระทรวงของมุตตาต่างมาร่วมงานศพอย่างพร้อมเพรียง

 

และที่นี่เจนภพได้เจอกับไสวรินทร์ (ญาญ่าญิ๋ง) พนักงานต้อนรับที่ต่างก็รู้สึกพอใจในกันและกัน แต่เจนภพกลับหยุดความต้องการของตัวเองได้ ทั้ง ๆ ที่ไสวรินทร์พยายามทอดสะพานให้

 

งานศพของมุตตาผ่านไปด้วยความโศกเศร้าและอาลัยของทุกคน วีกิจยังไม่ยอมกลับและมาสารภาพรักกับมุนินทร์ อย่างหมดเปลือก หมดหัวใจ และขออภัยที่เคยทำร้ายมุนินทร์อย่างไม่น่าให้อภัย มุนินทร์สับสนไม่มั่นใจจึงทำเย็นชาและไล่วีกิจกลับไป ทั้งที่ต่างก็เจ็บปวด

 

มุนินทร์เจอจดหมายที่มุตตาเขียนขออโหสิกรรมต่อตนก็อ่านด้วยน้ำตาและหมดทิฐิในใจ เมื่อวีกิจตามมาง้ออีกครั้งมุนินทร์จึงยอมคืนดี วีกิจพามุนินทร์มาขออโหสิกรรมต่อนพนภาที่เป็นอัมพาตเพื่อยุติเรื่องทั้งหมด ทุกคนต่างเข้าใจกันและให้อภัยกับอดีตเลวร้ายที่ผ่านมาทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook