รากบุญ เรื่องย่อ ตอนที่ 1 ( 16 พ.ย. 55)

รากบุญ เรื่องย่อ ตอนที่ 1 ( 16 พ.ย. 55)

รากบุญ เรื่องย่อ ตอนที่ 1 ( 16 พ.ย. 55)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องย่อรากบุญเรื่องย่อรากบุญ

รากบุญ เรื่องย่อ ตอนที่ 1 ( 16 พ.ย. 55)


ลุงทวี (ญาณี ตราโมท) ได้กล่องรากบุญจากชายเร่ร่อนคนหนึ่งและกล่องใบนั้นก็เลือกลุงทวีเป็นเจ้าของในกล่องมีเหรียญอยู่ 3 เหรียญ หลังจากที่ได้กล่องมาลุงทวีก็เห็นศพคนตายร้องขอความช่วยเหลือและให้บอกความจริง



ลาภิณ (ไมค์ พิรัชต์) เสียใจกับการจากไปของสารัช (สมมาตร ไพรหิรัญ) ผู้เป็นพ่อ ชูจิต (อภิรดี ภวภูตานนท์) ได้แต่ปลอบใจลาภิณลูกชายคนเดียวของคำตนเอง ชูจิตอยากให้ลาภิณเข้ามาทำงานในบริษัทพิราลัย ลาภิณบอกพิสัย (โกสินทร์) น้าชายของตัวเองไม่อย่างให้ยุงแต่ชูจิตไม่เชื่อคำพูดลูกชายมยุรี (ชนานา นุตาคม) แม่ของ เจติยา (มาร์กี้ ราศรี) เป็นแม่ค้าขายข้าวแกงและป่วยเป็นโรคใต เจติยาทงานในพิราลัยเป็นคนต่างศพ นที (สเตฟาน สายชล) น้องชายที่ไม่ค่อยจะถูกกับเจติยา นวัช (เฟิร์ส เอกพงษ์) ผู้หมวดที่อยู่ข้างบ้านเจติยาเป็นเพื่อนเจติยาค่อยให้คำปรึกษาและช่วยเหลือเจติยาอยู่เสมอ สารัชทำพินัยกรรมยกหุ้นบริษัทให้เจติยากับลุงทวีคนละ 10 เปอร์เซน ทำให้ชูจิตกับลาคิณคิดว่าเจติยานั้นเป็นเมียน้อยสารัช



ลุงทวีเล่าเรื่องที่ตัวเองมีกล่องวิเศษชื่อว่ากล่อง "รากบุญ" ให้เจติยาฟังสามารถขอพรจากล่องใบนี้ได้แต่ต้องทำตามคำขอของศพคนตาย ไม่นานป้านิภาซึ่งอยู่บ้านของเจติยากินยาฆ่าตัวตายวิญญาณของป้านิภามาขอความช่วยเหลือจากเจติยาและให้เจติยาบอกว่าสาวใช้เป็นคนวางยาฆ่าป้านิภา เจติยาบอกหมวดนวัชเพื่อให้ช่วยสืบคดีนีให้ เจติยาให้นวัชจับตัวสาวใช้ก่อนที่หนีออกนอกเมือง เจติยาเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ลุงทวีฟัง ลุงทวีบอกกล่อง "รากบุญ" ได้เลือกเจ้าของใหม่แล้ว เจติยาขอพรจากล่องรากบุญขอให้แม่หายป่วยจากโรคใต แต่เจติยาต้องทำตามคำขอของศพให้ได้ 3 ครั้งพรที่เจติยาขอจากกล่องจึงจะประสบความสำเร็จ ลาภิณต้องการหาพนักงานใหม่มาแทนเจติยาแต่น้อยคนที่จะยอมทำงานเกี่ยวกับศพเพราะบริษัทพิราลัยนั้นรับจัดงานศพครบวงจร ปริม (เจิน ณิชชาพัณณ์) แฟนสาวของลาภิณเมื่อเห็นพิราลัยก็ชื่อชอบในความใหญ่โตของบริษัท



นิษฐา (แจ็คกี้ ชาคลอลีน) เพื่อนสนิทของเจติยาที่ทำงานในมูลนิธิเพื่อนแท้บอกกับเจติยาหนุงหนิงเด็กในมุลนิธิฆ่าตัวตาย นิษฐาเมื่อเจอกับหมวดนวัชก็แอบรักทันที เจติยาเห็นวิญญาณของหนุงหนิงมาขอความช่วยและขอให้บอกว่าจริง หนุงหนิงให้เจติยาบอกความจริงเรื่องหนุงหนิงไม่ได้กระโดดตึกตายเรื่องเลิกกับปั๊มแฟนหนุ่ม ปั๊มเสียใจคิดว่าเป็นความความผิดของปั๊มหนุงหนิงพลัดตกตึกเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook