กี่เพ้า เรื่องย่อ ตอนที่ 6 ( 21 พ.ย. 55)

กี่เพ้า เรื่องย่อ ตอนที่ 6 ( 21 พ.ย. 55)

กี่เพ้า เรื่องย่อ ตอนที่ 6 ( 21 พ.ย. 55)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องย่อกี่เพ้าเรื่องย่อกี่เพ้า

กี่เพ้า เรื่องย่อ ตอนที่ 6 ( 21 พ.ย. 55)

เพกา (แอน) ไปหาเหว่ย (โอ) ซึ่งเตือนให้เพการีบกลับเมืองไทยเพื่อความปลอดภัย เพกากลับมาถามซิ่ว (ผัดไท) ว่าเหว่ยมีกำไลหยกเหมือนคนตระกูลเจ้ารึเปล่า เพราะในนิมิตรฆาตรกรใส่กำไลหยก แต่ซิ่วบอกว่าเหว่ยไม่มีเพราะของหมิงซาน (โอ๊ต) ถูกฝังไปพร้อมกับศพแล้ว เพกายิ่งมั่นใจว่าเหว่ยไช่ฆาตรกรที่ฆ่าเมย์ลีแน่นอน

เพกาเห็นความสนิทสนมของหมิงเทียนและเพ่ย เพ่ย (เมย์) ก็โกรธและงอนหาว่าเป็นเพราะหมิงเทียนคอยประคับประคองให้ท้ายเพ่ย เพ่ย ตลอด และคิดว่าบางทีเพ่ย เพ่ยอาจจะเป็นฆาตรกรก็ได้ และเพราะเพ่ย เพ่ย อิจฉา คอยกลั่นแกล้งเมย์ลีตลอด หมิงเทียนบอกว่าเป็นเพราะสงสารและรักเพ่ย เพ่ย เหมือนน้องสาว แต่กับ เมย์ลีเป็นรักครั้งแรกในชีวิต

เพกาหมั่นไส้เลยอวยพรให้หมิงเทียนแต่งงานกับเพ่ย เพ่ยซะเลย หมิงเทียนได้ยินก็ยิ่งโมโหแต่ไม่รู้ว่าจะอธิบายให้เพกาเข้าใจได้อย่างไร เพกาขอให้ซิ่วไปเอาเบอร์โทรร้านไหมจากหมิงเทียน เพราะยังงอนอยู่ หมิงเทียนรู้ว่าเพกาแอบดูอยู่ก็แกล้งไม่ให้เบอร์ เพกาได้ยินก็รีบโผล่มาทันที ทั้งคู่ทะเลาะกันเหมือนเด็ก ๆ

หมิงเทียนโกรธและไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรให้เพกาเข้าใจความรู้สึกที่แท้จริง จึงกระชากเพกาเข้ามาจูบ แต่เพกากลับยิ่งคิดว่าหมิงเทียนฉวยโอกาสจึงตบหน้า จนหมิงเทียนประชดดึงเพกามาจูบอีกรอบ เพ่ย เพ่ย เข้ามาเห็นพอดีเลยกรี๊ดและปรี่เข้ามาจะเอากรรไกรแทงเพกา

เมื่อเยี่ย (อาหนิง) สอบสวนเหตุการณ์ทั้งหมดเพกาก็หลุดปากเรื่องฆาตรกรที่ฆ่าเมย์ลีเป็นคนตระกูลเจ้าไม่ใช่เหว่ย เพราะเหว่ยไม่มีกำไลหยก เพ่ย เพ่ย อาละวาดเพราะกลัวว่าหมิงเทียนจะรักเพกาจริง ๆ จึงขอร้องให้หมิงเทียนแต่งงานด้วย แต่หมิงเทียนก็ใจแข็งตอบปฏิเสธ เพ่ย เพ่ย ผิดหวังจนช็อคต้องเข้ารพ. ทำให้อิง (บุ๋ม) แค้นใจเพกาอย่างหนัก ซิ่วเอากำไลของตัวเองที่หักไปซ่อมจึงมีสายทองรัดอยู่ ทำให้เพกาคิดได้ว่าหากเพ่ย เพ่ย เป็นฆาตรกรกำไลก็ต้องมีสายทองรัดอยู่ แต่พอไปดูกำไลที่แขนของเพ่ย เพ่ย ก็เห็นว่ากำไลไม่ได้หัก เพ่ย เพ่ย จึงไม่น่าจะใช่ฆาตรกร เพกาจึงต้องหาผู้ต้องสงสัยรายต่อไป

หมิงเทียนง้อเพกาด้วยการพาไปเที่ยว หมิงเทียนเอารูปที่วาดใส่กรอบให้เพกาเป็นของขวัญ แต่ซิ่วเล่าว่าหมิงเทียนก็เคยพาเมย์ลีไปเที่ยวและวาดรูปใส่กรอบให้เหมือนกัน เพกาน้อยใจคิดว่าหมิงเทียนเห็นเป็นตัวแทนของเมย์ลีเท่านั้น เพกาเจอหนูตายมีมีดปักอยู่ที่ฆาตรกรส่งมาขู่ และคนที่มีมีดเหมือนกับที่ปักอยู่บนตัวหนูก็คือเหลียน (เจี๊ยบ) ผู้ต้องสงสัยรายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook