แอน รับบทหนักลง กี่เพ้า โอดเล่นผีสุดหิน

แอน รับบทหนักลง กี่เพ้า โอดเล่นผีสุดหิน

แอน รับบทหนักลง กี่เพ้า โอดเล่นผีสุดหิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กี่เพ้า แอน ทองประสมกี่เพ้า แอน ทองประสม

นางเอกสาว "แอน ทองประสม" รับบทหนักลง กี่เพ้า ควบ 2 คาแรกเตอร์ โอด เล่นผีครั้งแรก สุดหิน อ้อนแฟนๆ ติดตาม


ได้ฤกษ์ออนแอร์ตรงกับวันเกิดของเจ้าหญิงวงการบันเทิง แอน ทองประสม นางเอกของเรื่องพอดิบพอดี สำหรับละครน่าดูส่งท้ายปี เรื่อง "กี่เพ้า" หลังจากหายหน้าหายตาไปจากหน้าจอถึง 2 ปี กลับมาคราวนี้ คงได้ดูกันฝีมือการแสดงของสาวแอนแบบจุใจ หายคิดถึงซะที เพราะแค่ "กี่เพ้า" เรื่องเดียวแอนก็ต้องรับบทหนักควบ 2 คาแรกเตอร์ แถมยังเป็นครั้งแรกของชีวิตการแสดงที่ได้รับบทผีที่ฝันอยากเล่นมานาน เรียกว่าเป็นการกลับมาที่ไม่ธรรมดาจริงๆ โดยสาวแอนเผยว่า

 

"เรื่องนี้แอนเล่นเป็นตัวละคร 2 ตัวค่ะ คือ เพกา และเมย์ลี ผู้หญิง 2 คน ที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกัน แต่บังเอิญหน้าเหมือนกัน บทของ เพกา หรือ พิ้งค์ จะเป็นภัณฑารักษ์ หรือผู้เชี่ยวชาญด้านผ้า เป็นสาวทำงานที่คล่องแคล่ว ร่าเริงแจ่มใส จิตใจดี มองโลกในแง่ดี มีอารมณ์ขัน ไม่ยอมคนพูดจาตรงไปตรงมา และรักความถูกต้อง ชอบจุ้นหรือเข้าไปยุ่งกับเรื่องที่ตัวเองคิดว่ามันไม่ยุติธรรม

 กี่เพ้า แอน ทองประสมกี่เพ้า แอน ทองประสม

ส่วนบทของเมย์ลี จะเป็นเด็กกำพร้า พ่อแม่ตาย ทิ้งหนี้สินไว้มากมาย ทำให้เมย์ลีพูดน้อย เรียบร้อย เงียบขรึม ฉลาดแต่อ่อนแอ ไม่สู้คน สงบเสงี่ยมเจียมตัว กตัญญู จะเห็นว่ายากเหมือนกันนะที่จะต้องเล่น 2 คาแรกเตอร์ ให้มันออกมาต่างกันมากๆ แบบว่าไม่เหมือนกันซักอย่างยกเว้นหน้าตา แอนก็ต้องคุยกับพี่หมีว่า ความอยากให้เราแสดงออกมาแค่ไหนในแต่ละตัว ซึ่งทั้งสองตัวนี้ต่างกับแอนทั้งสองแบบเลย แอนก็ต้องจับคาแรกเตอร์แล้วดีไซน์ออกมา

 

อย่างตัวเพกา ก็จะให้รายละเอียดของเขาว่าเป็นคนคล่องแคล่ว คิดเร็ว ทำเร็ว พูดเร็ว เจ๋อๆ หน่อย แต่ก็ต้องพอดี ไม่น่ารำคาญจนเกินไป ก็จะได้พี่หมีคอยช่วยดูว่ามันมากเกินไป หรือน้อยไป ส่วนเมย์ลี ก็เชื่องช้า ไม่ค่อยพูด บางทีก็เหมือนคนมีปม มีอะไรเก็บไว้ในใจมากมาย ค่อนข้างเก็บกด

 

และที่ยากที่สุดของแอนในเรื่องนี้ ก็คงจะเป็นบท "ผี" ในภาคของ "เมย์ลี" ที่ตายไป แล้วเป็นวิญญาณที่มาขอความช่วยเหลือจาก "เพกา" ตอนแรกแอนก็ตื่นเต้นดีใจนะ เพราะเป็นบทหนึ่งไม่เคยเล่น เลยอยากจะลองเล่นดูถ้ามีโอกาส ก็พอดีที่กี่เพ้า มีบทผีให้เล่นด้วย เรียกว่าเหมาหมด คิดว่าคงจะสนุกดีนะเป็นอะไรใหม่ๆ ที่เราไม่เคยได้สัมผัส แต่พอได้เล่นเรื่องของการแสดงไม่ค่อยจะมีปัญหาเท่าไร เพราะเรื่องนี้ผีจะไม่พูดอะไรเลย เป็นผีน่าสงสาร แบบไม่มีอำนาจพิเศษ แวบไปแวบมา จะมาปรากฏตัวเป็นบางครั้ง เพื่อขอความช่วยเหลือ หรือเตือนภัย

 

ดังนั้น ทุกอย่างแอนต้องสื่อสารสิ่งที่ต้องการจะบอกออกมาทางสีหน้ากับแววตาทั้งหมด แต่ที่ยากและลำบากหน่อยสำหรับการเป็นผี ก็คงจะเป็นตอนที่ต้องแต่งเอฟเฟกต์ผี เพราะกว่าจะได้ผีในแบบที่ลงตัว ก็ต้องทดลองแต่งกันอยู่หลายครั้ง ตอนแต่งเอฟเฟกต์ก็ยังไม่ยากเท่าไร่ แค่พ่นสีที่หน้าที่ตัว เป็นผีซีด แต่ที่ยากและค่อนข้างใช้เวลาก็คือ แอนต้องใส่คอนแทคเลนส์ด้วย เพราะพี่หมีเขาอยากให้ผีเมย์ลีมีดวงตาที่ไม่เหมือนมนุษย์ เราเลยต้องใส่ แล้วแอนใส่เองไม่เป็น แถมตายังเล็ก บวกเราเป็นคนตาแห้ง คอนแทคเลนส์ที่ใส่ก็ต้องใส่สองชั้น มันก็เลยค่อนข้างใช้เวลา แรกๆ เป็นชั่วโมงเหมือนกันนะ ทีมงานก็จะเข้ามาช่วยเราใส่ 4-5 คน แต่หลังๆ ก็เริ่มจะชินแล้วเร็วขึ้นมานิดนึง เรียกว่ากว่าจะแต่งเสร็จ กว่าจะได้ถ่ายก็ตามสไตล์ผี คือดึกแน่นอน บางทีก็ถ่ายกันเกือบเช้าก็มี หมดพลังเหมือนกันนะ เรียกว่าเหนื่อยแต่ก็สนุกดีค่ะ"

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แอน รับบทหนักลง กี่เพ้า โอดเล่นผีสุดหิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook